ปาดหน้าอีกมั้ย! 'บิ๊กตู่' ลุย 'นครสวรรค์-พิจิตร' 30 ม.ค.

‘บิ๊กตู่’ ปัดตอบความรู้สึกหลังลุยเยาวราช จ่อลงพื้นที่ตรวจราชการ ‘นครสวรรค์-พิจิตร’ 30 ม.ค.นี้

23 ม.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในวันเดียวกันนี้นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยเมื่อเวลา 09.30 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ครั้งที่ 1/2566 ภายหลังการประชุมได้กล่าวทักทายสื่อมวลชนว่า “สวัสดีนะจ๊ะ” เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความรู้สึกที่ได้ลงพื้นที่เยาวราช เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 มกราคม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามเพียงแต่ส่ายศีรษะ ก่อนขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทันที

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า วันที่ 30 มกราคมนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการเดินทางตรวจราชการจังหวัดนครสวรรค์และพิจิตร โดยกำหนดการเบื้องต้นช่วงเช้าเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปยังสันฝายเก่าบึงบอระเพ็ด เพื่อตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำ “สี่แควโมเดล” และพบปะประชาชนที่ได้รับประโยชน์จากการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ก่อนเดินทางไปพบปะประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่แปลงนาปลอดภัย ตำบลบ้านมะเกลือ อำเภอเมืองนครสวรรค์ รวมทั้งร่วมทำกิจกรรมในแปลงนาข้าวปลอดภัย อาทิ ขับรถดำนา บังคับโดรนพ่นสารชีวะพันธุ์ หลังจากนั้นจะเดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลบรรพตพิสัย เพื่อพบปะประชาชนและเยี่ยมชมนิทรรศการและแผนพัฒนางานด้านสาธารณสุข รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำ “บึงบอน”

จากนั้นในช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางต่อไปยังจังหวัดพิจิตร ที่โรงพยาบาลบึงนาราง จังหวัดพิจิตร เพื่อตรวจเยี่ยมและรับฟังปัญหาการรักษาพยาบาลทั่วไปและกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉิน ก่อนเดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลบางมูลนาก เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดป้ายอาคารตึกผ่าตัด พร้อมให้โอวาส ทั้งนี้ต้องจับตาดูว่าภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจตรวจราชการแล้ว พล.อ.ประยุทธ์จะใช้เวลานอกราชการพบปะประชาชนในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หรือไม่ เนื่องจากเดิมพื้นที่จังหวัดพิจิตร เป็นของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งมีส.ส.ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายสุรชาติ ศรีบุศกร นายพรชัย อินทร์สุข และนายภูดิท อินสุวรรณ์ ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ