อนาคตไทยน่าหวาดเสียว! ถ้าพรรคฝ่ายทักษิณได้เป็นรัฐบาล

13 ก.พ. 2566 – พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อนาคตของไทย หลังจากการเลือกตั้งผ่านพ้นไป

อีกไม่นานเราอาจจะมีรัฐบาลชุดใหม่ ที่มาจากฝ่ายทักษิณ หรือฝ่ายตรงข้ามทักษิณก็ได้ทั้งนั้น ยังไม่แน่นอน เพราะทั้ง 2 ฝ่าย มีสภาพสู่สีกันอยู่ คือ “แย่ด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย”

เดิมฝ่ายรัฐบาลปัจจุบันได้เปรียบตรงมีผลงานเด่นชัด แต่ดันทะเลาะกันเอง ทั้งภายในพรรค และระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนทางพรรคฝ่ายทักษิณนั้น ไม่มีทางแลนด์สไลด์ได้แน่นอน เพราะการเลือกตั้งคราวนี้ ส.ส.ในพรรครู้สึกชัดเจนกว่าทุกครั้งว่า “พวกตนเป็นแค่ลูกจ้าง” เป็นแค่ตัวประกอบที่อดทนเท่านั้น นายจ้างจะส่งใครมาเป็นนายกฯ หรือ รัฐมนตรีก็ได้ ไม่ต้องถามลูกจ้างเลย

ดังนั้นสถานภาพของทั้ง 2 ฝ่าย จึงอยู่ในสภาวะที่ไกล้เคียงกัน

แต่ถ้าสมมติว่า “เงิน” จะช่วยให้พรรคฝ่ายทักษิณ เข้ามาเป็นรัฐบาลได้จริงๆ สิ่งที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน คือ รัฐมนตรีส่วนใหญ่ จะไม่ได้มาจาก ส.ส. ในพรรค ซึ่งเมื่อดูสถิติของรัฐมนตรีคนนอกที่เข้ามาแล้ว จะพบว่ามีคนติดคุกจากการทุจริตในโครงการต่างๆ มาแล้วนับสิบคน

คิดแค่เรื่องนี้เรื่องเดียว ก็หวาดเสียวแทนประเทศชาติแล้วครับ “8 ปี ที่พรรคนี้ไม่ได้เป็นรัฐบาล” จะมีสภาพแบบไหนคงพอนึกกันออก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิชิต' โร่แจงอีกรอบ 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเหมือนทักษิณ

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกฯ กล่าวว่า ที่ตนให้สัมภาษณ์ไปว่าการกลับมาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช้โมเดลคล้ายกับกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น คำว่าคล้ายกันในที่นี้หมายถึงการเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเพื่อเข้าสู่การบังคับโทษ

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ

'ทักษิณ' เอฟเฟกต์! ส่อทำการเมืองไทยวนลูปเดิม

ช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีประเด็นข่าวร้อนแรงมากมายแค่ไหน แต่มีบุคคลหนึ่งที่ถ้าอยู่ในหน้าข่าวเมื่อไหร่ มักจะสร้างประเด็นดรามาที่ต้องพูดถึงไม่หยุดกับพ่อใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร