'ชลน่าน' สะดุ้ง 'จตุพร' เตือน 'หัวหน้าพรรคเพื่อไทย' มักจะมีอันเป็นไปเสมอ!


27 ม.ค.2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "เงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน" โดยนายจตุพร กล่าวช่วงหนึ่งถึงพรรคเพื่อไทย ว่าคนที่เป็นหัวหน้าพรรคในช่วงเป็นรัฐบาลจะมีอันเป็นไปเสมอ กรณีนายยงยุทธ์ วิชัยดิษฐ์ เป็นหัวหน้าพรรค แล้วก็เกิดปัญหาใหญ่คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่กรณีสนามกอล์ฟอัลไฟน์

"การแก้ รัฐธรรมนูญมาถึงวาระสอง มีการส่งสัญญาณให้สละยงยุทธ์ วิชัยดิษฐ์ เขาจึงลาออกทุกตำแหน่งทั้ง ส.ส. รองนายกฯ รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรค ซึ่งยังไม่ได้เก็บของออกจากห้อง ก็ถูกขนมาไว้หน้าห้องเรียบร้อย อำมหิตที่สุด แล้วยังเอาคนที่ทำให้เขาไปติดคุกมามีอำนาจในปัจจุบันนี้ด้วย ดังนั้น ขอให้หมอชลน่าน แสนแก้ว โชคดี" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า เมื่อทักษิณกลายเป็นแนวร่วมมุมกลับโดยความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แต่ถ้าตั้งใจแล้วย่อมนำไปสู่การมีเรื่องอย่างเดียว เพราะทำให้เครือข่าย พล.อ.ประยุทธ์ โหมเร่งต่อต้านทักษิณแล้วเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดทางเอาตัวออกจากตรอกที่จนมุมจวนจบชีวิตอำนาจอยู่ต่อแล้ว

“ในทางการเมือง ทักษิณ อาจคิดแค่การจับมือพลังประชารัฐ ถ้าจับมือกันจริงจะเกิดอะไรขึ้น และสถานการณ์หลังเลือกตั้งจะมัวกันไม่หมด ทั้งกรณีของตะวัน-แบม เขตเลือกตั้งก็เป็นปัญหา แล้วมาทักษิณ กลับบ้าน ล้วนเป็นเหตุให้เกิดวิกฤตได้ทั้งหมด แต่ทักษิณกลับบ้านย่อมเป็นชนวนใหญ่แน่นอน เมื่อประกาศไม่ใช้กฎหมาย ไม่เข้าเรือนจำ อีกทั้งการดีลที่ไม่สมควรทำ ซึ่งสิ่งนี้เป็นวิกฤตจะล้มการเลือกตั้ง ล้มกระดานนี้" นายจตุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า