โฆษกนปช. ยืนยัน 'จตุพร' พูดความจริง 'พราหมณ์เสื้อแดง' ชี้เพื่อไทยดวงดิ่งเหว!

โฆษกนปช. ออกโรงเตือนชาวเสื้อแดง ต้องยึดมั่นหลักการ อย่ายึดติดตัวบุคคล ยืนยัน 'จตุพร' พูดถึง 'ทักษิณ' เป็นเรื่องจริงทั้งสิ้น ขณะที่ 'พราหมณ์เสื้อแดง' เขย่าขวัญเพื่อไทย ดวงกำลังดิ่งเหวถูกฝ่ายประยุทธ์กินไปแล้วสองดอก ถึงดอกที่ห้าเมื่อไหร่สิบทักษิณก็เอาไม่อยู่!

2 ก.พ.2566 - สืบเนื่องจากคนเสื้อแดงบางกลุ่ม ออกมาโจมตี นายจตุพร พรหมพันธุ์ หลังวิพากษ์วิจารณ์นายทักษิณ ชินวัตร ล่าสุดนายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นายศักดิ์ระพี พรหมณ์ชาติ หรือ "พราหมณ์เสื้อแดง" ได้พูดคุยกับนายไทกร พลสุวรรณ ถึงกรณีดังกล่าว

โดย นายธนาวุฒิ ยืนยันว่าที่ออกมาวันนี้ไม่ได้มาเชียร์นายจตุพร ไม่ได้ท้าตีท้าต่อยพี่น้องคนเสื้อแดง ตน นายจตุพร พราหมณ์ศักดิ์ระพี เป็นคนเสื้อแดง และยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย ไม่ได้ฝักใฝ่เผด็จการ

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างคุณจตุพร และคุณทักษิณ ผมว่าคุณจตุพร พูดความจริงทุกเรื่อง เทพยดาฟ้าดินเป็นพยานได้ว่าคุณจตุพร และพวกเราไม่ได้รับเงินรับงานใครมา ให้ไปสาบานที่ไหนก็ได้"

นายธนาวุฒิ กล่าวต่อว่าอย่างไรก็ตามแม้นายจตุพร จะวิพากษ์วิจารณ์นายทักษิณและพรรคเพื่อไทย แต่เราก็ยังเป็นพี่น้องกับส.ส.พรรคเพื่อไทยอยู่ แต่เรื่องความเป็นจริงต้องพูดให้ชัด ดังนั้นการที่พี่น้องคนเสื้อแดง จะต่อต้านนายจตุพร ต้องคิดให้ดีว่าเท่ากับคุณต่อต้านประชาธิปไตยด้วย เพราะนายจตุพร เป็นนักสู้เพื่อประชาธิปไตย มาโดยตลอด ตั้งแต่เป็นนักศึกษา

"ยืนยันว่าคุณจตุพรไม่ได้สกัดแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย แต่ต้นเหตุเพราะคุณทักษิณ ไปด้อยค่าคุณจตุพรก่อน" นายธนาวุฒิ กล่าวและว่าถ้าเป็นคนเสื้อแดงต้องยึดมั่นหลักการประชาธิปไตย และต้องไม่ยึดติดตัวบุคคล

โฆษกนปช. เชื่อว่าพี่น้องเสื้อแดงทำแบบนี้คิดว่าคนจะเกลียดนายจตุพรมากขึ้น ความจริงไม่ใช่ เพราะคนเสื้อแดงมีหลายฝ่ายเยอะแยะไปหมด ดังนั้นก่อนจะเกลียดใครต้องศึกษาข้อเท็จจริงที่มาที่ไปอย่างไร เช่นนายโด่ง อรรถชัย ไม่ได้รู้อะไรแต่ออกมาเพื่อยกระดับตัวเองหวังลงปาร์ตี้ลิสต์ในลำดับดีๆ

ขณะที่ นายศักดิ์ระพี กล่าวว่าการที่มีคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งออกมาต่อต้านนายจตุพร อยากถามว่าคุณได้อะไร ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ลองคิดดูนายจตุพร ทะเลาะกับนายทักษิณ คนที่ด่าทักษิณโกงชาติ โกงจำนำข้าว คือประยุทธ์ ก็ไปด่าประยุทธ์ ไปด่า 3 ป.ไม่ใช่มาด่าจตุพร

"ที่ผ่านผมคิดว่าคุณทักษิณเก่ง เพิ่งมารู้เมื่อไม่กี่วันนี่เอง ว่าไม่ใช่อย่างที่คิด มีคนถามคุณทักษิณเรื่องคุณจตุพร แกก็พูดเลยว่าอย่าไปสนใจมัน เห่าอยู่ตัวสองตัว คำว่าเห่าคำว่าหมาคุณทักษิณเป็นคนเริ่มก่อนทั้งนั้น" นายศักดิ์ระพี กล่าวและว่า "พวกคุณทนประยุทธ์ได้ 8 ปี แต่ทนฟังจตุพรด่าทักษิณแค่ 8 วัน คุณจะตายขึ้นมาหรือไง"

นายธนาวุฒิ เสริมว่า นี่คือข้อเท็จจริงนายทักษิณ เริ่มก่อน พี่น้องเสื้อแดงอาจไม่ทราบข้อเท็จจริงมาก่อน จึงออกมาประท้วงนายจตุพร

ช่วงหนึ่งนายศักดิ์ระพี อ้างว่าคนสนิทประยุทธ์ ซึ่งเป็นเพื่อนกับตนเล่าให้ฟังว่า ฝั่งเขา(พลเอกประยุทธ์) บอกว่าไม่น่าเชื่อจะมีความโชคดีที่จะสกัดแลนสไลด์ เพราะพรรคเพื่อไทยกินกล้วย แล้วทิ้งเปลือกไว้ตรงนั้นก็ลื่นล้มเอง นี่ดอกที่หนึ่ง เขาบอกว่ากว่าจะถึงวันเลือกตั้ง ถ้าเขาสามารถกินได้ห้าดอกเขาชนะถล่มทลาย

"ดอกที่หนึ่งคือ จตุพร ทะเลาะกับทักษิณ กินดอกที่สองคือการอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติ ที่พรรคเพื่อไทยอ้างว่ารัฐบาลประยุทธ์ต้องเน่า ขอบอกว่าฝั่งประยุทธ์เขาเตรียมไว้หมดแล้ว เพราะอภิปรายแบบไม่ลงมติถามช้างสามารถตอบม้าได้ และเขาก็จะด่าทักษิณ เปิดแผลพรรคเพื่อไทย ประยุทธ์มีทุกองคาพยพ เขาก็จะสวนกลับว่านั่นไงความฉิบหายวันนี้เพราะรัฐบาลยุคพวกคุณ ตั้งแต่โกงจำนำข้าว เขาจะนับหัวได้เลย เพื่อไทยติดคุกแล้วกี่คน มีรัฐมนตรีรวมอยู่ด้วย

แล้วถามว่ารัฐบาลชุดนี้มีใครติดคุกบ้างก็ไม่มี นี่คือการกินดอกที่สอง กินแบบชนิดที่ว่าเหมือนถูกหวยเลย ดังนั้นถ้าเขากินถึงห้าดอกวันไหน ต่อให้สิบทักษิณเขาก็ไม่กลัว" นายศักดิ์ระพี กล่าวและว่าฝั่งประยุทธ์เขาอมดัมมี่ไว้ พวกคุณแค่รอโดนน็อกมืด

นายธนาวุฒิ ตั้งข้อสังเกตว่ามีคนคิดให้พี่น้องคนเสื้อแดงบางกลุ่มออกมา ด่านายจตุพร ซึ่งเป็นความคิดที่โง่บัดซบ เพราะความเสียหายจะเกิดกับพรรคเพื่อไทยไม่ใช่นายจตุพร

"ผมขอพูดในฐานะพราหมณ์ ว่านี่คือความเปราะบางของพรรคเพื่อไทย เป็นดวงชะตาที่กำลังจะดิ่งลงของพรรคเพื่อไทย ถ้าหากไม่รีบแก้ไข"พราหมณ์ศักดิ์ระพี กล่าวก่อนทิ้งท้ายว่า "ทักษิณเดินไปเหยียบจอบที่ประยุทธ์วางไว้ ด้ามจอบเลยเด้งตีหัวตัวเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567