'รทสช.' ชูจุดขาย 'ประยุทธ์' นายกฯลูกอีสานแท้ 8 ปีไม่ด่างพร้อยเรื่องทุจริต ชาวบ้านร้องหา 'บัตรลุงตู่'

ชาวบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นนักการเมืองที่ซื่อสัตย์สุจริต อยู่มา 8 ปีไม่เคยมีใครด่าว่า พล.อ.ประยุทธ์ทุจริต นี่คือปรากฎการณ์ของคนในชาติ เป็นความภาคภูมิใจของพรรคและคนอีสานในยุคนนี้ ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นจุดขายของพรรค จะเอาของจริงไปพูดให้ประชาชนรับรู้ทั่วทุกภาค

7 ก.พ.2566- ​นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) รับผิดชอบภาคอีสาน เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมส่งผู้สมัครของพรรคในภาคอีสานว่า วันนี้ตนได้ยืนยันกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติไปว่า ภาคอีสานถ้าจะหาผู้สมัครครบทุกเขตไม่ใช่เรื่องยาก เคาะวันไหนทำได้ทันที การคัดกรองผู้สมัครขอเวลาสักระยะหนึ่ง คนที่เราเลือกไม่ได้คำนึงว่าเป็นใครหรือคนของพรรคไหน เราดูจากความตั้งใจไม่ใช่มาคุยหลายพรรครับปากแล้วยังไปพรรคอื่นอีก แบบนี้ถือว่าไม่มีความมั่นใจที่จะทำการเมืองด้วยกัน เคาะราคาไปเรื่อย ๆ แบบนี้พรรคไม่เอา ถ้าคนที่ตั้งใจทำการเมืองจริงๆ เราก็ยินดีสนับสนุนยอมรับว่ามีคนเสื้อแดงและนปช.รวมอยู่ด้วยหลายจังหวัด

นายวิทยา กล่าวว่า ทั้งนี้ ตนไม่ได้วางเป้าว่าจะได้ส.ส.จำนวนเท่าใด แต่เชื่อว่าคะแนนในภาคอีสานเป็นคะแนนที่มากับรวมไทยสร้างชาติแบบไม่ปกติ แลนด์สไลด์ของจริง ไม่เป็นสองรองพรรคเพื่อไทย วันนี้เท่าที่เจอคนภาคอีสานเขาอยากได้คนที่เกิดในภาคอีสานจริงๆ เป็นนายกฯ ซึ่งเขาเจอแล้วชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นคนที่เกิดโคราชจริงๆ มีแม่อยู่จ.ชัยภูมิ พรรคเอาเรื่องจริงไปเล่าให้ประชาชนฟัง และเขาเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ทำงานให้คนทั้งชาติได้ ไม่ต้องผูกขาดว่าลูกอีสานจะพัฒนาแต่ภาคอีสานอย่างเดียว ใครจะโจมตีจึงมีผลน้อยมาก ประเด็นนี้จะเป็นจุดขายที่พรรคจะใช้เป็นโมเดลหนึ่งในการหาเสียง เพราะนับวันคนจะผูกพันธ์กับพล.อ.ประยุทธ์มากขึ้น และสิ่งที่ชาวบ้านพูดถึงคือชาวบ้านไม่เคยได้รับอะไรโดยตรงมากเหมือนรัฐบาลชุดนี้

“ชาวบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นนักการเมืองที่ซื่อสัตย์สุจริต อยู่มา 8 ปีไม่เคยมีใครด่าว่า พล.อ.ประยุทธ์ทุจริต นี่คือปรากฎการณ์ของคนในชาติ เป็นความภาคภูมิใจของพรรคและคนอีสานในยุคนนี้ ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นจุดขายของพรรค จะเอาของจริงไปพูดให้ประชาชนรับรู้ทั่วทุกภาค ไม่ใช่การหาเสียงแต่เป็นการพูดความจริง รวมถึงชาวบ้านเขารู้รับสิ่งที่ได้จากรัฐบาลชุดนี้คือ บัตรลุงตู่ -บัตรประยุทธ์ เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นแล้ว และชาวบ้านเรียกร้อง”นายวิทยากล่าว

นายวิทยา กล่าวย้ำว่า ยุคนี้ถือเป็นยุคแรกที่คนอีสานได้รับสิ่งต่างๆจากรัฐบาลมากที่สุดมากกว่าในยุคทักษิณ ชินวัตร คนอีสานไม่เคยได้งบพัฒนามากเท่ายุคนี้ คนอีสานจึงรู้สึกว่าเขาได้ในสิ่งที่จับต้องได้ สิ่งที่มีการพูดถึงมากที่สุดคือ บัตรประยุทธ์ หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้จากรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เปรียบเสมือนบัตรวิถีของคนจน คนระดับฐานรากได้ประโยชน์จริงๆ เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศตัวมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติเลยเกิดแรงกระเพื่อมรุนแรงมากขึ้น กระเพื่อมรอบแรก นปช.กับคนเสื้อแดงบางส่วนมาอยู่กับเรา กระเพื่อมรอบที่สองเป็นนักการเมืองในภาคอีสาน จะเห็นบรรยากาศหลังจากพล.อ.ประยุทธ์ประกาศตัวจะเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค ก็มีคนมาแสดงความจำนงเยอะมากในทุกเขตจนล้นบางเขตต้องคัดออก

รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงการเปิดเวทีปราศรัยตามสถานที่ต่างๆทั่วประเทศว่ากำลังหารือกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค เป็นสิ่งจำเป็นว่า ควรจะเปิดประตูในทุกภาค เรานำแล้วที่จ.ชุมพร ภาคอีสานจะเปิดประตูที่จ.นครราชสีมา ส่วนจะเป็นวันใดกำลังพิจารณาในรายละเอียดอยู่ ส่วนภาคอื่นๆจะพิจารณาเป็นภาคๆไป นายกฯต้องทุ่มเวลาไปพบประชาชนในฐานะที่เป็นผู้นำชาติ และเป็นนักการเมืองที่พร้อมเจอประชาชน และตนเชื่อว่าท่านจะมีความสุขเมื่อเจอประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ขอบคุณ 'มท.1' สั่งล้างบางมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต

'ธนกร' ขอบคุณ 'อนุทิน' สั่งกวาดล้างมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต ฝาก มท.-ตร. เร่งสแกนพื้นที่ ตัดวงจรฟอกเงิน มั่นใจช่วยผู้ประกอบการไทยทำธุรกิจดีขึ้น หนุนท่องเที่ยวภาคใต้โตตามเป้า

'รองโฆษก รทสช.' ซัดแรง! 'หมออ๋อง' ใช้อำนาจปิดปาก ตะเพิดลงจากบัลลังก์

'ลอรี่' ซัด 'รองอ๋อง' ใช้อำนาจปิดปาก 'อัครเดช' ส่อผิดข้อบังคับการประชุมสภาฯ ไม่เคยมีประธานคนใดทำแบบนี้ ตะเพิดลงจากบัลลังก์ หาคนมีวุฒิภาวะทำหน้าที่แทน

'รัดเกล้า' อบรม 'ก้าวไกล' เลิกชักแม่น้ำทั้งห้า หนุนก๊วนละเมิดสถาบัน

'รัดเกล้า' ซัด 'ก้าวไกล' อย่าชักแม่น้ำทั้งห้า หนุนคนทำผิดกฎหมาย ละเมิดสถาบัน เชื่อคนรุ่นใหม่อีกมากไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ 'ตะวัน'

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม