'เคน' พลาดโทษ 'ชิรูด์' โหม่งชัย 'ฝรั่งเศส' ปราบ 'อังกฤษ' 2-1 ทะลุตัดเชือก

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 10 ธันวาคม คู่ที่สองเป็นเกมบิ๊กแมตช์ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามพบ “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส ฟาดแข้งกันที่ อัล เบย์ท สเตเดียม

เริ่มเกมมา 17 นาที ฝรั่งเศส ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากจังหวะการยิงไกลสุดสวยของ ออเรเลียง ชูอาเมนี บอลพุ่งแรงเสียบเสาเข้าประตูชนิดที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด หมดสิทธิ์เซฟ และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

น.54 อังกฤษ ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ออเรเลียง ชูอาเมนี ไปเสียบใส่ บูกาโย ซากา ล้มลงในเขตโทษ และแฮร์รี เคน สังหารเข้าไปไม่พลาด “สิงโตคำราม” ตีเสมอ 1-1

น.78 ฝรั่งเศส ที่ตั้งเกมบุกอยู่นาน ก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากจังหวะที่ อองตวน กรีซมันน์ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายมาให้ โอลิวิเยอร์ ชิรูด์ โหม่งบอลไปแฉลบแฮร์รี แม็กไกวร์ เข้าประตูไป

น.82 อังกฤษ มาได้จุดโทษลูกที่สองในเกมนี้ เมื่อ เมสัน เมาท์ ตัวสำรองที่เพิ่งจะลงสนามได้ไม่นาน โดน ธีโอ เอร์นองเดซ กระแทกด้านหลังล้มในเขตโทษ ตอนแรกผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร แต่เมื่อไปดู VAR แล้วกลับมาเป่าให้เป็นจุดโทษ แต่ แฮร์รี เคน ซัดข้ามคานแบบไม่ได้ลุ้น สกอร์ยังเป็น 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือ อังกฤษ พยายามเปิดเกมบุกอย่างเต็มที่เพื่อตีเสมอให้ได้ แต่ยังไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสการทำประตูได้ดีพอ สุดท้ายไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่มเติม

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ฝรั่งเศส เอาชนะ อังกฤษ 2-1 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ โมร็อกโก ที่พลิกล็อกเอาชนะ โปรตุเกส มา 1-0 แข่งขันคืนวันที่ 14 ธันวาคมนี้ เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ไมนู' แข้งยอดเยี่ยมเกมพบเบลเยียม 'เบลลิงแฮม' ยกย่องเด็กคนนี้ของจริง

ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ สังกัดสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่องที่ทัพ "สิงโตคำราม" เปิดบ้านเสมอกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม 2-2

'ไมนู' ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรก 'ร็อบสัน' ยกนิ้วเป็นแข้งสุดเจ๋ง

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ประกาศเรียกตัว ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวุร่งฟอร์มแรงของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปติดธง "สิงโตคำราม" อย่างเป็นทางการ เข้าสมทบในแคมป์ฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ในช่วงปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม