ซวยแล้ว! อบต.ทั่วประเทศ หมายหัว 3 พรรคการเมือง ขวางขึ้นเงินเดือน


แฟ้มภาพ

นายกสมาคมอบต.แห่งประเทศไทย แจงปมขึ้นเงินเดือนสมาชิกอบต. เรียกร้องมาตั้งแต่ปี 2562 ไม่เกี่ยวการเมือง โวยแกนนำจาก 3 พรรคการเมืองโผล่ออกมาขวาง ขู่ลั่นถ้าเรื่องนี้สะดุดจะขนสมาชิกทั่วประเทศบุกกรุง ให้กำลังใจนายกฯลุงตู่

11 ก.พ.2566 - นายวิระศักดิ์ ฮาดดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) คลองสาม จังหวัดปทุมธานี ในฐานะนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)แห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ ถึงกรณีพรรคการเมืองออกมาคัดค้านการขึ้นค่าตอบแทนให้สมาชิก อบต. ว่า ขณะนี้มีความพยายามบิดเบือนว่าการเรียกร้องของสมาคมเป็นเรื่องการเมือง พยายามโยงให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งให้ขึ้นเพื่อหาเสียงกับสมาชิก อบต.ทั่วประเทศ

"ที่เห็นชัดมีแกนนำพรรคการเมือง 3 พรรคใหญ่ออกมาคัดค้าน ทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และพรรคพลังประชารัฐ ไม่เห็นด้วยกับการขึ้นเงินค่าตอบแทนครั้งนี้ ก็ขอให้สมาชิก อบต.ทั่วประเทศเกือบ 4 แสนคน ช่วยกันจำไว้ 3 พรรคนี้ไว้ว่าต่อต้านเรา"

นายวิระศักดิ์ กล่าวว่า อบต.ไม่ได้ขึ้นค่าตอบแทนมานานกว่า 15 ปีแล้ว ไม่รู้ติดขัดตรงไหน จนกระทั่งกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย พิจารณาแล้วเห็นว่าควรเพิ่มค่าตอบแทนให้ จึงได้ยื่นให้คณะกรรมการกลั่นกรองของกระทรวงมหาดไทยพิจารณาตามขั้นตอน ยื่นมาตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.2562 ตามลำดับ จนถึงปัจจุบัน ใกล้เสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยลงนามอนุมัติ เป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งพวกตนก็แค่มาติดตามเรื่องในช่วงนี้ แต่กลับถูกมองว่าเป็นเรื่องการเมือง ถ้าฝ่ายข้าราชการกลัวไม่เดินเรื่องนี้ต่อ สมาคม อบต.ก็เสียโอกาสอย่างแน่นอน

“ถ้าเรื่องนี้สะดุด ก็ให้นายก อบต.ทั่วประเทศรอสัญญาณจากผม เตรียมรถตู้ไว้จะขึ้นมาทำเนียบรัฐบาลเพื่อให้กำลังใจนายกฯ ลุงตู่ ให้กำลังใจเลขาธิการนายกฯ อีกครั้งว่าท่านไม่ต้องกลัวอะไร ถ้าทำตามกฎหมาย ทำตามขั้นตอน ส่วนพรรคการเมืองไหนที่คัดค้าน ก็ให้จำไว้ เลือกตั้งอันใกล้นี้ก็อย่าไปเลือกพวกมัน”

นายกสมาคมอบต. ย้ำว่าอย่านำเรื่องไปเกี่ยวข้องกับการเมือง เนื่องจากเดินเรื่องนี้มานาน จนกระทั่งอธิบดี สถ.เกษียณไป 4 คนแล้ว เราแค่อยากผลักดันให้ อบต.ทั่วประเทศได้ปรับค่าตอบแทนให้เท่ากับเทศบาล

"ขอฝากไปถึงนายก อบต.ทั่วประเทศ ว่าให้ไปชี้แจงพรรคการเมือง หรือ ส.ส.ในพื้นที่ด้วยว่าเรื่องนี้เราทำมานานแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ