จับตา 6 ประเด็นสำคัญ ‘มหกรรมเปิดตัวพลเอกประยุทธ์’

9 ม.ค.2566-นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง “มหกรรมเปิดตัว พลเอกประยุทธ์” ระบุว่า 1.ถึงเวลารุ่งอรุณของวันนี้ชัดเจนว่า วันนี้จะเป็นวันเปิดตัวพลเอกประยุทธ์ในทางการเมืองที่ชัดเจนเป็นครั้งแรก แต่ก็ยังไม่ชัดว่าจะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ จะประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ หรือว่าแค่เป็นคำมั่นว่ายินยอมให้เสนอชื่อได้ แต่อีกไม่กี่ชั่วโมงคงจะมีความชัดเจน

2.ที่ชัดเจนแล้วก็คือท่านรัฐมนตรีเฮ้งได้ลาออกจากสส.เรียบร้อยแล้วและประกาศสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติในวันนี้ ในขณะที่คอการเมืองจับตามองว่า Event ใหญ่วันนี้จะมีส.ส.หน้าเก่าเข้าพรรคถึง 42 คนหรือไม่( ตัวเลข 42 คือตัวเลขเป้าหมาย สส. 25 คน ซึ่งเป็นด่านหินแรก เนื่องจากนักการเมืองหน้าเก่าจำนวนหนึ่งจะไม่ได้กลับเข้าสู่สภา)

3.งาน Event ทางการเมืองครั้งนี้เป็นมหกรรมใหญ่ที่สุดในการเปิดตัวทางการเมือง ดังนั้นทุกสายตาจึงจับจ้องทุกอย่างชนิดอย่าเผลอเชียว แว่วว่ารถทุกคันที่ขนคนมาในงาน มาจากไหน ใครนำมา มีค่าตอบแทนเท่าใด จะถูกตรวจค้นเบื้องลึกเบื้องหลังอย่างละเอียด รวมทั้งมีการกระทำใดๆที่ผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่

4 .นับจากวันนี้ไปการออกตรวจราชการหรือไปทำพิธีในต่างจังหวัดของพลเอกประยุทธ์จะถูกตรวจสอบอย่างใกล้ชิดว่า เป็นการ เอื้อประโยชน์ในการหาเสียงหรือไม่ เพราะงานระดับจังหวัดนั้นผู้ว่าต้องเป็นประธาน ถ้าผู้ว่าเห็นว่ามีความสำคัญ ก็อาจเชิญปลัดกระทรวงหรือรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับงานนั้นๆไปเป็นประธาน ไม่มีสิทธิ์เชิญนายกรัฐมนตรีโดยตรงและถ้ารัฐมนตรีที่รับผิดชอบเห็นความจำเป็นที่ต้องเชิญนายกไปเปิดงานหรือเป็นประธานก็เป็นเรื่องที่รัฐมนตรีจะต้อง เสนอให้นายกพิจารณา

นี่คือระบบและระเบียบตามกฎหมายบริหารราชการแผ่นดินและกฎหมายว่าด้วยการจัดกระทรวงทบวงกรม ระวังอย่าให้สะดุดตรงนี้ก็แล้วกัน

5 งานอภิมหา Event ยังไม่ทันเปิดตัว ฝ่ายค้านก็เปิดชื่ออภิอัครมหาทุนใหญ่ผู้สนับสนุน ต่อสาธารณะแล้ว!!! ก็ไม่รู้ว่าบรรดาผู้ใช้น้ำมันและผู้ใช้ไฟฟ้า เมื่อทราบตัวผู้อยู่หลังม่านแล้ว จะช่วยกันเทคะแนนเสียงให้ใคร?

6. เป็นอันว่าบัดนี้ทุกโพลในประเทศไทยออกผลตรงกันว่า พรรคเพื่อไทย แลนสไลด์แน่นอนแล้ว ล่าสุดซุปเปอร์โพล ซึ่งรู้กันอยู่ว่าโพลเชียร์ใคร ก็ได้ออกผลโพลว่าพรรคเพื่อไทยชนะเป็นลำดับที่ 1 ทิ้งคู่แข่งสำคัญชนิดไม่เห็นฝุ่น!!!

เพราะแบบนี้ไงข่าวการวางแผนเลื่อนการเลือกตั้งจึงออกมาไม่ขาดระยะ!!!! สยองนะท่าน!!!! 6 พักนี้กระแสเปิดโปงและการเคลื่อนไหว “ต่อต้านกังฉิน” กำลังสะท้านไปทั้งประเทศ ข้าราชการหลายหน่วยงานลุกฮือขึ้นต่อต้านแล้ว ดารานักแสดงคนดัง และพระสงฆ์ก็ขยับตัวต่อต้านกันแล้ว คงจะสะเทือนไปจนถึงวันเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอกนัฏ' นำทีมรทสช. ยินดี 'สุชาติ' นั่งเก้าอี้รมช.พาณิชย์ ยืนยันพรรคเหนียวแน่น

ภายหลังการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการลาออกของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง รวมทั้งกรณีที่นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

หัวหน้ารทสช. มั่นใจพรรคไม่สะเทือน ไร้คลื่นใต้น้ำ ปม 'กฤษฎา-สุพัฒนพงษ์' ลาออก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ออกจากตำแหน่งรมช.คลัง ว่า คงเป็นกระแสข่าว ตนยังไม่ทราบ ตนเพิ่งประชุมเสร็จเดี๋ยวนี้

'สุพัฒนพงษ์' ไขก๊อกพ้นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน และอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป