จับตา 6 ประเด็นสำคัญ ‘มหกรรมเปิดตัวพลเอกประยุทธ์’

9 ม.ค.2566-นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง “มหกรรมเปิดตัว พลเอกประยุทธ์” ระบุว่า 1.ถึงเวลารุ่งอรุณของวันนี้ชัดเจนว่า วันนี้จะเป็นวันเปิดตัวพลเอกประยุทธ์ในทางการเมืองที่ชัดเจนเป็นครั้งแรก แต่ก็ยังไม่ชัดว่าจะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ จะประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ หรือว่าแค่เป็นคำมั่นว่ายินยอมให้เสนอชื่อได้ แต่อีกไม่กี่ชั่วโมงคงจะมีความชัดเจน

2.ที่ชัดเจนแล้วก็คือท่านรัฐมนตรีเฮ้งได้ลาออกจากสส.เรียบร้อยแล้วและประกาศสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติในวันนี้ ในขณะที่คอการเมืองจับตามองว่า Event ใหญ่วันนี้จะมีส.ส.หน้าเก่าเข้าพรรคถึง 42 คนหรือไม่( ตัวเลข 42 คือตัวเลขเป้าหมาย สส. 25 คน ซึ่งเป็นด่านหินแรก เนื่องจากนักการเมืองหน้าเก่าจำนวนหนึ่งจะไม่ได้กลับเข้าสู่สภา)

3.งาน Event ทางการเมืองครั้งนี้เป็นมหกรรมใหญ่ที่สุดในการเปิดตัวทางการเมือง ดังนั้นทุกสายตาจึงจับจ้องทุกอย่างชนิดอย่าเผลอเชียว แว่วว่ารถทุกคันที่ขนคนมาในงาน มาจากไหน ใครนำมา มีค่าตอบแทนเท่าใด จะถูกตรวจค้นเบื้องลึกเบื้องหลังอย่างละเอียด รวมทั้งมีการกระทำใดๆที่ผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่

4 .นับจากวันนี้ไปการออกตรวจราชการหรือไปทำพิธีในต่างจังหวัดของพลเอกประยุทธ์จะถูกตรวจสอบอย่างใกล้ชิดว่า เป็นการ เอื้อประโยชน์ในการหาเสียงหรือไม่ เพราะงานระดับจังหวัดนั้นผู้ว่าต้องเป็นประธาน ถ้าผู้ว่าเห็นว่ามีความสำคัญ ก็อาจเชิญปลัดกระทรวงหรือรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับงานนั้นๆไปเป็นประธาน ไม่มีสิทธิ์เชิญนายกรัฐมนตรีโดยตรงและถ้ารัฐมนตรีที่รับผิดชอบเห็นความจำเป็นที่ต้องเชิญนายกไปเปิดงานหรือเป็นประธานก็เป็นเรื่องที่รัฐมนตรีจะต้อง เสนอให้นายกพิจารณา

นี่คือระบบและระเบียบตามกฎหมายบริหารราชการแผ่นดินและกฎหมายว่าด้วยการจัดกระทรวงทบวงกรม ระวังอย่าให้สะดุดตรงนี้ก็แล้วกัน

5 งานอภิมหา Event ยังไม่ทันเปิดตัว ฝ่ายค้านก็เปิดชื่ออภิอัครมหาทุนใหญ่ผู้สนับสนุน ต่อสาธารณะแล้ว!!! ก็ไม่รู้ว่าบรรดาผู้ใช้น้ำมันและผู้ใช้ไฟฟ้า เมื่อทราบตัวผู้อยู่หลังม่านแล้ว จะช่วยกันเทคะแนนเสียงให้ใคร?

6. เป็นอันว่าบัดนี้ทุกโพลในประเทศไทยออกผลตรงกันว่า พรรคเพื่อไทย แลนสไลด์แน่นอนแล้ว ล่าสุดซุปเปอร์โพล ซึ่งรู้กันอยู่ว่าโพลเชียร์ใคร ก็ได้ออกผลโพลว่าพรรคเพื่อไทยชนะเป็นลำดับที่ 1 ทิ้งคู่แข่งสำคัญชนิดไม่เห็นฝุ่น!!!

เพราะแบบนี้ไงข่าวการวางแผนเลื่อนการเลือกตั้งจึงออกมาไม่ขาดระยะ!!!! สยองนะท่าน!!!! 6 พักนี้กระแสเปิดโปงและการเคลื่อนไหว “ต่อต้านกังฉิน” กำลังสะท้านไปทั้งประเทศ ข้าราชการหลายหน่วยงานลุกฮือขึ้นต่อต้านแล้ว ดารานักแสดงคนดัง และพระสงฆ์ก็ขยับตัวต่อต้านกันแล้ว คงจะสะเทือนไปจนถึงวันเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ขวางแก้จริยธรรม ชี้ต้องรักษามาตรฐานไว้ให้สูงตามเจตนารมณ์ รธน.ปราบโกง

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะกรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ

รทสช. เตือน 'เท้ง ณัฐพงษ์' หยุดสร้างวาทกรรมบ่อนเซาะประชาธิปไตย

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส. ราชบุรี เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณี ผลการเลือกตั้งซ่อม สส. พิษณุโลก เขต 1 ว่า ก่อนอื่นขอแสดงความยินดี กับ ผู้สมัคร สส. พรรคเพื่อไทย

'รัฐบาลอิ๊งค์' เจ๊งกับเจ๊ง! ข้าศึกกระหน่ำตีแนวรบด้านกฎหมาย

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พิชัยสงครามว่าไว้ว่า ถ้าข้าศึกไม่ประสงค์เข้าตี

'กุนซือใหญ่' ชง 'รัฐบาลแพทองธาร' เร่งทำ 12 เรื่อง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ข้อเสนอ 12 ประการ ต่อรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง 1

ธนกร โวลั่น 10 นโยบายรัฐบาลชุดใหม่ แก้ปัญหาใหญ่ได้แน่

“ธนกร” มอง 10 นโยบายรัฐบาล เน้นแก้ปัญหาใหญ่ ปรับโครงสร้างหนี้ทั้งระบบ เร่งปราบยาเสพติดเด็ดขาด-สกัดอาชญากรรมออนไลน์ข้ามชาติครบวงจร เชื่อเห็นผลงานแน่