เพื่อไทยน็อตหลุดยกครัว! ยุรับเงินหมา - แช่งชักตกเครื่องบินตาย

พื่อไทย ปราศรัยเดือดเมืองอุดรธานี  อุ๊งอิ๊งประกาศลั่นอยากเห็นลุงโทนี่กลับมาเลี้ยงหลาน ยุ ชาวบ้าน รับเงินหมา กาเพื่อไทย ‘ด้าน ‘อดิศร’ มันปากหนัก แช่ง ‘บิ๊กตู่’ ตกเครื่องบินตาย

15 ม.ค.2566 – เมื่อเวลา 16.20 น. ​ ที่ทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ครอบครัวเพื่อไทย จัดปราศรัยใหญ่ “อีสานยามใด๋ เพื่อไทยทอนั่น” นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย, น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด, นายอดิศร เพียงเกษ สมาชิกพรรค และแกนนำคนเสื้อแดง ร่วมปราศรัย โดยมีแกนนำพรรค ส.ส.อุดรธานี และส.ส.จังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วม ท่ามกลางพี่น้องประชาชนร่วมรับฟังการปราศรัยจำนวนมาก

นายสุทิน ปราศรัยตอนหนึ่งว่า เมื่อก่อนมีคำพูดว่า น้ำเป็นของปลา ฟ้าเป็นของนก นายกฯเป็นของประชาชน แต่ตอนนี้ต้องบอกว่า น้ำเป็นของปลา ฟ้าเป็นของนก นรกจะเป็นของคนหน้าด้าน คนอีสานกับไทยรักไทย พลังประชาชน เพื่อไทย คือเนื้อเดียวกัน หัวใจเดียวกัน เราผูกชีวิตติดกับคนอีสาน ทุกพรรคที่คิดจะมาเอาคะแนนคนอีสาน จงฟัง คนอีสานไม่ชอบเผด็จการ ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำ เขาจึงต้องหาคนที่จะมาทำให้หลุดจากความยากจน ขอบอกเผด็จการว่า แม้จะยุบพรรคเราก็จะตั้งพรรคอีก ยุบเพื่อไทยก็จะตั้งเพื่อเธอ ยุบอีกก็ใหญ่กว่าเดิม แม้มีบางพรรคบอกว่า พูดแล้วทำ แต่กลับทำเรื่องไม่เข้าท่า คนอีสานไม่ชอบคนโกหก ใครเคยบอกไม่ปฏิวัติ ยึดอำนาจ แต่กลับยึดอำนาจหน้าด้านๆ อยู่มา 8 ปี มาสังกัดพรรคการเมืองใหม่ จะขอเป็นนายกฯอีก ชอบหรือไม่คนแบบนี้

“เห็นว่าลูกสมุนจะแก้รัฐธรรมนูญวาระนายกฯ 8 ปี ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ต่อไปได้ โดยไม่จำกัดส.ว.แก้เลย แต่จะเดินเข้าอีสานไม่ได้ คนอีสานมีภารกิจใหม่ ที่เราต้องคิด ทำร่วมกัน เผด็จการยังไม่ตาย เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งครั้งหน้า คนอีสานต้องเกาะกันแน่นๆ สั่งสอน แล้วเอาเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล เพื่อปากท้องความกินดีอยู่ดีของเรา” นายสุทินกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ เมื่อนายสุทิน ปราศรัยเสร็จสิ้น ได้มีการเปิดตัวน.ส.แพทองธาร โดยมีการเปิดเพลงเชียร์พรรค พท. ให้แลนด์สไลด์ ในจังหวะสนุกสนาน แล้วให้น.ส.แพทองธาร เดินฝ่าประชาชนจากด้านล่างเวที โดยได้รับการรุมล้อมจากประชาชนผู้สนับสนุนเป็นจำนวนมาก เมื่อขึ้นเวทีก็มีส.ส.แกนนำพรรคที่เตรียมจะปราศรัย ต่างพร้อมใจกันลุกขึ้นยืนปรบมือรอให้การต้อนรับอย่างคึกคัก โดยนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ที่ทำหน้าที่โฆษกบนเวที ถึงกับบอกว่า “ก่อนมา ฮ้อนไหมครับพี่น้อง แดดร้อนไหมครับ พอเพิ่นมาแดดหาย นี่สิครับ คนจะเป็นนายกรัฐมนตรี”

ต่อมา นายอดิศร ปราศรัยด้วยความดุเดือดตอนหนึ่งว่า พล.อ.ประยุทธ์ ชีวิตมีแต่ยึดอำนาจ ดูแลไม่ให้เรือไม่ให้ล่มได้หรือไม่ จะไว้วางใจได้อย่างไร เขารู้หมดแล้ว 8 ปีทำอะไร ส.ส.เพื่อไทยทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เราทำหน้าที่ตรวจสอบ แต่พล.อ.ประยุทธ์ บัญชีทรัพย์สินยังไม่ยื่นเลย เที่ยวนี้เราจะกำหนดชะตากรรมของประเทศ ให้พล.อ.ประยุทธ์ไปสู่นรก สาธุไปไหนก็ให้เครื่องบินตก ข้ามถนนก็ขอให้แท็กซี่ชน จอมพลถนอมมาถึงพล.อ.ประยุทธ์ ไม่กล้าเปิดทรัพย์สิน ตนเองจะอยู่กับนายทักษิณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะถูกกระทำ

ขณะที่นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า คำพูดเดียวที่อยากขอกับพี่น้องประชาชน คือ เพื่อไทยต้องแลนด์สไลด์ แลนด์สไลด์ทั้ง จ.อุดรธานี เราจะแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน 8 ปีที่ผ่านมาเราพอหรือยัง ฉะนั้นต้องเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้ง 2 บัตร เราจำเป็นต้องบอกกับชาวอุดรธานีว่า มันจำเป็นจริงๆ ต้องเลือกเพื่อไทยให้ชนะขาด ไม่เช่นนั้นเขาจะใช้กลเม็ดและวิธีการแม้เราจะได้ส.ส.อันดันหนึ่ง ถ้าไม่ได้ 250 เสียง เขาจะมาแย่งเราจัดตั้งรัฐบาลอีก ซึ่งไม่ได้โลภ ไม่ได้มักใหญ่ใฝ่สูง เราต้องสู้ด้วยอำนาจพี่น้องประชาชน เพราะอำนาจอธิปไตยเป็นของพี่น้องประชาชนชาวไทย ยืนยันว่าพอยุบสภาฯเราจะประกาศหมัดฮุกทันทีแต่ไม่ได้ไปทุบหัวใคร ย้ำว่าวันนี้ถึงเวลารวมใจเป็นหนึ่งเพื่อแลนด์สไลด์ อุดรธานีต้องเพื่อไทยยกจังหวัดเพื่อไล่ลุงคนนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งนพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า เรามั่นใจว่าจะมีนายกรัฐมนตรีเพื่อนำสู่อนาคตอันรุ่งเรือง เมื่อนพ.ชลน่าน ถามพี่น้องประชาชนว่า ว่าที่นายกฯของเราคือใคร ซึ่งพี่น้องประชาชนตะโกนว่า “อุ๊งอิ๊งๆ” ทำให้นพ.ชลน่าน ระบุว่า ชื่อนี้พี่น้องประชาชนเป็นคนพูดเอง ตนไม่ได้พูด

ต่อมา น.ส.แพทองธาร ปราศรัยปิดท้ายว่า มีคนถามว่าเคยมา จ.อุดรธานีแล้วทำไมมาอีก ทำไมจะไม่มาก็ จ.อุดรธานีเคยเป็นเมืองหลวงของเพื่อไทยตอนนั้นเกิดน้ำท่วมที่ จ.อุดรธานี คุณพ่อ (นายทักษิณ ชินวัตร) เป็นนายกฯ ก็สั่งระเบิดถนนไป ทำให้น้ำท่วมหมดไป และ จ.อุดรธานีน้ำก็ไม่เคยท่วมอีกเลย การที่จะช่วยพี่น้องแก้ปัญหาเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ แต่เราถูกขัดขวางบ่อยครั้ง มาครั้งนี้เพื่อไทยขออาสา ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนและขออาสาแก้ไขปัญหาทั้งน้ำท่วมและน้ำแล้ง แม้จะใช้เงินเยอะแต่เราก็ต้องทำ แต่เพื่อไทยไม่กลัว เพราะเราหาเงินเป็น เราจะทำให้การเกษตรอยู่ดีกินดี ร่ำรวยกันหมด เราต้องคิดใหญ่ทำเป็น

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า โดยเราจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาให้พี่น้องประชาชนแลกเปลี่ยนกับชาวต่างชาติ เราอยากให้เด็กมีอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว คนไทยต้องมีเกียรติและศักดิ์ศรี ให้มีค่าแรง 600 บาท ค่าแรงเพื่อไทยทำได้จริง 600 บาทไม่ไกลเกินจริง เพราะเราเคยทำ 300 บาทมาแล้ว ภายในปี 70 ค่าแรง 600 บาททำได้แน่นอน เมื่อช่วงเช้าไปรับฟังปัญหาชาวสวนยางมา เราเข้าใจปัญหามากๆ แต่ขอให้พี่น้องประชาชนอดทนรอวันที่ เพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล 

 “อยากให้กลับไปบอกคนที่ไม่ได้มาวันนี้ว่าเพื่อไทยมาแล้ว มาเพื่อบอกว่าเรามาสร้างความฝัน มาเพื่อสร้างความหวัง และต้องไม่ใช่แค่ความฝันแต่ต้องเป็นความจริง เอาลุงกลับไป เพื่อไทยมาแล้ว เอาลุงกลับไปเลี้ยงหลาน ลุงโทนี่จะได้กลับมาเลี้ยงหลานบ้าง รับเงินหมา กาเพื่อไทย ขอให้ชาวอุดรฯเลือกทั้งคนและพรรคทั้ง 9 เขต” น.ส.แพทองธาร กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน