‘อนุดิษฐ์’ แจงเหตุ ไขก๊อกจาก 'เพื่อไทย' ลั่น จุดยืนไม่เปลี่ยน ไม่ก้มหัวเผด็จการ

‘อนุดิษฐ์’ แจงเหตุ ไขก๊อกจากเพื่อไทย ลั่น จุดยืนไม่เปลี่ยน ไม่ก้มหัวเผด็จการ หยุดการโกงชาติ ร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ไม่เพียงแค่สายไหมต้องรอดเท่านั้น เชื่อว่าคนไทยก็จะต้องรอด

27 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่เคหะออเงินเขตสายไหม น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.สายไหม กทม. แถลงลาออกจากพรรคเพื่อไทย ว่า ขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนในทางการเมืองมาตลอด จนได้เป็นผู้แทนของคนในเขตสายไหมมากว่า 16 ปี เพราะทุกคนมีหัวใจ มีจุดยืน และอุดมการณ์เดียวกัน คือความเสียสละต่อบ้านเมือง อยากเห็นประเทศเดินต่อไปข้างหน้า อยากเห็นคนไทยมีความเป็นอยู่ที่ดี และพ้นจากความยากจน ซึ่งเป็นปณิธานของพ่อ น.ต.ฐิติ นาครทรรพ อดีตเลขาธิการพรรคสามัคคีธรรม แต่ก็ยังไม่มีใครทำได้สำเร็จ โดยเฉพาะในภาคอีสานที่แม้จะมีประชากรและมี ส.ส.ในสภามากที่สุด

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ขณะที่ตัวเองรับราชการเป็นทหารอากาศมีความก้าวหน้ามาก แต่ยอมทิ้งอาชีพที่ตัวเองรักมาเป็นนักการเมือง เพราะหวังจะสานต่อปณิธานของพ่อให้เสร็จ และด้วยคำชักชวนของ น.ต.ศิธา ทิวารี ภายใต้สังกัดพรรคไทยรักไทย ดร.ทักษิณ ชินวัตรและคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการการเลือกตั้ง กทม. ให้โอกาสได้ลงสมัคร ส.ส. ในปี 2550

“ผมเคยทำหน้าที่ปกป้องน่านฟ้าอธิปไตยของชาติ ผมก็คิดว่า มันคงถึงเวลาแล้วที่ผมจะต้องทำหน้าที่ปกป้องประชาธิปไตยและรับใช้พี่น้องประชาชน”

นอกจากนี้ ตั้งใจทำให้สำเร็จอีกข้อคือ การตรวจสอบการบริหารราชการเพื่อหยุดการคอร์รัปชัน เพราะบ้านเมืองของเราถูกกัดกร่อนจากเรื่องนี้ ตลอดชีวิตการเมืองตัวเองไม่เคยถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือถูกตรวจสอบว่ามีการทุจริตคอรัปชันเลย แม้โครงการแท็ปเล็ตที่มีงบประมาณให้เกือบสี่พันล้านบาท ที่กระทรวงไอซีทีตอนนั้นใช้ไปเพียงสองพันล้านบาทเศษเท่านั้น แต่ก็น่าเสียดายที่โครงการถูกเลิกไปเพราะรัฐประหาร ไม่อย่างนั้นวันนี้คงดีกว่านี้

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า อุดมการณ์และจุดยืนทางการเมืองไม่เคยเปลี่ยน แต่เพื่อเติมเต็มภารกิจที่ต้องการทำจริงๆ ก่อนจะหมดลมหายใจไปจากโลกนี้ คือ การไม่ก้มหัวให้เผด็จการ หยุดการโกงชาติโดยการตั้งองค์กรภาคประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนเพื่อส่งมอบประเทศที่ดีที่สุดให้ลูกหลาน

“ผมขอลาออกจาพรรคเพื่อไทย ขอบคุณพี่น้องในพรรคเพื่อไทย พนักงานในพรรค ผู้ประสานงาน แม่บ้าน และรปภ. ทุกคนที่ดูแลตัวเองและทีมงานของผมมาเป็นอย่างดี ขอบคุณอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองท่าน ขอบคุณน้องโอ๊ค พานทองแท้ และสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคน หลังจากนี้ผมจะเดินหน้าทำตามปณิธานต่อ ไม่ใช่เพียงแค่สายไหมต้องรอดเท่านั้น แต่ผมเชื่อว่าคนไทยก็จะต้องรอด ถ้าพวกเราทุกคนรวมพลังกัน ไม่ทะเลาะกัน มีความรัก ความสามัคคี เอื้ออาทรต่อกัน และมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนอย่างแท้จริง” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

จากนั้นมีประชาชนในพื้นที่มอบดอกไม้และเข้ามากอดให้กำลังใจ น.อ.อนุดิษฐ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท้า 'ภูมิธรรม' เดิมพันเก้าอี้ รมว.พาณิชย์ข้าวค้าง 10 ปี

'เชาว์' จวก 'ภูมิธรรม' วิสัยทัศน์สั้น ควรปลดออก หลังจ่อส่งข้าวเก่า 10 ปี เข้าระบบข้าวไทย กระทบส่งออก ทำผู้บริโภคเสี่ยง แนะเพื่อไทยซื้อนำร่องชดใช้กรรม

'เทพไท' เตือน เพื่อไทย อย่าเหิมเกริมย่ามใจอำนาจของตัวเอง แทรกแซงแบงก์ชาติ

เทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า ถ้าพรรคเพื่อไทย คิดจะแก้ พรบ.แบงค์ชาติ ก็ไม่ต่างอะไรกับตัดตีนให้เข้ากับเกือก

โฆษกรัฐบาล แปลกใจ คนตั้งคำถามกับแบงก์ชาติ กลายเป็นถูกสังคมสงสัยในเจตนา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นที่น่าแปลกใจเพราะจนถึงตอนนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งก็คือหน่วยงานรัฐ และมีภารกิจเป็นธนาคารกลาง ถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานว่าเป็นอิสระจากรัฐบาลได้หรือไม่

สส.ก้าวไกล ตอกรัฐบาลเพื่อไทยอยากย้อนกลับไปสู่ยุคควบคุมผู้ว่าแบงก์ชาติได้ง่าย

นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตรองผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงสถานการณ์ระหว่างฝ่ายการเมืองรัฐบาลกับ ธปท. ในขณะนี้ ว่า ความจริงไม่ใช่เรื่องใหม่