ภาคใต้สุดช้ำ 'ชวน' ย้อนอดีตเล่าความจริง 'ชัชชาติ' ถึงขั้นเอ่ยปาก 'ผมอาย' (คลิป)

4 ม.ค.2566 - ขณะนี้ชาวเน็ตให้ความสนใจไป ที่คลิปวิดีโอความยาว 1.30 นาที ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอส่วนหนึ่งจากรายการ “ตอบโจทย์” ของสถานีโทรทัศน์ไทย พีบีเอส ตอน “การเมืองไทย 2566 มองผ่านเลนส์ ชวน หลีกภัย”

โดย นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวตอนหนึ่ง ว่า "ถ้าเล่าอาจจะไม่เชื่อว่า บางยุคเนี่ย แกล้งภาคใต้ถึงขนาดว่า นอกจากไม่ทำให้แล้ว ยังไม่ซ่อมถนนให้ ถามผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครปัจจุบันดู สมัยเป็นรมว.คมนาคม ท่าน ดร.ชัชชาติ เนี่ย พวกผมเนี่ยไปพึ่งท่าน ขอให้ท่านไปช่วยตรวจถนนภาคใต้ให้หน่อย ท่านก็ไปให้ แต่ในที่สุดท่านก็ทำอะไรไม่ได้ ผมเคยถามท่านว่า ท่านครับถนนภาคใต้ว่าไง ท่านพ้นตำแหน่งมาแล้ว ท่านบอกผมเลยว่า อย่าพูดถึงเลยครับ ผมอายครับ"

"เพราะอะไร เพราะว่ามันมีคำสั่งพิเศษให้คนอื่นมาดูแทนว่าอย่าไปซ่อมถนนภาคใต้ ผมก็เคยถามอธิบดีกรมทางหลวง ว่าท่านครับท่านไม่รู้เหรอ ถนนภาคใต้มันเลวร้ายขนาดไหน สมัยนั้นนะฮะ ท่านบอกทราบ ผมบอกทราบแล้วทำไมท่านไม่ไปซ่อม ท่านบอกทำไม่ได้ ถ้าทำเขาย้ายครับ"

"ผมจึงบอกกับอธิบดีไปว่าได้พูดคุยกับ รมต.ชัชชาติ แล้ว ซึ่งอธิบดีก็ตอบกลับมาว่า "รัฐมนตรีไม่มีผลหรอกครับ มีรัฐมนตรีคนอื่นมาดูแล" ตนจึงได้ถามว่ารัฐมนตรีคนอื่นคือใคร อธิบดีก็ไม่ยอมบอก ผมเลยบอกอธิบดีไหนๆท่านก็จะเกษียณแล้ว บอกมาเถอะผมไม่ไปทำอะไรหรอก ผมอยากรู้ เขาก็บอกว่า รัฐมนตรีบุญทรง ผมไม่ถามแล้วผมรู้แล้วใครสั่งมา"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ชวน' อบรม 'เศรษฐา' กลางสภาฯ นินทา-ทวงบุญคุณ!

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่าปัญหาความรุนแรงในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ยังไม่ลดความรุนแรง รัฐบาลต้องให้ความสำคัญการแก้ปัญหา มีนโยบายชัดเจนใน