'ปารีณา' กราบเรียน 'ลุงป้อม' ราชบุรี 5 เขต 'พปชร.' จะได้ ส.ส.แค่คนเดียว

19 ม.ค.2566 - นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าเรียน พลเอกประวิตร

ปารีณาเสียดายที่ไม่ได้มีโอกาสไปต้อนรับ คุณลุงเมื่อวาน เพราะบ้านนั้นไม่ใช่กลุ่มเดียวกัน

คุณลุงให้ความสำคัญกับกลุ่มการเมืองนี้ ที่อาจจะมีการอ้างว่าครั้งนี้จะยกจังหวัด 5 เขต

จึงขอกราบเรียนวิเคราะห์การเมืองราชบุรีทั้ง 5 เขตในฐานะเป็นนักเลือกตั้งที่โชกโชน

1.เขตบุญยิ่ง ชนะแน่นอน นอนมาค่ะ

2.เขตน้องแคมป์ ก็ต้องยอมรับว่าคนเก่าเป็นต่อเยอะ แต่คนใหม่ทำการบ้านหนัก กระเป๋าตังหนัก เตรียมต่อสู้อยู่

3.เขตอัครเดช ยอมรับว่าต่อเยอะเช่นเดียวกัน ขี้เหนียวยังไงก็รักคือคนบ้านโป่ง หนองปลาหมอชำแระคือญาติเดียวกัน สส มางาน ยึดไมค์ ยึดเวที พูดเต็มคาราเบล ใส่ซอง 300 คือนับถือ แต่เมื่อแจ๊คกี้ใส่เสื้อเพื่อไทยในบ้านโป่ง อัครเดชจึงต้องเดินหน้กขึ้น

4.เขตรัฐมนตรีบุญลือ เดิมจะให้พี่ชายบุญดำรงค์ลง ทำท่าไม่ดีเปลี่ยนเกมส์ รัฐมนตรีต้องมาลงเอง แถมมีสรอรรถช่วยกุมพื้นที่เสริมทัพ ทั้งนี้ ถึงอีกฝ่ายจะมีกลุ่ม อบจ ช่วยเดินหาสียง อาจกลายเป็นภาพนายกอบจพยายามชนสรอรรถ และประชาชนกำลังตื่นตัว เนื่องจากเขตนี้ ไม่เคยมีการแข่งขัน แต่..คิดจะล้มช้างต้องเตรียมกระเป๋าตังให้ดี ไม่งั้นจะไปถึงฝั่งได้อย่างไร

5.เขตพี่ชายปารีณา เขตนี้ผู้สมัครมีพ่อเป็นอดีตส.ส. 7สมัย รัฐมนตรี 2 สมัย น้องสาวเป็นสส 4 สมัย คิดเอา โดยเฉพาะปารีณาคือ นักเลือกตั้ง ที่มีอดีตสร้างตำนานและลอยยิ้มให้พี่น้องประชาชนในช่วงโค้งสุดท้ายเสมอ

คุณลุงทราบไหมว่า จะมีเพียง 3 เขต เท่านั้นที่จะอยู่กับคุณลุงแน่นอน แต่คุณลุงจะรู้ไหมว่าใน 3 คนนี้จะได้เข้าสภากี่คน

และคุณลุงทราบไหมว่า อัครเดชกับน้องแคมป์จะอยู่พรรคพลังประชารัฐจริงๆเหรอ โทรไปถามพี่เนวิน ลุงตู่ และพี่ต่อ เฉลิมชัยก็ได้ถ้าไม่เชื่อ ดังนั้น ที่คุณลุงเดินทางมาวันนี้ สุดท้ายจะได้ผู้แทนในอนาคตกลับไปแค่ คนเดียว ปารีณาฟันธง

ฝากน้องแคมป์อัครเดช เวลาคุยกับผู้ใหญ่ต้องมองตาอย่าก้มหน้ากันแบบนั้นนะจ๊ะ ไม่ต้องเขิน คนกันเองจ้า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567