'อนุพงษ์' ยันกลางสภา 'จารุพงศ์'-มท.1รัฐบาลยิ่งลักษณ์' ให้สัญชาติไทย 'ตู้ห่าว'


16 ก.พ.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.45 น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงกรณีการให้สัญชาติไทยแก่นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ “หาวเจ๋อ ตู้” ว่า นายตู้ห่าวได้ร้องขอแปลงสัญชาติในกรณีเป็นสามีของพ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ กรณ์ชายานันท์ ซึ่งเป็นคนไทย โดยยื่นคำขอในวันที่ 3 ส.ค. 54 ต่อกองบัญชาการตำรวจสันติบาล

ต่อมาวันที่ 18 มิ.ย.56 คณะกรรมการกลั่นกรองเกี่ยวกับสัญชาติ ได้ตรวจสอบ สรุปแล้วมีการยื่นคำขอและตรวจสอบในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากนั้น นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย(รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ขณะนั้นได้อนุญาต อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนจากนี้จะต้องมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา โดยขั้นตอนดังกล่าวเกิดขึ้นในสมัยที่ตน โดยในวันที่ 6 พ.ย. 57 ได้ลงนามในประกาศกระทรวงมหาดไทย เพื่อลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 57

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว

'อนุทิน' นำ รมช.-ขรก. จัดงาน 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย

'อนุทิน' นำข้าราชการ จัดงานครบรอบ 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย น้อมรำลึกและสืบสานปณิธานแห่งองค์ปฐมเสนาบดี บำบัดทุกข์บำรุงสุข

มท.โชว์ยอดไกล่เกลี่ยหนี้สำเร็จ 2.5 หมื่นราย พบมีส่งต่อให้ ตร. ดำเนินการ 376 คดี

ปลัดมหาดไทย เผยความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้แล้ว 42,717 ราย สามารถไกล่เกลี่ยสำเร็จ 25,867 ราย มูลหนี้ลดลง 1,019 ล้านบาท กำชับทุกจังหวัดเร่งรัดไกล่เกลี่ยหนี้อย่างต่อเนื่อง

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ

'อนุทิน' นัดตรวจการบ้านรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ใครไม่เข้าเกณฑ์ก็จะถูกพิจารณา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองนำกำลังบุกจับบ่อนใหญ่ ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่า จากที่เราลงพื้นที่เราได้ตรวจพบของกลางจำนวนมาก