‘คิดถึงจังฮู้’ บิ๊กตู่ แหลงใต้อ้อนคนนครฯ โชว์ผัดคั่วกลิ้งเนื้อ บอกหรอยแรง

นายกฯ อ้อนคนนครฯ ‘คิดถึงจังฮู้’ บอกซ้อมภาษาใต้หลายคำ แต่เอาเข้าจริงตอบโต้ไม่ได้ รู้คนใต้รักแรงเกลียดแรง โชว์ผัดคั่วกลิ้ง ก่อนชิมฝีมือตัวเอง ‘หรอยจังฮู้’

20 ก.พ.2566-ที่ว่าการอำเภอจุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวระหว่างพบปะประชาชนอำเภอจุฬาภรณ์ว่า วันนี้ดีใจที่ได้มาพบกันอีกครั้งจริงๆ และเตรียมภาษาใต้มาหลายคำ แต่ลืมหมดแล้ว เพราะอยู่ท่ามกลางคนใต้ ก็เลยไม่ค่อยกล้าตอบไป ตอบมา ลืมหมดแล้ว แต่รู้ว่าคิดถึงจังฮู้ และมากๆด้วย วันนี้มาด้วยความยินดีอย่างยิ่งในฐานะนายกรัฐมนตรีมาตรวจราชการเหมือนที่เคยมา เที่ยวนี้อาจจะพิเศษหน่อย รู้ดีว่าเป็นช่วงอะไร ตนไม่ได้ให้ความสำคัญตรงนั้น แต่ให้ความสำคัญกับการมาเยี่ยมตามปกติ อย่างที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพูดตนมาครั้งที่ 7 แล้ว ต้องการมาดูความคืบหน้าโครงการต่างๆทำไปถึงไหนอย่างไร งบประมาณที่ใช้ไปจำนวนมากพอสมควร เกิดผลงานปรากฏขึ้นมา แต่ก็ยังไม่พอ ต้องทำอีกใช่หรือไม่ และทำในสิ่งที่ทำยังไม่ครบยังไม่สมบูรณ์ ส่วนที่ทำไปแล้วก็คือทำไปแล้วและต้องทำต่อ และทำสิ่งใหม่ๆ

“รู้สึกเต็มตื้น เขาลือกันว่าคนใต้รักแรง เกลียดแรงและเป็นคนจริงใจ ซึ่งผมก็เชื่ออย่างนั้นมาตลอดและวันนี้เป็นการย้ำให้เห็นว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆใช่ไหม นั่นคือชาวใต้ของเรา”

นายกฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพยายามจะปรับการใช้งบประมาณให้ทั่วถึง ซึ่งต้องดูว่าอะไรพร้อมจะเกิดหรือเกิดขึ้นได้อะไรที่ทำได้จริงและยั่งยืน ข้อสำคัญจะต้องสุจริตด้วย ซึ่งตนได้สั่งการทุกครั้งในการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกกระทรวง ในฐานะผู้ปฏิบัติ ฉะนั้นขอให้ช่วยกันดูแลตรงนี้ด้วย ให้เป็นไปตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี ให้คุ้มค่างบประมาณที่จัดสรรลงพื้นที่ รวมถึงหาวิธีการที่เหมาะสม วันหน้าถ้ามีโอกาสงบประมาณเหล่านี้ต้องมาทบทวน วันนี้ตนไม่ได้มาในนามอย่างอื่น มาในนามของนายกรัฐมนตรี และก็พยายามอย่างนี้มาตลอด อำเภอจุฬาภรณ์เคยมาตอนหนุ่มๆหล่อกว่านี้ ตอนนี้ไม่หล่อแล้ว แก่แล้ว

“วันนี้รัฐบาลดูแลทุกกลุ่ม แต่การจะทำอะไรใหม่ๆขึ้นมาทีเดียวจะเป็นปัญหา ตนไม่ได้ว่าใคร ทั้งนี้ การท่องเที่ยวหลายจังหวัดดีขึ้น ทำอย่างไรให้คนมาท่องเที่ยวมากขึ้นนั่นเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ฉะนั้นเมืองหลักเมืองรองรัฐบาลต่อไปข้างหน้าจะต้องทำให้เป็นเมืองหลักทั้งหมด รวมถึงการคมนาคมต้องทันสมัย ประเทศมี 77 จังหวัด ซึ่งตนก็ให้ความสำคัญจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วยอยู่แล้ว”

นายกฯ กล่าวอีกว่า จริงๆแล้วไม่ต้องพูดอะไรเพราะใจถึงใจกันอยู่แล้ว สิ่งสำคัญบ้านเมืองเราผ่านอะไรมาเยอะแยะในอดีต ผ่านสงครามวันนี้รัฐบาลผ่านโควิด -19 พังถล่มเรียบทั้งโลก แต่เราทำได้ดี ผู้คนชมเชย แต่ก็ต้องระมัดระวังโรคภัยไข้เจ็บอื่นๆ ไม่เช่นนั้นเศรษฐกิจแย่ เมืองหงอยเหงา ต้องหางบประมาณมาเติม แต่รัฐบาลก็มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ

“ผมไม่มีอะไรปิดบังท่าน อะไรที่เป็นปัญหาก็ต้องคุยเพื่อให้เกิดความร่วมมืออย่างเข้าใจ ทำไมผมจะไม่อยากจะช่วย ไม่อยากจะให้ท่าน จิตใจผม มีแต่ให้ทั้งนั้น เกิดมาเขาสอนไว้ เราต้องให้ซึ่งกันและกันทางพระก็สอน ศาสนาอื่นก็สอน วันนี้สรุปว่าเอาหัวใจมาฝาก แต่สงสัยคำนึงภาคกลางเรียกว่าคิดถึง ภาคใต้เรียกว่าข้องใจ แต่ท่านเข้าใจกันเองไม่เป็นอะไร ขอฝากระลึกถึงทุกคนทั้งที่มาและไม่ได้มา ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อลูกหลานของท่านไปสู่อนาคต เราต้องช่วยกันจากสิ่งที่ทำไว้แล้ว ท่านต้องทำต่อ คิดต่อและบางอย่างต้องทำใหม่คิดใหม่ ทำให้หมุนไปเรื่อยๆบ้านเมืองถึงจะเจริญ ถ้าหยุดที่เดิมทำแบบเดิมก็ไม่ยั่งยืน อย่างไรก็ตาม ขอบคุณขอให้มีความสุข สดชื่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองทุกคนขอให้มีความสุขความเจริญประสบ สิ่งที่มุ่งหวังไว้รักกันให้มากๆเด้อ”

จากนั้นนายกฯได้โชว์ผัดคั่วกลิ้งเนื้อ พร้อมกับชิมฝีมือตัวเอง ก่อนจะยกนิ้วโป้งบอกว่า “หรอยจังฮู้-หรอยแรง” และเผ็ดแต่อร่อย พร้อมแนะนำเรื่องการทำแพ็คเกจในการจำหน่าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กตู่’ อวยพร 'วันลอยกระทง' ขอทุกคนมีความสุขสมหวังดังคำอธิษฐาน

ผมขอฝากความปรารถนาดีและความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของทางราชการ ทั้งมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และด้านความปลอดภัย

เขาคืนดีกันนานแล้ว! ’จตุพร’ บอกถึงภาพ ‘ตระกูลชิน’ ยิ้มไหว้ ‘บิ๊กตู่’

‘จตุพร’ ลั่นเขาคืนดีกันนานแล้ว ยกภาพ ตระกูลชิน ยิ้มระรื่นไหว้ ประยุทธ์ ในงานแสดงโขน สะท้อนชัด ปชช.ถูกหลอก ชี้คำพูดหาเสียงไม่คบเผด็จการยึดอำนาจล้วนเป็นเท็จ ระบุความจริงคือ แลกประโยชน์ได้นอนป่วยชั้น 14 ไม่ยอมกลับเข้าคุกสักวันแน่ ย้ำตราบาปอยุติธรรมสังคม

'ไตรงรงค์' ยันไม่เคยระแวง 'ภูมิธรรม' และชื่นชม 'บิ๊กตู่' คนรัฐประหารที่เป็นคนดี

ดร. ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เรื่องนี้ผมก็เพิ่งรู้… เจอคนดี ผมก็ต้องบอกว่าดี​ เจอคนพูดจาไม่ดี​ ผมก็ตักเตือน

เปรียบ 'เศรษฐา-หมออ๋อง' ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไม่แปลกใจยุค 'ลุงตู่'​ ​การเงินการคลังมั่นคง

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

3 สาวทีมโฆษกฯ น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ ขณะเข้าพบ 'บิ๊กตู่' ขอบคุณที่สนับสนุนทำงาน

3 สาวทีมโฆษกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ พร้อมเข้าพบ 'บิ๊กตู่' เพื่อขอบคุณในการสนับสนุนตลอดระยะเวลาการทำงาน น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ โอบกอดให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

‘บิ๊กตู่’ ชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย หวังเป็นแรงบันดาลใจเด็กและเยาวชน

นายกฯ ชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย หวังเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชนเล่นกีฬา สร้างร่างกายให้แข็งแรง พัฒนาคน สังคม และเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทย ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี