ถูกเห่า-โดนอีกสักตัวก็ไม่เป็นไร 'ทักษิณ' เคลื่อนไหวแล้ว หลังถูก 'จตุพร' ขยี้รายวัน

ทักษิณ 24 ม.ค.2566 - นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านช่องยูทูป "CARE คิด เคลื่อนไทย" ในหัวข้อ "มีเรื่องคาใจ ก็ถามมาเลอ" โดยช่วงหนึ่งตอบคำถามจากผู้ร่วมชมรายการ ที่ถามถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน และอดีตประธานนปช. ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นายทักษิณ อย่างต่อเนื่อง

โดยนายทักษิณ กล่าวว่า ตนมีคนเรียกหลายชื่อ ทักษิณ แม้ว โทนี่ คิดว่าจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ถูกเห่า ตลอด 16 ปีตนโดนเห่ามาตลอด ใครนึกอะไรไม่ได้ก็เห่าตนไว้ก่อน

นายทักษิณ กล่าวว่ามีการแก้กฎหมายฟ้องหมิ่นประมาท ใครอยู่นอกประเทศฟ้องร้องไม่ได้ ตนไม่ได้อยู่ในประเทศ คนก็กล่าวหาตนเพราะรู้ว่าตนฟ้องไม่ได้

"ผมโดนประจำ 16 ปีแล้ว เป็นเรื่องธรรมดา ผมเฉยๆ ผมโดนมาเยอะ โดนอีกสักตัวสองตัว ก็ไม่เป็นไร ผมปลง ผมเฉย โดนมาเยอะแล้ว" พอนายทักษิณพูดถึงตรงนี้ นายดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดัง ซึ่งร่วมรายการอยู่ด้วย ได้พูดแทรกขึ้นมาว่า "นับเป็นตัวเลยหรอครับ" นายทักษิณ เลี่ยงตอบว่า "มาอยู่ต่างประเทศนาน ภาษาไทยเริ่มไม่แข็งแรง"

นายทักษิณ กล่าวด้วยว่าตนอยากบอกคนเสื้อแดงทั้งหลาย ความเป็นมนุษย์สำคัญที่สุด มนุษย์ต้องรู้จักบาปบุญคุณโทษ รู้เจ็บรู้ปวด ต่อมาคือความเป็นคนไทย ต้องมองคนไทยอย่างคนไทยด้วยกัน

"และความเป็นนักประชาธิปไตย ต้องอยู่กับประชาธิปไตย ไม่ใช่เดี๋ยวเป็นประชาธิปไตย เดี๋ยวเป็นประชาธิปตาย คนเสื้อแดงรักประชาธิปไตยสำคัญสุด" นายทักษิณ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พิชิต' โร่แจงอีกรอบ 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเหมือนทักษิณ

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกฯ กล่าวว่า ที่ตนให้สัมภาษณ์ไปว่าการกลับมาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช้โมเดลคล้ายกับกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น คำว่าคล้ายกันในที่นี้หมายถึงการเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเพื่อเข้าสู่การบังคับโทษ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี