'บิ๊กป้อม' กระชุ่มกระชวย เห็นลูกๆกลับบ้านเกือบครบแล้ว หวังพากลับทำเนียบอีกครั้ง

"วิรัช" รับประกัน "ธรรมนัส" คัมแบ็กแน่ เหลือแค่พิธีกรรม ไม่ทราบกระแสข่าวดีลพรรคเจ๊หน่อย ไม่โต้ปมโดนเคลมผลงานเรื่องน้ำ บอก วันนี้คนทั้งปท.รู้แล้วมีเราไม่มีแล้ง

31 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.50 น.ที่พรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า เป็นการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หลังจากพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองและพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ประกาศใช้แล้ว ซึ่งใน พปชร.ตอนนี้หลายคนที่เคยออกไปได้กลับมาอยู่กันแล้ว วันนี้ลูกๆ กลับมาบ้านเกือบครบแล้ว ยังขาดอีกไม่กี่ท่านที่จะกลับมา เราจะได้เห็นบรรยากาศที่แสนอบอุ่น วันนี้ลูกๆกลับมาอยู่ภายในบ้าน เมื่อวันที่ 30 ม.ค.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ได้แสดงออกมาด้วยสายตาในลักษณะที่มีความสุขที่เห็นลูกๆ มาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี และลูกๆ ทุกคนได้คุยกันที่จะช่วยพาหัวหน้าพรรค พปชร.สู่ทำเนียบรัฐบาลหลังจากการเลือกตั้ง เพื่อดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

เมื่อถามว่า ที่ยังขาดอยู่หมายถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส ถือว่าเปิดตัวไปแล้วที่ จ.พะเยา เรียบร้อยไปแล้ว ตอนนี้อยู่ในระหว่างทำพิธีกรรมในการที่จะย้ายจากพรรคเศรษฐกิจไทยมาอยู่ที่พปชร. ยืนยันมาครบหมด เมื่อถามว่า จะมีการใครที่เป็นบิ๊กเนมมาอีกหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ถ้ามีการติดต่อประสานสำเร็จทางหัวหน้าพรรคจะเป็นคนบอกเอง เปิดเอง

เมื่อถามว่า แคนดิเดตนายกฯของ พปชร. จะมีเพียงพล.อ.ประวิตร คนเดียว หรือจะมีคนอื่นด้วย อย่างนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย หรืออย่างนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมาชิกพรรคด้วยหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่ทราบ อยู่ที่หัวหน้าพรรค

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวดีลพรรคไทยสร้างไทยของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค นายวิรัช กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่มีใครแจ้ง เมื่อถามย้ำว่า แนวทางเป็นไปได้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ไม่กล้าพูดเลย จะพูดสิ่งที่รู้ ยืนยันว่าถ้ามันเกิดขึ้นแล้วตนจะแจ้งเลย แต่วันนี้ยังไม่มี อย่าใช้คำว่าไม่มีดีล เอาเป็นว่าตนไม่ทราบแล้วกัน เพราะบางอย่างตนไม่ทราบจริงๆ มาทราบตอนเสร็จแล้ว

เมื่อถามว่า สามารถเปิดเผยจำนวนเงินที่ได้รับบริจาคในงานระดมทุนพรรคเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ได้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ต้องถามนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค เพราะดูแลเรื่องนี้ทั้งหมด ตนไม่ทราบ

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ระบุว่าเรื่องการบริหารจัดการเป็นผู้มอบหมายให้พล.อ.ประวิตรไปดูแลเรื่องนี้ นายวิรัช กล่าวว่า "แต่วันนี้คนทั้งประเทศก็รู้แล้วว่ามีเราไม่มีแล้ง ถือเป็นสโลแกนประจำตัวของพล.อ.ประวิตร ว่าไปที่ไหนมีเราไม่มีแล้ง" เมื่อถามว่า ถือว่าเป็นการเคลมผลงานกันหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า อย่าไปพูดว่าเคลมเลย วันนี้ พปชร.เราก้าวข้ามความขัดแย้ง จะไม่ทะเลาะอะไรกับใคร เราจะเป็นของเราอยู่อย่างนี้ ทุกพรรคคุยได้หมด

เมื่อถามว่า การมาดึงผลงานเราไปอย่างนี้ยังคุยกันได้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ตนบอกแล้วว่าอยู่กับพล.อ.ประวิตร ไม่มีแล้ง มีเราไม่มีแล้ง และเชื่อว่าประชาชนไม่สับสน ขอให้ช่วยประกาศมีเราไม่มีแล้ง เป็นสโลแกนของพล.อ.ประวิตร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ ย้ำปรับ ครม. ในส่วน ‘พปชร.’ ยังไม่มีอะไร ลั่นไม่ตื่นเต้นศึกซักฟอก

'ธรรมนัส' ย้ำ กระแสข่าวปรับ ครม. ในส่วน พปชร. ยังไม่มีอะไร บอก ไม่ตื่นเต้นเวทีอภิปรายทั่วไป มั่นใจ ประชุม ครม.พะเยา ราบรื่นเหตุเตรียมตัวมา3เดือน

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

รังสิมันต์รีบออกตัว! ปัดข่าวดอดไปบ้าน 'บิ๊กป้อม'

'โรม' ลั่นไม่ใช่ผมแน่นอน ดอดพบ 'บิ๊กป้อม' เหน็บ สส.พปชร.เข้าบ้าน 'ประวิตร' ครบหรือไม่ ขอตรวจสอบก่อนจริงหรือไม่ สับพวกงูเห่ามีราคาที่ต้องจ่าย ให้ดูบทเรียนสอบตกยกแข่ง

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด

'อนุทิน' ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ลั่นทำงานดุเดือดหวังเลือกตั้งรอบหน้าได้เก้าอี้สส.เพิ่ม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อมอบนโยบายต่อหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีประชาชนกว่า 2,000 คนร่วมรับฟัง