'บิ๊กตู่' ลากิจช่วงบ่าย เตรียมตัวสวมเสื้อ 'รทสช.'

‘บิ๊กตู่’ แจ้งลากิจตั้งแต่บ่ายโมงเป็นต้นไป เตรียมสวมเสื้อ ‘รวมไทยสร้างชาติ’ เต็มตัวเย็นนี้ ยังนิ่งปัดตอบสื่อ

9 ม.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ก่อนที่ในเย็นวันเดียวกันนี้ จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมแสดง Mission และทิศทางก้าวต่อไปเพื่อคนไทยทั้งชาติ ในงาน “รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ” ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โดยเช้าวันเดียวกันนี้ เวลา 09.30 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีมอบตราสัญลักษณ์เมืองอัจฉริยะประเทศไทย ประจำปี 2565 โดยก่อนการประชุมได้ยกมือรับไหว้สื่อมวลชนด้วยสีหน้าปกติ ขณะที่ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี พล.อ.ประยุทธ์ ปฎิเสธให้สัมภาษณ์ โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ตื่นเต้นหรือไม่ในการที่จะเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยพล.อ.ประยุทธ์ เพียงยกมือรับไหว้และยกมือทักทายสื่อมวลชน ก่อนเดินขึ้นไปทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลด้วยว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด นร 0508/ว (ร) 14 เรื่องนายกรัฐมนตรีขอลากิจ โดยแจ้งถึงรัฐมนตรีทุกคน โดยเนื้อหาระบุว่า ด้วยสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแจ้งว่า นายกรัฐมนตรีมีความประสงค์จะลากิจในวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการลาของข้าราชการ พ.ศ.2555 ข้อ 41 จึงเรียนมาเพื่อทราบ ลงชื่อ นางณัฐฎ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี

ทั้งนี้การลากิจดังกล่าวของนายกรัฐมนตรี คาดว่าเพื่อหลีกเลี่ยงการกระทำผิดกฎและระเบียบต่างๆ ในการปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เพื่อไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ และคาดว่าเป็นการป้องกันการถูกครหาว่าใช้เวลาราชการในการร่วมกิจกรรมทางการเมือง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา