ราชกิจจาฯ เผยแพร่คำสั่งสำนักนายกฯ 'ดิสทัต' พ้นเลขาธิการนายกฯ ตั้ง 'พีระพันธุ์' แทน

ดิสทัต โหตระกิตย์
13 ม.ค.2566 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ ๓๒๐/๒๕๖๕ เรื่อง ให้ข้าราชการการเมืองออกจากตำแหน่ง

ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งที่ ๑๖๒/๒๕๖๒ ลงวันที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๒ แต่งตั้งนายดิสทัต โหตระกิตย์ ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๖๒ เป็นต้นไป นั้น เนื่องจาก นายดิสทัต โหตระกิตย์ ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๕

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามมาตรา ๑๐ (๒) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. ๒๕๓๕ จึงให้ นายดิสทัต โหตระกิตย์ ข้าราชการการเมือง ตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่งเนื่องจากลาออก

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑๖ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ ๑๖ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ยังได้เผยแพร่คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ ๓๒๓/๒๕๖๕ เรื่อง ให้ข้าราชการการเมืองออกจากตำแหน่ง

ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งที่ ๓๘๐/๒๕๖๒ ลงวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๖๒ แต่งตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ ๑๗ ธันวาคม ๒๕๖๒ เป็นต้นไป นั้น

เนื่องจาก นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๖๕ ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามมาตรา ๑๐ (๒) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. ๒๕๓๕ จึงให้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ข้าราชการการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่งเนื่องจากลาออก

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑๙ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕5 เป็นต้นไป
สั่ง ณ วันที่ ๑๙ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

วันเดียกันนี้ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ยังเผยแพร่คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ ๓๒๔/๒๕๖๕ เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการการเมือง

ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๖๒ นั้น

อาศัยอำนาจตามมาตรา ๘ แห่งพระรำชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. ๒๕๓๕ ด้วยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๒๐ ธันวาคม ๒๕๖๕ จึงแต่งตั้ง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๒๐ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ เป็นต้นไป
สั่ง ณ วันที่ ๒๐ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี