'แรมโบ้' ทุบ 'ไพศาล' เสียมารยาทแบ่งกลุ่มส.ว. ด้อยค่ารวมไทยสร้างชาติ

“แรมโบ้” โต้ “ไพศาล” แบ่งกลุ่ม ส.ว.ฝั่งนายกฯประยุทธ์-พลเอกประวิตร ควรให้เกียรติมากกว่านี้ อย่าทำประชาชนสับสน เช่นเดียวกันกับวิจารณ์รวมไทยสร้างชาติ เผชิญกับด่านหิน ส.ส. 25 คน อาจทำให้เสียหน้าได้ หากชนะเลือกตั้งแบบถล่มทลาย

5 ม.ค.2566 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายไพศาล พืชมงคล โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ฐานเสียงส.ว.ฝั่งนายกฯประยุทธ์ และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ใครมีมากกว่ากัน พร้อมประเมินการเมืองในอนาคต วิจารณ์พรรครวมไทยสร้างชาติยังเผชิญกับด่านหิน ส.ส 25 คน นายเสกสกลกล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลาที่นายไพศาลจะออกมาวิจารณ์พรรครวมไทยสร้างชาติว่าจะได้กี่ที่นั่ง ซึ่งตนเองมั่นใจว่า บรรดาผู้สมัครของพรรคมีคุณสมบัติที่ดีเหมาะสมที่จะเป็นตัวเลือกให้กับประชาชนเลือกเข้ามาเป็นตัวแทนได้และบรรดาสมาชิกพรรคที่ย้ายมาจากหลายพรรคการเมือง ก็เป็นอดีตส.ส.ในพื้นที่ ที่ประชาชนให้การยอมรับ จะสามารถเข้าไปนั่งในสภาฯได้เกิน 25 คน อย่างแน่นอน และสามารถเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคได้ ซึ่งตนมั่นใจอาจแตะถึง100 เสียงเหมือนเลขาธิการพรรคให้สัมภาษณ์ไว้ นายไพศาลอย่าได้ออกมาดูหมิ่นดูแคลนพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะคำพูดมันเป็นความต้องการดิสเครดิตพรรคมากกว่า นายไพศาลอาจจะมีเป้าหมายอะไรอยู่ในใจหรือรับงานใครมาใส่ความหรือไม่

นอกจากนี้นายไพศาลไม่ควรที่จะออกมาพูดว่า ส.ว.แต่ละกลุ่มอยู่ฝั่งนายกฯประยุทธ์ หรือ พลเอกประวิตร เพราะจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสนในตัวของส.ว. อีกทั้งการออกมาพูดลักษณะนี้ยังเป็นการไม่ให้เกียรติ ส.ว.อีกด้วย ทั้งนี้ส.ว.มีวิจารณญาณเป็นของตัวเองว่าจะเลือกใครเป็นนายกฯ

“บรรดา ส.ว.ทุกท่านรู้ดีว่าควรเลือกใครเป็นนายกฯ ซึ่งเขาอาจไม่ได้เลือกที่ตัวบุคคลแม้ว่าจะอยู่กลุ่มไหนก็ตาม และเมื่อถึงเวลาก็จะรู้เองว่า ส.ว.คนใดเลือกใคร ดังนั้น นายไพศาล ไม่ต้องไปชี้นำส.ว. และควรให้เกียรติส.ว.มากกว่านี้

เช่นเดียวกับที่วิจารณ์พรรครวมไทยสร้างชาติในลักษณะว่าจะได้ส.ส.ถึง 25 คนหรือไม่ เรื่องนี้ก็ควรให้เกียรติพรรคด้วยเช่นกัน ซึ่งหากผลออกมาแล้วหากพรรครวมไทยสร้างชาติได้ ส.ส.แบบถล่มทลาย นายไพศาลจะเสียหน้า ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน สุดท้ายต้องเอาปี๊บมาคลุมหัวเดินถนน ไม่คิดถึงจุดนี้บ้างเชียวหรือ"

นายเสกสกล กล่าวว่า นายไพศาลเองก็ผ่านการเมืองมามาก ควรจะรู้มารยาททางการเมือง การเอาแนวคิดหรืออคติการชอบหรือไม่ชอบส่วนตัว มาวิจารณ์แบบนั่งเทียนมันเหมาะสมหรือไม่ จะเข้าทางสื่อที่ชอบเอาไปตีข่าวเอาไปประโคมให้อีกฝ่ายเสียหายได้ ข้อมูลบิดเบือนบางครั้งไม่ใช่ข้อมูล ข้อเท็จจริงทุกเรื่องที่นายไพศาลวิจารณ์ออกมา นายไพศาลจึงไม่ควรที่จะทำตัวเป็นโหรหรือหมอดู ออกมาเดารายวันไปทั่ว อาจจะทำให้คอการเมืองขาดความเชื่อถือหรือเสื่อมศรัทธาไปเปล่าๆ ตนเตือนมาด้วยความหวังดี อย่าใช้วิธีทำลายคนอื่นเพราะความมีอคติอีกเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ