โดนแม้วต้มทั้งขบวน 'จตุพร' แฉซ้ำเหตุ นปช.แตก พิรุธ 'ณัฐวุฒิ' ปาร์ตี้ลิสต์ ทษช.ลำดับ 7

จตุพร ณัฐวุฒิ ทักษิณ28 ม.ค. 2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "ผีหลอก" โดยนายจตุพร กล่าวถึงกรณี แกนำ นปช. แยกทางกันเดินจนถึงปัจจุบันว่า สาเหตุสำคัญมาจากตนถูกทักษิณหลอกให้ช่วยหาเสียงให้พรรคเพื่อชาติ ส่วนแกนนำ นปช.คนอื่นจะถูกหลอกหรือไม่ ตนไม่รู้ สำหรับตนกล้าพูดได้ชัดเจนว่า ถูกหลอก

"ตนถูกหลอกตั้งแต่เมื่ออยู่ในเรือนจำ โดยคนของทักษิณมาหาในสภาพคนดี น่าเชื่อถือถึงในคุกและบอกให้หาเสียงช่วยฝ่ายประชาธิปไตย ไปช่วยพรรคเล็กคือพรรคเพื่อชาติ เมื่อออกจากคุกทักษิณ โทรศัพท์ยืนยันให้มาช่วยพรรคเพื่อชาติด้วยปากตัวเอง ต่อมาจึงเห็นความผิดปกติที่ลูกคนของทักษิณไปเป็นเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)"

  • 'ณัฐวุฒิ'​ ปัด 'ทักษิณ'​ แยกสลายเสื้อแดง โบ้ยต้นเหตุมาจาก 'จตุพร'​ ถูกพรรคเพื่อชาติต้ม

พร้อมกล่าวว่า ก่อนหน้าที่มีความพยายามแยกตนกับนายณัฐวุฒิแต่ไม่สำเร็จ เมื่อตนเพลี่ยงพล้ำ นปช.แยกทางไปช่วยอีกพรรคก็ไม่เป็นปัญหา และถ้าทักษิณไม่ร่วมมือในการหลอกด้วย ไม่มีทางแยก นปช.ได้สำเร็จเลย จึงถือว่าทักษิณมีส่วนร่วมออกแบบสมคบคิดและวางแผนหลอกลวงตนอย่างเป็นระบบ

นายจตุพร กล่าวว่า หลังพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ถูกยุบแล้ว นายณัฐวุฒิ ขณะที่ไม่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองยังไม่ได้กลับเพื่อไทย แต่ไปตั้งพรรคเส้นทางใหม่ แล้ววกกลับเพื่อไทย นอกจากนี้มีนักการเมืองใหญ่คนหนึ่ง ถูกบอกให้มาเป็นแคนดิเดทนายกฯ ของพรรคไทยรักษาชาติคนเดียว ส่วนเพื่อไทยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นแคนดิเดทนายกฯ ร่วมกับอีก 2 คน แต่ที่สำคัญแคนดิเดทนายกฯ เหล่านี้ ไม่รู้ว่าใครเป็นแคนดิเดทนายกฯ ของไทยรักษาชาติบิ๊กเนม ถ้าคุณหญิงสุดารัตน์ รู้ก่อนใครจะกล้าไปแข่งขันด้วยหรือ?

"การเมืองวันนั้นสะดุดทั้งกระดาน หากราชสำนักไม่ออกมาจัดการ จะเห็นว่า ต้มกันรอบวง ผมก็ถูกหลอก และยอมรับว่า คนหลอกผมได้มีคนเดียวคือทักษิณ จึงถือว่ามีส่วนร่วมในการหลอกผม" นายจตุพร กล่าว และว่า เมื่อไทยรักษาชาติ ถูกยุบ พรรคอัปปางแล้ว ตนก็ยังบากหน้าหาเสียงช่วยเพื่อชาติต่อ แม้เจ็บปวดที่สุด แต่ทนจนเลือกตั้งเสร็จจึงประกาศแยกทางทางกับเพื่อชาติ หลังจากกรณีนี้ นปช.ก้แยกกันสนิท ต่างฝ่ายต่างเดิน ไม่หันหลังกลับมาอีกเลย

อีกทั้งกล่าวว่า นี่คือการแยกกันอย่างเบ็ดเสร็จ ไม่รู้จะทำอย่างไรเมื่อหลอกต้มกันถึงขนาดนี้ไม่รู้จะอธิบายอย่างไร แต่ไปบอกนายณัฐวุฒิว่า ไม่ใช่ ก็เป็นความเชื่อของเขา ทั้งหมดคือการแยกกัน และในปี 2562 ไม่มีการใช้คนเสื้อแดงมาหาเสียงเลือกตั้ง หรือเรียกให้กลับบ้าน

"เมื่อณัฐวุฒิให้อธิบายให้ครบถ้วน ผมยอมรับอย่างลูกผู้ชายว่า ผมถูกหลอกจนสำเร็จ และเป็นความสำเร็จตลอดกาล ส่วนณัฐวุฒิ ไม่เชื่อว่าถูกหลอกก็ว่าตามณัฐวุฒิไป และที่พิสูจน์มากกว่านั้น ณัฐวุฒิ ได้บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติลำดับ 7 วีระกานต์ได้ 25 หมอเหวงลำดับ 55 ยังมองเป็นปรากฎการณ์ปกติหรือ? สองผู้เฒ่าได้รับเกียรติหรือไม่? นั่นคือการทำลายอย่างย่อยยับอยู่แล้ว จึงเป็นยุทธการล้างบ้าง นปช.อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว" อ่านต้นฉบับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พิชิต' โร่แจงอีกรอบ 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเหมือนทักษิณ

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกฯ กล่าวว่า ที่ตนให้สัมภาษณ์ไปว่าการกลับมาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช้โมเดลคล้ายกับกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น คำว่าคล้ายกันในที่นี้หมายถึงการเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเพื่อเข้าสู่การบังคับโทษ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ