'ท่านใหม่' สุดทน! ตำหนิ เลวทั้งพระ และฆราวาส วอนปกป้องผืนปฐพี อย่าเสียเมืองให้พม่าเป็นครั้งที่ 3

23 พ.ย.2564- ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือท่านใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กว่า เลวทั้งพระ และฆราวาส

ระนอง-รวบพระ พร้อมฆารวาส ขนแรงงานเมียนมาข้ามจังหวัด แลกค่าจ้างเป็นรถเก๋ง 1 คัน สารภาพทำมาแล้ว 4 ครั้ง

มาช่วยกันปกป้องผืนปฐพีของเรากันหน่อยครับ อย่าเสียเมืองให้พม่าเป็น ครั้งที่ 3

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่ ม.จ.จุลเจิม โพสต์นั้น เกิดขึ้นเมื่อ เช้ามืดวันที่ 22 พ.ย. เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.ร.2521 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ประจำจุดตรวจคลองจั่น ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ พบรถกระบะต้องสงสัย โดยพระนั่งข้างคนขับและมีคนนั่งในแค็บหลัง โดยจะขับเข้ามาในพื้นที่แบบไม่ซ้ำเวลา ใช้เส้นทางบ้านหินใหญ่ ม.6 ต.จปร. อ.กระบุรี จ.ระนอง รอยต่อบ้านทรายอ่อน ม.17 ต.รับร่อ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นเส้นทางรองมุ่งหน้าสู่จังหวัดชุมพร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้ทราบ จากนั้นจัดบูรณาการกำลังร่วมกับผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 หมู่ 8 ชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน กระจายกำลังตามจุดบนเส้นทางดังกล่าว ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

จนกระทั่งเวลาเช้ามืด ตรวจพบรถยนต์กระบะแค็บ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ โฟร์วีล สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บร 1626 ชุมพร เจ้าหน้าที่ได้เรียกให้จอดพร้อมสอบถามข้อมูล พบคนขับชื่อ นายวัลลภ พูนบางยุง อายุ 49 ปี ชาวตำบลมหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร สวมเสื้อคลุมกรมการปกครอง และมีพระภิกษุชื่อ พระหนึ่ง ชยันโต อายุ 41 ปี สังกัดวัดตะแบกโพรง ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นพระชาวเมียนมา จากการสอบถามทราบว่าทั้งนายวัลลภและพระหนึ่งได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม และมีชาวเมียมาจำนวน 6 คน นั่งภายในรถ จากการตรวจสอบชาวเมียนมาไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง

สอบถาม พระหนึ่ง ชาวเมียนมา บอกว่า ได้ไปรับชาวเมียนมาที่เดินทางข้ามมาโดยเรือหางยาวที่ ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง เสียค่าเรือมาคนละ 20 บาท โดยจะนำไปส่งที่พื้นที่มาบอำมฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร โดยไม่ได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนเงินเหมือนกับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง แต่จะได้รถเก๋ง 1 คัน เป็นค่าตอบแทน พระหนึ่งให้การยอมรับด้วยว่า ทำมาแล้ว 4 ครั้ง ครั้งที่ 1 จำนวน 2 คน ครั้งที่ 2 จำนวน 3 คน ครั้งที่ 3 จำนวน 4 คน และครั้งที่ 4 จำนวน 6 คน โดยพระหนึ่งได้ว่าจ้างนายวัลลภ ในราคา 5,000 บาทต่อครั้ง เพื่อขับรถยนต์นำพาไปส่งที่โรงงาน ในพื้นที่มาบอำมฤต

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานตำรวจ สภ.ปากจั่น และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระนอง นำชาวเมียนมาทั้ง 6 คน พระหนึ่ง และนายวัลลภ ซึ่งเป็นคนขับส่งดำเนินคดีต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทูลกระหม่อมจอมใจไทยประเทศ

มจ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ถวายพระพร เนื่องในอภิลักขิตสมัยคล้ายวันพระราชสมภพ “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพ

เอาแล้ว 'ท่านใหม่' ปลุกทร.ปกป้องเกาะกูด หลัง 'ฮุนเซน' พบ 'ทักษิณ'

ม.จ. จุลเจิม ยุคล หรือ "ท่านใหม่" โพสต์เฟซบุ๊กว่าหนึ่งพันห้าร้อยไมล์ทะเลไทยมี นาวีนี้เฝ้า ข้าศึกฮึกเข้าระดมโจมตี นาวีนี้รบรับอยู่

'ท่านใหม่' ครบ 77 ปี เปิดใจ 'ข้าพเจ้าได้ยิ้มโดยไม่ต้องตะขิดตะขวงใจว่าข้าพเจ้าเป็นคนเลว'

ม.จ. จุลเจิม ยุคล โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขอขอบพระคุณจากใจจริง ปีนี้ผมครบ 77 ปีแล้ว นับว่าเป็นผู้เฒ่า เลยจัดวันเกิด กับครอบครัว ไม่มีพิธีรีตรอง