อย่างหล่อ! ‘ปชป.’ ลั่นชัตดาวน์กัญชาเสรี เร่งดัน กม.ปกป้องเด็ก-เยาวชน

‘ชนินทร์’  ลั่น พรรคชัตดาวน์กัญชาเสรีแน่ เตรียมเร่งรัดกม. ปกป้องเด็ก-เยาวชน โชว์ นโยบายปชป.เสริมแกร่งกองทัพมด ลดค่าไรเดอร์-ลดหย่อนภาษี

20 ก.พ.2566-นายชนินทร์ รุ่งแสง กรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) และผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาการลงพื้นที่พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับประชาชนพบปัญหาหลายด้านที่ต้องได้รับการแก้ไข ส่วนใหญ่พูดไปในทิศทางเดียวกันว่าเศรษฐกิจและสังคมคือเรื่องเร่งด่วนที่สุด โดยเฉพาะเศรษฐกิจในชุมชนร้านค้าต่างๆ เช่น ร้านอาหารตามสั่ง ข้าวราดแกง ร้านขายของชำ ร้านกาแฟขนมปังปิ้ง ร้านโรตี เป็นต้น แม้พวกเขาได้พยายามหาช่องทางการขายรูปแบบใหม่ผ่านแอพพลิเคชั่นและออนไลน์ เพื่อเพิ่มรายได้นอกจากมีหน้าร้านแล้วก็ตาม แต่ร้านค้าชุมนชนขนาดเล็กยังเผชิญกับอุปสรรคทั้งด้านค่าGPไรเดอร์ การเรียกเก็บภาษี และตู้กดสินค้าจากกลุ่มทุนที่ตั้งตามชุมชน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เล็งเห็นถึงเรื่องนี้จึงคิดชุดนโยบายช่วยมดตัวเล็กให้กลายเป็นกองทัพมดที่เข้มแข็งสามารถต่อสู้กับธุรกิจกลุ่มทุนใหญ่ได้

“ก่อนหน้านี้พรรคได้เปิดตัวนโยบายธนาคารชุมชน ชุมชนละ 2 ล้านบาทไปแล้ว ซึ่งเป็นไปตามแนวทางสร้างเงิน สร้างรายได้ สร้างโอกาส วันนี้จะได้นำเสนอนโยบายใหม่เพิ่มเติม เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการทั้งในชุมชนและวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(MSME) ด้วยการลดค่าไรเดอร์ลง ให้เหลือไม่เกิน 20 เปอร์เซ็นต์ของราคาสินค้า จากเดิมอยู่ที่ 30 เปอร์เซ็นต์ และยังจะลดหย่อนภาษีให้แก่ร้านค้าออนไลน์อีกด้วย เพราะจากการลงพื้นที่ของผู้สมัครพรรคได้เห็นสภาพความเป็นจริงของประชาชน ค้าขายพอมีรายได้จุนเจือครอบครัวแต่เมื่อโดนเรียกเก็บภาษีอีก รายได้ก็ไม่เพียงพอที่จะเลี้ยงดูคนในบ้านซึ่งบางรายมีผู้ป่วยติดเตียงด้วย โดยเราหวังว่าชุดนโยบายนี้จะตอบโจทย์และทำให้ประชาชนมีความสุขมากขึ้น”

นอกจากนี้ยังมีอีกปัญหาหนึ่งที่น่ากังวลใจ คือการขายกัญชาอย่างเสรี เพียงแค่เด็กและเยาวชนกำเงินไปซื้อก็สามารถนำมาเสพได้เลย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันสนับสนุนการใช้กัญชาเพื่อรักษาทางการแพทย์เท่านั้น แต่ไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรีเพื่อนันทนาการที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน และเราจะปิดสวิตช์เรื่องนี้ด้วยการเร่งรัดกฎหมายในการควบคุมดูแลให้การซื้อขายกัญชาต้องทำตามคำสั่งแพทย์ หรือมีการควบคุมเข้มงวดที่สุดทั้งนี้ เพื่อเป็นการปกป้องลูกหลานและทำให้ผู้ปกครองจำนวนมากคลายความกังวลลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ซัดรัฐบาล 'เศรษฐา' หมดสภาพ ขาดความเชื่อมั่น

“ชนินทร์” ปชป. ซัดรัฐบาล “เศรษฐา” หมดสภาพ ขาดความเชื่อมั่น ประจานไร้น้ำยา และจริยธรรม เหตุประมาณการ GDP ถูกปรับลด เตือนรากหญ้าตาย รายใหญ่ไปไม่รอด ประเทศหายนะ

ปชป. พร้อมซักฟอก นโยบายประกาศแล้วไม่ทำ-ดิจิทัลวอลเล็ต-หลักนิติรัฐ

นายพิทักษ์เดช เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอ