'สุชาติ' โอ่หาก รทสช.ได้ 100 เสียงใครๆ ก็ต้องโหวตให้ 'บิ๊กตู่' นั่งนายกฯ สมัย 3

'สุชาติ' หวังกวาด 40 ส.ส.โซนภาคกลาง-ตะวันออก-ตะวันตก เข้าสภาหนุน บิ๊กตู่ วอนอย่าจับชนบิ๊กป้อม ชี้เอกนัฏ เหมาะนั่งเลขาฯ รทสช. ที่สุดแล้ว

12 ม.ค.2566 - ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานในพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่าได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค รทสช. เมื่อวันที่ 9 ม.ค. พร้อมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งมั่นใจคะแนนเสียงในพื้นที่ของตนเองแม้จะเปลี่ยนพรรค เพราะอยู่ที่ตัวผู้สมัครที่สามารถจับต้อง โทรหาและช่วยเหลือได้ เชื่อว่าชาวบ้านจะเลือกผู้แทนที่จับต้องได้

เมื่อถามว่า ยังเชื่อมั่นว่า ส.สในกลุ่มจะได้กลับมาอีกครั้งหลังเลือกตั้งหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวมั่นใจอยู่แล้ว แต่อยู่ที่ว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้ถึงเป้าหมายของ พล.อ.ประยุทธ์

ถามว่าตอนนี้มีการมองเปรียบเทียบกันระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสุชาติ กล่าวว่า สื่อก็จับไปชนอย่างนี้ อย่าไปมองเลย

เมื่อถามอีกว่าจะไม่มองได้อย่างไร เพราะคนจากพลังประชารัฐก็ไหลไปอยู่ กับพล.อ.ประยุทธ์ นายสุชาติ กล่าวว่านิดเดียว แต่ไปที่อื่นเยอะมากกว่านี้อีก

ถามต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์วางไว้ให้มีตำแหน่งสำคัญใดใน รทสช.หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เชื่อว่าไม่ เพราะจะลงสมัครส.ส.เขตเหมือนเดิม ส่วนนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. ถือเป็นน้องอยู่แล้ว สามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง และคิดว่านายเอกนัฏมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว

เมื่อถามว่าขณะนี้บรรยากาศภายในพรรครทสช.สามารถปรับตัวเป็นเนื้อเดียวกันได้หรือยัง นายสุชาติ กล่าวว่า เชื่อว่าได้ เพราะเรามีเป้าหมายเดียวกัน เราไม่ได้มองที่ตัวบุคคลหรือประโยชน์ส่วนตัว แต่เรามองประโยชน์ส่วนรวมของประเทศ

ถามต่อว่า กังวลกับกระแสข่าวพลังประชารัฐจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยในอนาคต และรวมไทยสร้างชาติจะถูกเทหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เราไม่สามารถคิดแทนคนอื่นได้ เพราะยังไม่ถึงวันนั้น เลือกตั้งจบก็รู้กัน ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ได้ ส.ส.100 คนใครๆ ก็ต้องโหวตให้เป็นนายกฯ

เมื่อถามต่อว่า มองอย่างไรกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า รทสช.จะได้ส.ส.ไม่ถึง 25 คน นายสุชาติ กล่าวว่า มันสามารถเป็นการวิเคราะห์ได้ แต่จะเป็นอย่างนั้นได้อย่างไร เพราะคนที่จะเดินไปข้างหน้าต้องมั่นใจตัวเอง ถ้าเราไม่มั่นใจตัวเรา ไม่มั่นใจพรรค ไม่มั่นใจ พล.อ.ประยุทธ์ จะมากันทำไม

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าส.ส.ในกลุ่มนายสุชาติเองจะได้กี่เสียง นายสุชาติ กล่าวว่า มีความรู้สึกว่าต้องทำให้ได้ ซึ่งในกลุ่มที่ชวนมามีทั้งภาคกลาง ตะวันออก และตะวันตก เชื่อว่าจะได้ 40 เสียง ซึ่งจะทำในส่วนของตัวเอง พูดไปก็เหมือนว่าจะโม้ แต่หลังเลือกตั้งจะรู้เองว่าจริงหรือเท็จ

ถามย้ำว่า จะคว้า 40 เก้าอี้มาให้พล.อ.ประยุทธ์ใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ต้องทำและจะมียุทธศาสตร์ในการดำเนินการ ไม่ต้องถามว่าทำอย่างไร เพราะเป็นเรื่องของตนเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ