เหล่าทัพ-ตร. ย้ำภารกิจปกป้องสถาบันฯ-อธิปไตย ช่วยเหลือประชาชน

27 ธ.ค.2565 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ. เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยมีผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุม

จากนั้น พล.อ.เฉลิมพล ระบุว่า ในปีที่ผ่านมาพวกเหล่าทัพ และ สตช. ได้ทุ่มเทกับเหตุการณ์หลายอย่างทั้งการแพร่ระบาดของโควิด 19 อุบัติภัยในหลายพื้นที่ซึ่งกองทัพได้ปฏิบัติภารกิจร่วมกับทุกภาคส่วนอย่างเต็มขีดความสามารถระดมสรรพกำลังในทุกมิติช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและเคียงข้างประชาชนในการก้าวผ่านเหตุการณ์ร่วมกัน

สำหรับในปี 2566 กองทัพไทย เหล่าทัพ และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดำรงความต่อเนื่องในการปฏิบัติภารกิจที่สำคัญทั้งการพิทักษ์ปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์การเตรียมความพร้อมการป้องกันประเทศ การพัฒนาประเทศเพื่อความมั่นคงและการช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งเร่งทั้งแผนงานและภารกิจต่างๆที่ได้ดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพื่อมอบเป็นของขวัญประชาชน

โดยเฉพาะในช่วงปีใหม่ หล่าทัพได้บูรณาการร่วมกันในการตั้งจุดบริการประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ให้ประชาชนได้ใช้ช่วงเวลาอันมีคุณค่าในเทศกาลปีใหม่นี้ และขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองครอบครัวและผู้อื่นด้วยความห่วงใย เพื่อให้เทศกาลปีใหม่เต็มไปด้วยความสุขความทรงจำที่ดีและเข้าสู่พุทธศักราชใหม่ด้วยพลังอันเต็มเปี่ยม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี