'ธรรมนัส' หนีบ 11 ส.ส.เศรษฐกิจไทยย่องเงียบสมัคร 'พรรคพลังประชารัฐ' แล้ว

'ธรรมนัส' ย่องเงียบพาทีมเศรษฐกิจไทยกลับรัง พปชร. แล้ว ส่วนสามมิตรแบ่งเด็กในสังกัด 'สมศักดิ์ เทพสุทิน' ลงเพื่อไทย

09 ก.พ.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ในกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ที่ก่อนหน้านี้ส่งสัญญาณจะกลับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยให้ 2 ส.ส.บัญชีรายชื่อ คือ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ กลับเข้าพรรค พปชร.มาก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ร.อ.ธรรมนัส ได้นำ ส.ส.พรรค ศท.ที่เหลือสมัครกลับเข้าเป็นสมาชิกพรรค พปชร.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย ร.อ.ธรรมนัส, นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร, นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา, นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา, นายสถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี, นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร, นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน, น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร, นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา, นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก, นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการกลับเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐของกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส เป็นการใช้มติคณะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทยขับพ้นพรรค เพื่อทำให้ยังคงสถานะ ส.ส.อยู่ โดยจะต้องหาพรรคสังกัดใหม่ ภายใน 30 วัน ตามรัฐธรรมนูญ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีความเคลื่อนไหวของ ส.ส.และนักการเมืองในกลุ่มสามมิตรของพรรคพลังประชารัฐ โดยเมื่อต้นสัปดาห์นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย คนสนิทของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้ยื่นใบลาออกจากกการเป็นสมาชิกพรรค โดยจะไปลงสมัคร ส.ส.สุโขทัย กับพรรคเพื่อไทย ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร และนายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล อดีต ส.ส.สุโขทัย และอดีตผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ ได้ไปเปิดตัวกับพรรคเพื่อไทยเรียบร้อยแล้ว โดย ส.ส.สุโขทัยของกลุ่มสามมิตรที่จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้าคือ นางพรรณศิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัย น้องสาวนายสมศักดิ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก