เอาแล้ว! ดร.เสรี เปิดจุดอ่อน 'สลิ่ม -FCลุงตู่'​

5 ก.พ.2566- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าจุดอ่อนของสลิ่มและ FC ลุงตู่ ก็คือเป็น passive fans ไม่เป็น active evangelists หมายความว่า รัก ชอบ ชื่นชม แต่ไม่สื่อสารใดๆ อ่าน post แต่ไม่กด like ไม่กด share และไม่เขียน comment ที่เป็นการพูดคุย

แล้วก็มาตกใจที่เห็นวาทกรรมด่าลุงตู่ ข้อความชังชาติ แล้วก็ชมว่าพวกเขา PR เก่ง แล้วก็ก่นด่าต่อว่าการประชาสัมพันธ์ของรัฐว่าสู้ของฝ่ายตรงกันข้ามไม่ได้

ของเขาได้ผลเพราะพอมีคน post สารตั้งต้น ก็จะมีคนพวกเดียวกันมากด like มากด share มา retweet มาใช้ # คือพวกเขาทำหน้าที่เป็น PR officers กันด้วย จึงมี high reach, high frequency

เมื่อพวกเขามี sources ของ messages กันเยอะ เราจึงเห็นเรื่องราวของเขาเยอะใน social media ที่ทำใก้สลิ่มและ FC ลุงตู่ตกใจกล้วจะแพ้

แทนที่จะมัวแต่กลัว มัวแต่ตกใจ เปลี่ยนมาเป็น active evangelists ที่แปลว่าคนทำหน้าที่เผยแพร่ความรักเหมือนนักศาสนานำเอาคำสอนศาสนาไปเผยแพร่ด้วยความรักเพื่อนมนุษย์

มาเผยแพร่ผลงานลุงตู่ ความดีลุงตู่ ความงดงามของพรรค รทสช. กันเยอะๆไหมคะ ทุกวันนี้บางทีก็ท้อนะคะ เผยแพร่อะไรไปด้วยความรัก ไม่มีการ share ไม่ค่อยเขียน comments กันเลย

ถ้าเป็นเช่นนี้ก็นั่งตกใจกันไปอีกนาน แล้วอาจจะต้องนั่งเสียใจหลังสันเลือกตั้งนะคะ อยากได้อะไร ต้องถามตัวเองว่าจะต้องช่วยทำอะไร เพื่อให้สิ่งที่อยากได้เป็นจริงนะคะ

ช่วยกันเป็น PR officer กันหน่อยนะคะ ไม่กลัวได้นายกฯคนอื่นเหรอคะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กุมขมับแล้ว! 'ดร.เสรี' เชื่อแก๊งช่วย 'นช.ทักษิณ' จ่อเข้าคุกแทน

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า อุตส่าห์สร้างเรื่องราว สร้างวาทกรรมช่วยให้ไม่ต้องติดคุก

หวังแดงจะแทงส้ม คงไม่สมหวังนะสลิ่ม

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้งที่ผ่านมา สลิ่มและด้อมแดงมีอาการตกใจไปตามๆ กัน เพราะไม่คาดคิดว่าพรรคส้มจะชนะการเลือกตั้งได้ถล่มทลายขนาดนั้น

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา

'ดร.เสรี' แฉเศรษฐีการเมืองทุ่มเศษเงิน 250 ล้านซื้อวุฒิสภาได้เลย

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าวิธีเลือก สว. อันสลับซับซ้อนอย่างที่เห็น ถ้าดูดีๆ ถ้าใช้เงิน

2475 Dawn of Revolution

2475 Dawn of Revolution ภาพยนตร์การ์ตูน (Animation) ถ้าหากจะจัดประเภททางวรรณกรรม (genre) ก็คือว่า เป็นภาพยนตร์เชิงประวัติศาสตร์ (Movie based on history)