แม้น้ำ (ท่วม) จะยังไม่ลด แต่อย่า (เพิ่ง) หมดกำลังใจ กฟผ. ขอร่วมเคียงข้างคนไทยทุกวิกฤต

จากอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ พายุไลออนร็อก พายุคมปาซุ และร่องมรสุมที่พาดผ่านประเทศไทยตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกันยายน 2564 ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งในหลายพื้นที่ แม้ ณ ขณะนี้ สถานการณ์ภาพรวมระดับน้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่องและเริ่มคลี่คลายในหลายพื้นที่แล้ว แต่สำหรับพื้นที่ลุ่มต่ำยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่บางแห่ง หลายชุมชนยังคงได้รับความเดือดร้อน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ขอร่วมส่งกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนทุกคนที่ยังประสบภัยน้ำท่วม พร้อมนำทีมจิตอาสา กฟผ. ลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

ผนึกกำลังเขื่อน – โรงไฟฟ้า - สถานีส่งไฟฟ้าแรงสูง กระจายความช่วยเหลือ

ความรุนแรงของพายุหลายลูกที่ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่อย่างรวดเร็ว ทำให้การลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือประชาชนต้องแข่งกับเวลา กฟผ. ใช้ “จุดแข็ง” ที่มีเขต เขื่อน โรงไฟฟ้า และสถานีส่งไฟฟ้าแรงสูงของ กฟผ. ตั้งอยู่ในทุกภูมิภาคเร่งกระจายความช่วยเหลือ โดยนำถุงยังชีพซึ่งภายในบรรจุสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นกว่า 6,500 ชุด และน้ำดื่มน้ำใจ กฟผ. กว่า 106,000 ขวด มอบให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาจนถึง ณ วันนี้ วันที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงแล้ว รวมถึงสนับสนุนรถบรรทุกขนทราย รถตักหน้าขุดหลัง และทรายปริมาณกว่า 10 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อนำไปทำพนังกั้นน้ำป้องกันพื้นที่วิกฤติเสี่ยงน้ำล้นตลิ่ง

นำความเชี่ยวชาญด้านไฟฟ้า ร่วมฟื้นฟูชุมชน

บริเวณพื้นที่ที่น้ำลด กลับสู่สภาวะปกติแล้ว “จิตอาสา กฟผ.” ซึ่งเป็นทีมช่างที่มีความเชี่ยวชาญด้านไฟฟ้าได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบระบบไฟฟ้า รวมถึงซ่อมแซมแก้ไขอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม อาทิ การติดตั้งตู้แหล่งจ่ายไฟฟ้าหลัก (Main Supply) ให้กับตึกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลสุโขทัย ซ่อมแซมระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารภายในอาคารเรียนของโรงเรียนบ้านตาล จ.ชัยภูมิ เพื่อให้ชาวบ้าน นักเรียน คุณครู หมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ตลอดจนคนไข้ มั่นใจได้ว่าสามารถใช้ไฟฟ้าได้อย่างปลอดภัย

การติดตั้งสายไฟไปยังตู้แหล่งจ่ายไฟฟ้าหลักของโรงพยาบาลสุโขทัย

ทีมช่าง กฟผ. เร่งปรับปรุงระบบไฟฟ้าโรงเรียนบ้านตาล จ.ชัยภูมิ

ไม่ว่าสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ จะอยู่กับบางชุมชนไปอีกนานเท่าใด กฟผ. ก็พร้อมจะอยู่เคียงข้างคนไทยในทุกวิกฤต และร่วมสนับสนุนการช่วยเหลือแก่คนไทยผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มความสามารถ เพราะ กฟผ. เป็นของทุกคน เพื่อทุกคน EGAT for ALL

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กฟผ.ชวนสัมผัส “ELEXTROSPHERE โลกใหม่ Right คาร์บอน” โซนใหม่ศูนย์การเรียนรู้ จัดเต็มความรู้คู่ความสนุก พบกัน 2 เมษายนนี้!

ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง เป็นโครงการที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มุ่งทำขึ้นภายใต้ยุทธศาสตร์การแบ่งปันองค์ความรู้สู่สังคม หรือ Learning for Society

ฉลากเบอร์ 5 แบบใหม่ 5 ดาว ประหยัดไฟ รักษ์โลกมากกว่าเดิม

แม้ไทยจะเข้าสู่ฤดูร้อนเพียงไม่นาน แต่บางพื้นที่มีอุณหภูมิร้อนแรงแตะ 45 องศาเซลเซียส ทำให้หลายคนเตรียมปาดเหงื่อทั้งจากอากาศที่ร้อนจัด

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี