ปตท. ส่งมอบความรู้-ความสุขผ่านกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ จุดประกายความคิดให้เยาวชนรุ่นใหม่

ทุกวันเสาร์ที่ 2 ของปี ถือว่าเป็นวันที่เด็กๆ ตั้งตารอคอยที่สุด เพราะถือว่าเป็นวันสำหรับพวกเขานั่นก็คือวันเด็กแห่งชาติ ที่ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ไหน หรือจังหวัดใดในประเทศไทยก็จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อเด็กๆ อยู่ทุกๆ ปี และแน่นอนว่าสามารถสร้างความสนุกสนานได้อย่างมาก ถือว่าเป็นควันหลงของเทศกาลปีใหม่ที่ทำให้การเปิดปีมีแต่กลิ่นของความสุข และในปี 2566 นี้วันเด็กฯ ตรงกับวันที่14 มกราคม ที่ผ่านมา หลายๆ ที่ก็ได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็ก โชว์ศักยภาพของเด็ก และมอบของขวัญของรางวัลให้กับเด็กที่ถือว่าจะเติบโตไปเป็นอนาคตของชาติ

และในปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากรกระทรวงกลาโหม ก็ได้ให้คำขวัญวันเด็กไว้ว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” ซึ่งถือว่าเป็นลูกเล่นเล็กๆ ของทุกปีที่นายกรัฐมนตรีจะต้องมีการประกาศคำขวัญวันเด็ก ที่เป็นทั้งการเตือนสติ บอกเล่า หรือชี้แนวทาง ให้กับเด็กในประเทศ ซึ่งภาพรวมของสถานการณ์วันเด็กปีนี้เองก็มีความสนุกสนาน และตื่นตาตื่นใจอย่างมาก หลังจากที่งดจัดงานเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 มากว่า 2 ปี โดยหลายองค์กรของประเทศไทยก็มีการวางแผนจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ รวมถึงองค์กรพลังงานระดับประเทศอย่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่ปีนี้เองก็จัดใหญ่ ทุ่มเทให้กับการจัดงานวันเด็กที่ อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. ถ.วิภาวดีรังสิต กทม. เพื่อเป็นของขวัญต้อนรับเด็กๆ ทุกคน

ภายในงานปีนี้ มีกิจกรรมหลากหลายที่ส่งเสริมการเรียนรู้นวัตกรรมพลังงานและเปิดโลกเทคโนโลยีแห่งอนาคต ที่เรียกว่า Metaverse ผ่านเทคโนโลยี VR AR และการสแกน QR Code เพื่อค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติม ให้เด็กๆ ได้ท่องโลกผ่าน 6 ฐานกิจกรรม ได้แก่ ฐานกิจกรรม PTT Innoverse ฐานกิจกรรมตะลุยโลก Innoverse 3D ฐานกิจกรรมท่องโลกสีสันใต้ทะเลกับพี่ก๊อดจิ ฐานขับดีมีสุข ฐานดูหนังกับพี่ก๊อดจิ และตื่นตากับการชมนิทรรศการศิลปะจากกล้อง VR ผ่านบูธกิจกรรม PTT Virtual Art Gallery

ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางของโลกยุคปัจจุบันที่ก้าวไปข้างหน้าด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย ซึ่งเด็กและเยาวชน ในฐานะผู้เป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต ย่อมต้องติดตามและเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ เพื่อให้เติบโตได้อย่างมีคุณภาพและมีความสุข โดยไม่ละทิ้งการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม การใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่าและมีประสิทธิภาพ เพื่อจุดประกายความคิดให้เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาและรับผิดชอบต่อโลกใบนี้ร่วมกัน

ขณะเดียวกันบริษัทในกลุ่ม ปตท. 6 บริษัท ได้แก่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ได้มาเข้าร่วมให้ความรู้และความสนุก ผ่านบูธกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กิจกรรม Interactive Running เกม “วิ่งเพิ่มพลัง” และ Touchscreen เกม "ลดโลกร้อน" เพื่อมุ่งเน้นให้เยาวชนตระหนักถึงปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและเรียนรู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสู่วิธีการใช้ชีวิตอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พิชิตเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีนักเรียนยากจนพิเศษที่ได้รับทุนการศึกษาจากโครงการ PTT Virtual Run ลมหายใจเพื่อน้อง ร่วมกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา เมื่อปี 2565 และนักเรียนที่อยู่บริเวณรอบคลังน้ำมันพระโขนงมาเข้าร่วมกิจกรรม วันเด็กในครั้งนี้ด้วย รวมนักเรียน และเยาวชนร่วมงานกว่า 4,000 คน

โดยกำหนดการงานทั้งหมดเริ่มต้นจากการเปิดงานในเวลา 9.00 น. ที่มีการโชว์เปิดเวทีโดยการแสดงของหุ่นยนต์ หรือ Robot Dance และหลังจากนั้น นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ก็ได้ขึ้นมากล่าวเปิดงาน พร้อมกับมีการเปิดวิดีโอเปิดงานอย่างเป็นทางการ และในเวลาประมาณ 10.00 น. ก็ได้มีการจับสลากมอบรางวัลให้กับเด็กๆ ที่มีร่วมงาน (ครั้งที่ 1) ต่อด้วยการแสดงจากโรงเรียนเครือข่ายในโครงการ PTT Group School Model ประมาณ 10 นาที เพื่อเป็นเห็นถึงศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ของเด็กนักเรียนในสมัยนี้

เวลาต่อมาก็มีการแสดงมายากลสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่เข้ามาร่วมงาน และเมื่อเวลาประมาณ 10.40 น. ก็ได้มีการจับสลากเพื่อมอบรางวัลอีกครั้ง (ครั้งที่ 2) ต่อมาได้มีการโชว์การแสดงบัลเลต์จากนักบัลเลต์ที่มีฝีมือ ถือว่าเป็นการโชว์ความสามารถที่จะต่อยอดความฝันและเป็นต้นแบบให้กับเด็กๆ ที่เข้ามาร่วมงานได้ หลังจากจบการแสดงบัลเลต์ ก็ได้เวลาพบกับความน่ารักของพี่ก๊อดจิ ที่จะมาพบน้องๆ ร่วมพูดคุย เล่นเกม และถ่ายรูปกับเด็กๆ ที่เข้ามาร่วมงาน และในเวลา 11.30 น. ก็เป็นการจับสลากเพื่อมอบของรางวัลอีกครั้ง (ครั้งที่ 3)

ในขณะที่ช่วงพักกลางวันก็ยังมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องอย่างการแสดงจากโรงเรียนเครือข่ายในโครงการ PTT Group School Model อีกหนึ่งโรงเรียน เพื่อให้เห็นถึงความพร้อมเพรียงและความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมของเด็กนักเรียนที่ได้รับโอกาสจากกลุ่ม ปตท. ซึ่งหลังจากที่มีการแสดงของเด็กนักเรียนก็มีกิจกรรมมายากลมาสร้างความสนุกสนานอีกครั้งในช่วงบ่าย และในเวลาประมาณ 13.00 น. ก็ได้มีการจับสลากเพื่อมอบของรางวัลเป็นครั้งที่ 4 หลังจากนั้นจึงมีการแสดงเต้นโคฟเวอร์ (Cover Dance) จุดประกายความฝันของเด็กๆ อีกครั้ง

ก่อนจะจบกิจกรรมของงานทั้งหมดก็เปิดโอกาสให้เด็กที่มาร่วมงานได้พบกับพี่ก๊อดจิอีกครั้ง ก่อนที่จะมีการจับสลากมอบของรางวัลเป็นครั้งสุดท้ายของงาน แน่นอนว่าเด็กๆ ที่ได้เข้าร่วมงานวันเด็กที่ ปตท. จัดขึ้นในปีนี้ได้รับทั้งความสนุกสนาน ความสุข เสียงหัวเราะ แถมยังได้รับมอบรางวัลมากมายจากทั้งการจับสลากและการเข้าร่วมกิจกรรมภายในงานอีกด้วย แน่นอนว่ากิจกรรมดีๆ แบบนี้จะต้องมีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีต่อๆ อีกแน่นอน...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เอ็กซ์เผิง’ยกทัพโชว์นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า-เทคโนโลยีสุดล้ำ! ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายน 2567 นี้มีหลายค่ายรถยนต์ขนทัพสินค้าและนวัตกรรมใหม่ ๆ

กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต เอาใจคุณหนูๆ จัดกิจกรรม KTAXA Kids Fun Day 2024 ต้อนรับวันเด็ก

บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต สนับสนุนให้ลูกค้าได้ให้เวลากับครอบครัวเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ จัดกิจกรรม “KTAXA Kid Fun Day 2024” ณ Harbor Land ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

อ.อ.ป. ร่วมจัดงานวันเด็กฯ โซนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายใต้ธีม “รวมพลังเด็กไทย ร่วมใจลดโลกเดือด” ณ ทำเนียบรัฐบาล

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) โดยนายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ พร้อมด้วย นายธีระยุทธ กลัดพรหม

BEM ส่งความสุขเด็กๆ ให้เล่นแบบรักษ์โลก

นางสาวสุวพีร์ ลือสิริพรกุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสารการตลาดและองค์กร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษและ รถไฟฟ้า

"รมว.เพิ่มพูน" จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2567 ณ กระทรวงศึกษาธิการ อย่างยิ่งใหญ่

วันนี้ 13 มกราคม 2567 กระทรวงศึกษาธิการ จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่ โดยพลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.), นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ