จับตา'บิ๊กตู่' เยือนเมืองชาละวัน 'เจ้าถิ่นภท.' ยอมรับล้มแชมป์ไม่ใช่เรื่องง่าย

แฟ้มภาพ

“บิ๊กตู่”เยือนถิ่นชาละวัน ขณะที่”ประดิษฐ์”สวมเสื้อภท. ลั่นพร้อมขึ้นชก สู้เต็มที่ ยอมรับล้มแชมป์ไม่ใช่เรื่องง่าย พร้อมงัดนโยบายกัญชาชูจุดขายประชาชนในพื้นที่

29 ม.ค.2566 –  นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีต รมช.คลัง และ ส.ส.พิจิตร 4 สมัย ในฐานะผู้สนับสนุนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่วันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะมาตรวจราชการ จ.พิจิตร ว่า ตนเองคงไม่ได้ไปรับคณะนายกฯ เนื่องจากกำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลภายหลังผ่าตัดต้อตา แต่การไปรับนายกฯ ก็คงมีทีมงานและคนของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ไปรอต้อนรับอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มองการลงพื้นที่ จ.พิจิตร ของ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไร นายประดิษฐ์ มองว่า ตนเองเป็นรอง ซึ่งพลังประชารัฐเป็นพรรคเก่าของนายกฯที่เป็นแชมป์อยู่ แม้จะไม่ใช่รวมไทยสร้างชาติ ซึ่งมองว่าเขาก็ต้องเป็นต่อ แต่ส่วนตัวไม่มีความกังวลเพราะผ่านการเลือกตั้งมาหลายครั้งแล้ว ฉะนั้นการชิงแชมป์เลือกตั้งสมัยหน้าเราและผู้สมัครก็ต้องทำงานหนัก

เมื่อถามว่า ประเมินการเลือกตั้งครั้งนี้จะล้มแชมป์ได้กี่เขต นายประดิษฐ์ กล่าวว่า ตนเองไม่รู้ เพราะเราเป็นผู้ท้าชิงก็ไม่ใช่ง่าย แต่ก็จะพยามทำงานหนักแล้วหวังว่าเมื่อขึ้นชกจะต้องพร้อมสู้เต็มที่เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ซึ่งเราก็ต้องไปบอกประชาชนว่า ถ้าเลือกเราจะได้อะไร ซึ่งเป็นการเมืองที่ต้องเอาไปหาเสียงจะล้มแชมป์มันก็หนัก ไม่ใช่ง่ายๆนะ

เมื่อถามว่า ในฐานะนักการเมืองเก่าในพื้นที่พิจิตร จะมีนโยบายอะไร เพื่อเอาชนะมวยหลักในพื้นที่ได้หรือไม่ นายประดิษฐ์ กล่าวว่า นโยบายต่างๆมาจากพรรค ซึ่งก็คงจะมีการทำการบ้านมาแล้วว่าจะสามารถขายได้ แต่ต้องอย่าลืมนโยบายทุกพรรคที่แตกต่างกัน แต่ประเด็นสำคัญต้องมาดูว่าเมื่อได้รับเรื่องแล้วสามารถทำนโยบายให้เป็นจริงได้หรือไม่ ซึ่งภูมิใจไทยพูดแล้วทำเห็นได้จากนโยบายกัญชา

เมื่อถามอีกว่า มองการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ วันพรุ่งนี้เป็นการไปหาเสียงหรือตรวจราชการ นายประดิษฐ์ ระบุว่า ตนเองไม่ทราบ แต่ถ้าใครจะไปก็ไปได้ทุกพรรค มีสิทธิมาหาเสียงที่พิจิตรได้ทั้งนั้น แต่สุดท้ายอยู่ที่ประชาชนเลือกมาได้เต็มที่ ทำกันอย่างแฟร์ๆ ถึงเวลาคะแนนออกมาค่อยว่ากัน.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา