‘ลุงตู่’ พลาด! กุนซือใหญ่ ชี้ไปหาเสียงเยาวราชผิดเวลา

23 ม.ค.2566-นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Paisal Puchmongkol เรื่อง “ทำศึกต้องรู้ภูมิประเทศ ลงพื้นที่หาเสียงก็ต้องรู้สภาพพื้นที่!!!” ระบุว่า เยาวราชเป็นพื้นที่ค้าขายและคึกคักตั้งแต่ช่วง 17:00 น ไปจนดึก มีนักท่องเที่ยวและผู้คนมากมาย เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ในช่วงตรุษจีนเขาจัดฉลองตรุษจีนกันทุกปี โดยมีคณะกรรมการหมุนเวียนกันแต่ละปี โดยทั่วไปก็จะเชิญผู้ว่า กทม.ไปเป็นประธาน ในบางปีก็จะกราบบังคมทูลเชิญพระบรมราชวงศ์เสด็จไปเพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นมิ่งขวัญแก่พี่น้องคนไทยเชื้อสายจีนทั้งประเทศ

ตรุษจีนเยาวราชปีนี้มีคนดังไปกัน 4 คน 4 ชุด คือพลเอกประยุทธ์ ลุงป้อม คุณพิธาและคุณธนาธร  2 คนหลังเป็นคนรุ่นใหม่ มีเชื้อสายจีน แต่เป็นคนละรุ่นคนละเผ่ากับชาวเยาวราช จึงไม่เป็นที่สนใจเท่าใดนัก  ลุงป้อมเป็นขาเก่าเยาวราชและร้านอาหารในย่านนั้น เพราะเป็นขากินชอบย่องไปหาของกินย่านนั้นเป็นประจำและอัธยาศัยไม่ถือเนื้อถือตัวลงลุกคลุกกินข้างถนนได้ จึงรู้สภาพเยาวราช ดังนั้นเมื่อวานนี้ลุงป้อมจึงไปเยาวราชช่วงเที่ยง จึงไม่ไปรบกวนการทำมาหากินของชาวบ้าน ไปไหว้พระแม่กวนอิมขอพรให้คนไทยอยู่เย็นเป็นสุข ชาวเยาวราชเห็นก็มาขอถ่ายรูปกันเป็นการใหญ่ กลุ่มนี้มากลุ่มนั้นก็มาถ่ายภาพกันครื้นเครงสื่อทราบก็ทำข่าวเกรียวกราวว่าลุงป้อมปาดหน้าลุงตู่!

ลุงตู่เป็นนายก 8 ปีกว่าไม่เคยไปงานตรุษจีนเยาวราช ทั้งไม่คุ้นเคยกับสภาพ ดังนั้นจึงไปในช่วงใกล้ค่ำซึ่งเป็นช่วงเขาทำมาหากินกัน วุ่นวายไม่มีใครสนใจใคร มิหนำซ้ำยังเอาขบวนรถตามเข้าไปอีก เหตุการณ์เก้ๆกังๆ ทั้งถูกวัยรุ่นบุกเข้าไปแซวให้อารมณ์เสีย แถมด้วยรถติดตามเฉี่ยวรถลุงตู่เสียอีก จึงทำให้การลงพื้นที่เยาวราชครั้งนี้เฝื่อนไปเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี