'รทสช.' สุดคึกเจาะภาคอีสาน จ่อเปิดนโยบายตะลึงทั้งแผ่นดิน!


20 ม.ค.2566 - นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากการที่ได้ประชุมร่วมกับ นายชัชวาลย์ คงอุดม และนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ในฐานะผู้รับผิดชอบการสรรหาว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่ภาคอีสาน ล่าสุดมีความคืบหน้าไปมากกว่า 80% โดยในจำนวนว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งหมด มีทั้งผู้เสนอตัวเข้ามาและผู้ที่พรรคสรรหา บางจังหวัดมีบุคคลที่เสนอตัวมาเกินกว่าจำนวน ส.ส ที่เสนอได้ จึงต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน ในเบื้องต้นจะมีการประสานเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างผู้สมัครในแต่ละเขตเลือกตั้งต่อไป ส่วนจังหวัดที่เปิดตัวผู้สมัครครบแล้วได้แก่ จ.อุดรธานี ซึ่งผลจากการรณรงค์มาตั้งแต่ต้นพบว่ากระแสตอบรับดีมาก จนทำให้พรรคการเมืองบางพรรคต้องไปจัดปราศรัยเป็นครั้งที่สอง และดูเหมือนว่าจะมีอารมณ์เสียกันนิดหน่อยด้วย

นายวิทยา กล่าวต่อว่า ในสัปดาห์นี้มีผู้สมัครที่แสดงความจำนงล่าสุด คนแรกได้แก่ นางบุญญาพร นาตะธนภัทร ส.ส บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อแผ่นดิน ซึ่งถูกพรรคเพื่อแผ่นดินขับออกจากพรรค หลังจากไปร่วมกิจกรรมพบปะสมาชิกของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ จ.อุดรธานี โดยนางบุญญาพร ได้รับแจ้งจากรัฐสภาว่า รัฐสภาได้รับแจ้งจากพรรคเพื่อแผ่นดินได้ขับ นางบุญญาพร ออกจากการเป็นสมาชิก และขอให้หาพรรคเข้าสังกัดภายใน 30 วัน

รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ขณะเดียวกันได้รับแจ้งจาก กกต.ว่า ได้ลบ ชื่อนางบุญญาพร ออกจากพรรคเพื่อแผ่นดิน ดังนั้นจึงได้มายื่นความจำนงเพื่อขอสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ขณะนี้พรรคได้ทำหนังสือไปถึงพรรคเพื่อแผ่นดิน เพื่อขอให้แจ้งว่าได้ขับนางบุญญาพรเป็นลายลักษณ์อักษรไปยังสภาฯ และ กกต.ภายใน 25 วัน เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปโดยสมบูรณ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติ จะได้รับสมัคร นางบุญญาพร เข้าเป็นสมาชิกพรรคต่อไป

“ส่วนท่านที่สองเป็นอดีต ส.ส. 4 สมัยของพรรคเพื่อไทย ที่ได้ลาออกจากพรรคเดิมและมาสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมเข้ายื่นความจำนงขอลงสมัคร ส.ส ในพื้นที่ที่ท่านเป็น ส.ส เดิมที่จังหวัดมหาสารคาม ก็คือ ดร.กุสุมาลวตี ศิริโกมุท ก่อนมาท่านก็ได้ไปยื่นใบลาออกที่ กกต. และนำหลักฐานการยื่นใบลาออกจากพรรคเพื่อไทยมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งยื่นความจำนงขอสมัครในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ถือเป็นความคืบหน้าที่เริ่มมีคณะบุคคลต่างๆ แสดงความจำนงเข้ามาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติทุกวัน” นายวิทยา กล่าว

"จากการได้ลงพื้นที่ภาคอีสาน ทำให้เห็นความน่าสนใจหลายอย่าง สิ่งสำคัญคือเห็นได้ว่าประชาชนภาคอีสาน ขณะนี้เบื่อความขัดแย้งจากการที่ประชาชนต้องมาปะทะเข่นฆ่ากันเอง และหวังจะยุติให้เกิดความสงบเพื่อร่วมกันพัฒนาชาติอย่างจริงจัง โดยข้อเสนอแนะแนวทางนโยบายบางเรื่องเป็นเรื่องคาดไม่ถึงว่าทำไมชาวอีสานถึงกล้าเสนอนโยบายแบบนี้ อยากให้รออีกสัก 1-2 สัปดาห์ ที่จะได้เปิดเผยว่านโยบายที่จะทำให้หลายคนตกตะลึงว่ามรดกบาป 20 ปีคืออะไร"

นอกจากนี้ นโยบายสำคัญของพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังมุ่งเรื่องการขจัดความขัดแย้งของประชาชน ซึ่งตอนนี้เดินมาได้ไกลแล้ว คิดว่าตอนนี้ไม่มีใครอยากจะมีความขัดแย้งอีก หลังจากที่เหตุการณ์ผ่านไป กลุ่มพี่น้องเสื้อแดงก็กลับไปทำงานประกอบอาชีพกันตามปกติ ตอนนี้ทราบว่าหลายคนต้องการจะเริ่มต้นจริงๆ กับการใช้การเมืองพัฒนาประเทศชาติร่วมกับทุกคน ดังนั้นคำว่า บ้านเสื้อแดง หรือกลุ่มเสื้อแดง จะหายไปจากความรู้สึก เช่นเดียวกับ กปปส. ที่เดินมากับตนก็หายกลับบ้านกันไปหมดแล้ว ไม่มีใครที่อยากจะลุกขึ้นมาเข่นฆ่ากัน ทุกคนต่างอยากที่จะมาช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองทั้งสิ้น

“ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ ประชาชนในภาคอีสานพูดถึง นายกฯ อีสานมากและสิ่งที่พวกเขาพูดมากขึ้นบ่อยเรื่อยๆ เพราะเขาเริ่มเจอตัวนายกฯ อีสานตัวจริงแล้ว ผมถามว่าเป็นใคร คำตอบจากผู้สมัครทั้งหมด ก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ไง ท่านเป็นคนโคราช แม่ท่านเป็นคนชัยภูมิ เขารู้สึกว่าความใกล้ชิดระหว่างพี่น้องชาวอีสานไม่ได้ห่างไกล ผมไม่แน่ใจว่าแลนด์สไลด์จะเกิดกับพรรคไหนนะครับ พรรคเราก็อาจจะมีโอกาสอย่างนั้นเหมือนกัน เพราะเขาเริ่มเจอนายกฯ อีสานตัวจริง ถ้าใครจะอ้างว่าเขยอีสาน ลูกอีสาน เจอลูกอีสานประยุทธ์ จันทร์โอชา สักคนเถอะครับ” นายวิทยา กล่าว

นายวิทยา กล่าวด้วยว่า ขณะนี้มั่นใจว่าพรรคจะคัดคนดีของชาวอีสานมาได้ และในฐานะที่เป็นนักการเมืองมากว่า 30 ปี ตนจะถ่ายทอดประสบการณ์ทางการเมืองยาวนานนี้ให้กับลูกหลานของคนอีสานเพื่อให้เป็นผู้แทนที่ดี มีความซื่อสัตย์ต่อพี่น้องประชาชน และต่อแผ่นดิน และจะพานักการเมืองรุ่นใหม่เหล่านี้ไปสู่ชัยชนะที่มีความมั่นคงให้กับชาวอีสานทุกคนได้อย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

ถอดรหัส 'ปานปรีย์ 2' จุดจบอันใกล้

- 'ปานปรีย์' เข้ากระทรวง กล่าวอำลา ขรก.- มีหลั่งน้ำตา - 'จุดจบ' ในอนาคตอันใกล้รัฐบาล 'เศรษฐา-เพื่อไทย'! (เปลวสีเงิน) - ฉะ ‘ปานปรีย์’ เก่งแค่วิชาการ ไม่มีคุณสมบัตินักการเมือง - ‘เศรษฐา’ เรียก ‘รัฐมนตรีใหม่เพื่อไทย’ เข้าพบ - คปท. ร้องกกต.ส่งศาลรธน.วินิจฉัย ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัตินั่ง รมต. - เอาแล้ว! อดีตคณบดีมธ.ขนผู้สมัคร สว. ยื่นฟ้องศาลฯ ถอนระเบียบ กกต. - 'ธนาธร' เมินกกต.ขู่ ชี้ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร สว.ไม่ผิด - วิจารณ์สนั่น! ขน‘แคดเมียม’ ลอตแรก รั่วทั้งกาก ทั้งระบบ! - ‘บิ๊กต่าย’ แจงตั้ง ‘พล.ต.อ.สราวุฒิ’ สอบวินัย ‘บิ๊กโจ๊ก’ เป็นธรรม-เป็นกลาง

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490