'สมศักดิ์' สยบข่าวแยกวง 'สุริยะ' ยันยังอยู่ พปชร. 30 ปีไม่ทิ้งกัน

คุณสุริยะได้คุยกับพล.อ.ประวิตรทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว แต่เราจะพัฒนากลุ่มที่อยู่ด้วยกัน ไม่เป็นหัวหน้ากลุ่มรองๆ ให้มีสิทธิ์มีเสียงที่จะเสนอตัวขึ้นมาเป็นผู้บริหารในวันข้างหน้า

14 ก.พ.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกระแสข่าวการย้ายกลับพรรคเพื่อไทย (พท.) แม้นาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. จะยืนยันว่าทั้งคู่ยังอยู่กับพรรค พปชร. ว่า ตนกับนายสุริยะ ทำการเมืองด้วยกันมาเกือบ 30 ปี เรามีแนวทาง วิธีคิดต่างๆ เหมือนกัน นายสุริยะประกาศแล้ว ประกาศอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น

ส่วนที่สื่ออยากรู้ คือเรื่องทีมงานในจังหวัดสุโขทัย จะย้ายไปพรรคอื่นหรือไม่นั้น ตนขอบอกว่าไม่เคยห่วงห้ามใครทั้งสิ้น ก่อนหน้านี้ทีมงานในกลุ่มสามมิตรก็ย้ายไปพรรคอื่น และพาพวกไปด้วย 7-8 คน โทรไปเป็นเรื่องของคนที่จะต้องเติบโต เพื่อหาแนวทางเดินต่อไป ประกอบกับเรามีเรื่องเส้นเวลา คือเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถ้าเราอยากเป็น ส.ส. ก็จำเป็นต้องสังกัดพรรคตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด เขาทนไม่ไหวเลยต้องหาที่อยู่ใหม่ ในกรณีที่มีพื้นที่เลือกตั้งยาก เราก็ต้องปล่อย ซึ่งเราก็ต้องหาคนใหม่มาเสริม คิดว่าสามารถหาได้ ไม่มีปัญหาเพราะ เวลายังมีอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ว่าจะไม่ย้ายแล้ว ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า นายสุริยะได้คุยกับพล.อ.ประวิตรทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว แต่เราจะพัฒนากลุ่มที่อยู่ด้วยกัน ไม่เป็นหัวหน้ากลุ่มรองๆ ให้มีสิทธิ์มีเสียงที่จะเสนอตัวขึ้นมาเป็นผู้บริหารในวันข้างหน้า

“ผมยืนยันว่า ตัวผมเองและท่านสุริยะไปด้วยกัน ทิศทางเดียวกัน ท่านสุริยพูดอย่างงั้น ก็โอเค” นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ส.ส.สุโขทัย พรรค พปชร. 2 คน จะย้ายไปพรรค พท.หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตอนแรกก็บอกอยู่ด้วยกัน แต่เมื่อถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ก็หายไป ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร

ถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรค พปชร. กลับเข้ามาแล้ว จะมีบทบาทรับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือ จะกระทบกับนายสมศักดิ์หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ก็ไม่รู้ อันนี้เห็นรายชื่อบางของผมก็หายไป แต่ตัวผมกับท่านธรรมนัส ก็ไม่มีปัญหาอะไรกัน เพราะการทำงานของผมไม่เลือกที่รักมักที่ชัง หรือไม่ชอบใครหรืออย่างไร เพราะงานต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา แนวนโยบายของพรรคเป็นอย่างไรก็ต้องเดินไปตามนั้น เราต้องทำตัวเหมือนน้ำที่อยู่ในแก้ว นํ้าแข็ง ที่สามารถเชื่อมประสานให้เป็นเนื้อเดียวและทำงานร่วมกันได้ ซึ่งผมก็ทำงานได้ ไม่มีปัญหา”

ซักว่า ขณะนี้หลักการทำงานของกลุ่มสามิตร เหมือนน้ำในแก้วใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นหลักการของตน เราให้เอกสิทธิ์สามารถย้ายได้ เพื่อไปสร้างกำลัง สร้างนักการเมืองขึ้นมาใหม่ได้ เป็นโอกาสของแต่ละคนที่จะได้แสดงฝีมือกัน

เมื่อถามว่า ที่เปรียบเป็นเหมือนน้ำในแก้ว แสดงว่าหลังเลือกตั้ง กลุ่มสามิตรจะกลับมารวมกันใหม่ ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า “ยังอีกไกล”

ผู้สื่อข่าวถามถึงบทบาทของนายสมศักดิ์ ในพรรค พปชร. จะมีหน้าที่อะไรบ้างและจะอยู่ในผู้สมัครบัญชีรายชื่อลำดับที่เท่าไหร่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จะอยู่บัญชีรายชื่อลำดับที่เท่าไหร่ ยังไม่ถึงเวลา ขณะนี้ขอทำงานในหน้าที่รัฐมนตรีต่อไป ทำหน้าที่ทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ เราอยากเป็น ส.ส.ต่อ ก็ต้องมีที่ยืนเป็นมั่นเป็นเหมาะ

ถามว่า สามมิตรที่ย้ายออกไป พปชร. จะส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงแข่งหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องส่งเต็มที่ เชื่อว่าตนสร้างได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

’สุริยะ’หารือทูตอิตาลี ถกความร่วมมือระบบราง

‘สุริยะ’พบทูตอิตาลีประจำประเทศไทย หารือความร่วมมือการพัฒนาระบบราง พร้อมนำเสนอการลงทุนโครงการแลนด์บริดจ์ หวังขับเคลื่อนการเป็นศูนย์กลางการขนส่งในภูมิภาค

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'สมศักดิ์' ปัดข่าว ครม.ขัดแย้งโครงการ 'โคแสนล้าน' ย้ำชาวบ้านซื้อวัวเอง รัฐไม่ได้แจก

"รองนายกฯสมศักดิ์" เผย ครม.ไม่ได้ขัดแย้ง โครงการ“โคแสนล้าน” ยันชัด ชาวบ้านต้องหาซื้อวัวเอง ไม่ใช่รัฐบาลซื้อแจก หลบครหาทุจริต ขอ สมาชิกกองทุนหมู่บ้าน รออึดใจเดียว ให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เคาะอัตราดอกเบี้ยเหมาะสม

สส.แดนสะตอ รวมตัวเรียกร้อง รมว. คมนาคม พัฒนาถนนลงใต้

ที่รัฐสภา นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส. ประชาธิปัตย์ นำสมาชิกผู้แทนราษฎร ภาคใต้ แถลงข่าวเพื่อเสนอให้นาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ว่าต้องการให้รมว.คมนาคม พิจารณาศึกษาและวิเคราะ

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้