ไทยเบฟ ร่วมฟื้นเศรษฐกิจฐานราก นำรายได้กลับสู่ชุมชน ชวนเลือกซื้อของขวัญปีใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์ชุมชน ในงาน OTOP City 2022 ตั้งแต่วันนี้ ถึง25 ธันวาคม 2565

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานใน พิธีเปิดงาน "OTOP City 2022” พร้อมเยี่ยมชมบูธนิทรรศการสำหรับจำหน่ายสินค้าชุมชน ของ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย คุณนราพร จันทร์โอชา ภริยานายกรัฐมนตรี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คุณทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย และ คุณอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน โดยมี คุณประวิช สุขุม คุณภาวินี ไชยสิทธิ์ และชุมชน ให้การต้อนรับ ณ ศูนย์การแสดงสินค้า และการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อเร็ว ๆ นี้

ในส่วนของ คณะทำงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากที่ดำเนินงานอย่างต่อเนื่องมากกว่า 7 ปี และสร้างรายได้ให้ชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง มาร่วมจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชนที่อยู่ในเครือข่ายการทำงานตามแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ประกอบด้วย เครือข่ายประชารัฐรักสามัคคี โครงการผ้าขาวม้าท้องถิ่นหัตถศิลป์ไทย โครงการชุมชนดีมีรอยยิ้ม โครงการสารพัดสรรพศิลป์ และโครงการ OTOP Junior โดยภายในงานนี้ได้มีรวบรวมสินค้าชุมชนที่ผ่านการคัดสรร แบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่

1. โซนร้านกาแฟ ประกอบด้วย เมนูกาแฟผาฮี้ จ.เชียงราย กับเมนูกาแฟที่หลากหลาย อาทิ กาแฟน้ำอ้อย กาแฟดริป คาราเมลมัคคิอาโต้ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ น้ำอ้อยอินทรีย์ (ไร่อิ่มบุญ) จ.สุโขทัย ที่ผสมผสานน้ำอ้อยกับสมุนไพรนานาชนิด อาทิ มะนาว มะกรูด ขิง กระชาย เสาวรส ฯลฯ

2. โซนจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ออกแบบและตกแต่งพื้นที่ในส่วนนี้ให้เป็นเสมือนพื้นที่ใช้งานต่างๆ ที่อยู่ภายในบ้าน โดยมีผลิตภัณฑ์ชุมชนเด่นๆ ที่นำมาจัดแสดงและจำหน่าย ได้แก่ กระเป๋าเสื่อกก วิสาหกิจชุมชนสหกรณ์จักรสานเส้นกก จ.นครพนม, ผ้าคลุมไหล่ผสมขนแกะ วิสาหกิจชุมชนแปรรูปจากไหมและฝ้าย จ.ร้อยเอ็ด, ชุดผ้าขาวม้าหมักโคลนนาคี กลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านสะง้อ จ.บึงกาฬ, กระจูดวรรณี VARNI CRAFT หัตถกรรมกระจูดวรรณี จ.พัทลุง และเครื่องสำอางจากส้มซ่า ชุมชนท่องเที่ยวบ้านวังส้มซ่า จ.พิษณุโลก นอกจากนี้ยังมี โลชั่นเปลือกกล้วยไข่ กลุ่มพญาไพร จ.กำแพงเพชร, เครื่องเงิน เครื่องประดับ Smile silver จ.ลำพูน และขนมทองม้วน ชมรมเรารักขนมไทย โรงเรียนวัดกระทุ่ม จ.ฉะเชิงเทรา เป็นต้น

3. โซนจัดกระเช้าของขวัญ ที่มีให้เลือกสรรแบบพิเศษสุดสำหรับช่วงเทศกาลสำคัญที่จะกำลังจะมาถึง บริเวณโซนนี้ยังให้บริการจัดผลิตภัณฑ์ชุมชนเป็นกระเช้าเก๋ๆ หรือจัดใส่ถุงผ้าขาวม้าที่ผลิตจากเส้นใยคอปกเสื้อ ซึ่งสั่งทำขึ้นมาเป็นพิเศษด้วยฝีมือของสมาชิกกลุ่มทอผ้าบ้านไทรงาม จ.สระแก้ว เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าจากชุมชนต่างๆ ภายใต้โครงการ “ผ้าขาวม้าท้องถิ่นหัตถศิลป์ไทย" จำนวน 10 บูธ อีกด้วย ขอเชิญชวนแฟนพันธุ์แท้ที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์จากชุมชน มาชม ชิม ช้อป และภาคภูมิใจกับผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างโอกาส สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้ผู้ผลิตผู้ประกอบการ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 25  ธันวาคม 2565 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์ริมคลองรอบกรุง 'คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน-วัดบพิตรพิมุข'

สงกรานต์นี้เปิดเส้นทาง “คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน- วัดบพิตรพิมุขวรวิหาร” เลาะเลียบคลอง ชมสตรีทอาร์ต เรียนรู้ประวัติศาสตร์พหุวัฒนธรรมให้เย็นฉ่ำชื่นใจ ถือเป็นพื้นที่น้องใหม่งาน Water Festival 2024 พร้อมเชิญร่วมกิจกรรมมงคล ย้อนวันวานตักบาตรริมคลองยามเช้า

'ชีวิตนี้ชะตาลิขิต'บันทึก 7 รอบนักษัตร'สุเมธ ตันติเวชกุล'

ครั้งแรกของการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ผู้รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  รวบรวมไว้ในหนังสือ “ชีวิตนี้ชะตาลิขิต ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ”

ผลงาน 15 ศิลปินอาเซียนในเวนิส เบียนนาเล่

ศิลปินอาเซียนจะได้เข้าร่วมในมหกรรมศิลปะนานาชาติ เวนิส  เบียนนาเล่ หรือ International Art Exhibition La Biennale di Venizia ครั้งที่ 60 แสดงศักยภาพผ่านนิทรรศการ The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร และจะมีการฉายภาพยนตร์สั้นเรื่องใหม่

'Young Designer' พัฒนาดินเผาบ้านเชียง

เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ร่วมออกแบบและนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ มาผลิตของที่ระลึกโดยไม่ลืมอัตลักษณ์โดดเด่นของชุมชน เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ชุนชนบ้านเชียงให้ทันสมัยและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์

กทม. Big Trees และ ไทยเบฟ ร่วมสร้างความยั่งยืนสิ่งแวดล้อม ฟื้นฟู “ต้นจามจุรี” ณ “สวนเบญจกิติ” ปอดแห่งใหม่ใจกลางกรุง

หลังจากที่ได้มีการฟื้นฟูต้นจามจุรี ซึ่งเป็นต้นไม้ดั้งเดิมภายในใจกลางสวนสาธารณะใจกลางเมืองสวนเบญจกิติ เมื่อกลางปี 2566 ที่ผ่านมานั้น ทำให้ต้นจามจุรีที่มีปัญหาเรื่องความสุขภาพ