'อัษฎางค์' ชำแหละกลุ่มคนอนาคตดับ ก้าวไม่ไปไหนไกล ชูธงปฏิรูปสถาบันฯ เดินหน้ายกเลิก ม.112

กลุ่มคนอนาคตดับซึ่งแตกมาเป็นก้าวหน้าก้าวหลัง ก้าวไม่ไปไหนไกล ชูธงการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ เดินหน้าให้มีการยกเลิก ม.112 ด้วยคำหล่อๆ ว่า เพื่อรักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ให้อยู่ยืนยงต่อไป ซึ่งเป็นการพูดเพื่อการรณรงค์เหมือนตนเองเป็นพระเอกขี่ม้าขาวที่มาคำจุนสถาบันพระมหากษัตริย์

28 ก.พ.2566- นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค หัวข้อ ภูบดินทร์ “แกะขาวแกะดำ” โดยมีรายละเอียดดังนี้ จากสงครามรัสเซีย-ยูเครน ถึงสงครามส้มแดงล้มเจ้า

ช่วงสงครามโลก ชาวโลกมองเยอรมัน-ญี่ปุ่น ว่าเป็นอาชญากรสงคราม พอจบสงครามโลกก็เข้าสู่สงครามเย็น ชาวโลกก็มองโซเวียตว่าคือเจ้าพ่อมาเฟีย ที่มาพร้อมกับลัทธิคอมมิวนิสต์และอาวุธนิวเคลียร์

จบสงครามเย็น คนก็ยังมองรัสเซียว่าเป็นตัวอันตราย และมองประเทศอาหรับ เป็นตัวที่ก่อความวุ่นวายหรือจะก่อสงคราม

และยังคงมองสหรัฐอเมริกาและพันธมิตรชาติตะวันตกเป็นพระเอก เป็นผู้พิทักษ์โลก เป็นแกะขาว

แต่ความจริงที่มีเพียงหนึ่งเดียวนั้นค่อยๆ แง้มออกมาเรื่อยๆ จนทุกวันนี้ภาพมันชัดเจนแล้ว ว่าใครกระหายสงคราม ใครก่อสงครามและใครได้ประโยชน์จากการก่อสงคราม

สหรัฐอเมริกา คือประเทศผู้ส่งออกอาวุธยุทโธปกรณ์อันดับ 1 ของโลก ซึ่งครอบครองตลาดอยู่เกือบครึ่ง กับตัวเลข 41% ซึ่งมีมูลค่าถึง 3 แสนล้านบาท

ลองจินตนาการกันดูนะ ถ้าคุณเป็นเจ้าของบริษัทที่มียอดขายอาวุธปีละ 3 แสนล้าน คุณอยากให้มีสงครามหรืออยากหยุดสงคราม!!!

……………………..……………………….……………………..

เวลาคุณได้ข่าวอิรักบุกคูเวต ข่าวกลุ่มผู้ก่อการร้ายอาหรับ ข่าวสงครามในตะวันออกกลาง ข่าวรัสเซียบุกยูเครน คุณรู้สึกหวาดกลัวหรือไม่

เวลาคุณเห็นข่าวสหรัฐอเมริกายกกองทัพสุดไฮเทคเข้าไปช่วย ประเทศของคุณจะอยากได้อาวุธยุทโธปกรณ์อันทันสมัยเหล่านั้นเอาไว้ป้องกันหรือไม่!!!

นั้นคือการโฆษณาและการส่งเสริมการขายหรือเปล่า

ใครที่ได้ทั้งเงินได้ทั้งกล่อง

ขายอาวุธได้ พร้อมคำสรรเสริญเยินยอว่าเป็นพระเอก เป็นแกะขาว

กระบวนการสร้างภาพแกะดำหรือโจรผู้ก่อสงครามก็สุดแสนจะแนบเนียน ดูตัวอย่างยูเครนก็ได้

……………………..……………………….……………………..

ยูเครนคือบ้านพี่เมืองน้องของรัสเซีย ซึ่งมีประวัติศาสตร์ก่อร่างสร้างชาติมาด้วยกันนานนับพันๆ ปี โดยเคยรวมเป็นชาติเดียวกันมาก่อนตั้งแต่สมัยโบราณแล้วก็แยกกัน สุดท้ายกลับมารวมกันเป็นสหภาพโซเวียต แล้วก็แยกกันอีก กลายเป็นรัสเซียและยูเครนในปัจจุบัน

ถึงแม้จะแยกดินแดนกัน แต่ในประเทศรัสเซียก็มีคนยูเครน และในประเทศยูเครนก็มีคนรัสเซีย

อเมริกาและนาโต้ ทำให้ประเทศยูเครนรังเกียจรัสเซีย แล้วหันไปทำเป็นญาติดีกับอเมริกาและนาโต้ ซึ่งเป็นศัตรูคู่อริของรัสเซียผู้ซึ่งเป็นบ้านพี่เมืองน้องตัวจริงของยูเครน หรือไม่

พูดง่ายๆ มันคือการยุให้พี่น้องโกรธกัน เกลียดกัน จนสุดท้ายก็ตีกัน แล้วใครได้ประโยชน์จากการขายภาพความหวาดกลัวสงคราม ใครได้กำไรเป็นกอบเป็นกำ ใครได้หน้าความเป็นผู้พิทักษ์โลกมากขึ้นทุกวัน

……………………..……………………….……………………..

ในหลวงรัชกาลปัจจุบัน เคยพระราชทานสัมภาษณ์ เมื่อครั้งยังดำรงพระยศเป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช กับคำถามที่ว่า พระองค์รู้สึกอย่างไร กับข่าวลือที่ค่อนข้างเป็นไปในแง่ลบ

คำตอบของพระองค์โดยสรุปคือ แกะขาวจะขาวขึ้นเมื่อมีแกะดำ

อย่างนี้เราจะตีความได้หรือไม่ว่า แกะดำคือผลพวงของแกะขาวที่อยากจะขาวขึ้น ด้วยการสร้างภาพแกะดำขึ้นในสังคม

แล้วพระองค์ก็พูดหรือทำอะไรแทบไม่ได้ นอกจากต้องยอมเป็นแกะดำ เพื่อให้แกะขาว ขาวขึ้น

……………………..……………………….……………………..

แกนนำเสื้อแดงซึ่งออกมาเคลื่อนไหวเพื่อคนไกลบ้านที่นั่งดูต้นดูไบ ก็พยายามฟอกแกะไกลบ้านให้กลายเป็นแกะขาว และพยายามทำให้แกะตัวดังกล่าวขาวยิ่งขึ้นด้วยการสาดโคลนใส่สถาบันพระมหากษัตริย์ให้กลายเป็นแกะดำ

กลุ่มคนอนาคตดับซึ่งแตกมาเป็นก้าวหน้าก้าวหลัง ก้าวไม่ไปไหนไกล ชูธงการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ เดินหน้าให้มีการยกเลิก ม.112 ด้วยคำหล่อๆ ว่า เพื่อรักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ให้อยู่ยืนยงต่อไป ซึ่งเป็นการพูดเพื่อการรณรงค์เหมือนตนเองเป็นพระเอกขี่ม้าขาวที่มาคำจุนสถาบันพระมหากษัตริย์

แต่กระบวนการที่พวกเขาบอกว่าทำด้วยความหวังดีนั้นนั้น ทำให้เกิดขบวนการต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ ขยายตัวเพิ่มขึ้น และทำให้ภาพของสถาบันพระมหากษัตริย์กลายเป็นแกะดำ ในขณะที่พวกเขากลายเป็นแกะขาว ที่ขาวขึ้นทุกวัน

เป็นกลุ่มคนหวังดีต่อชาติอย่างไร ในเมื่อสร้างภาพให้ตัวเองเป็นแกะขาว ด้วยการทำให้ผู้อื่นกลายเป็นแกะดำ โดยการยุยงปลุกปั่น ด้วยข้อมูลที่บิดเบือนและเป็นเท็จ

ขึ้นต้นเป็น..แกะขาวอเมริโกย

พอเหลาลงไปกลายเป็น…แกะขาวดูไบกับแกะขาวกร้าวไกล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

ต่างชาติยังรู้ แก๊งบีบแตรไล่ขบวนเสด็จฯ โดนชาติตะวันตกล้างสมอง!

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ ชาวต่างชาติทราบข่าวตะวันบีบแตรไล่ขบวนเสด็จ โดยระบุรายละเอียดว่า เมื่อสั

'อัษฎางค์' เปิดกะลาด้อมส้ม เป็นอาณานิคมอย่างฟิลิปปินส์ ดีกว่าเป็นเอกราชอย่างไทย จริงมั้ย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ฟิลิปปินส์ เป็นเมืองขึ้น-พูดอังกฤษ ต้องก้าวไกล" ผมอยู่ที่ซิดนีย์ ก็มีเพื่อนฟิลิปปินส์หลายคนเหมือนกัน เพื่อนสนิทของลูกก็เป็นฟิลิปปินส์ จริงๆ

'แก้วสรร' ร่อนจม.เปิดผนึกถึง ป.ป.ช.ชี้ช่องสอบการพักโทษทักษิณผิดกฎหมาย!

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ ได้ทำจดหมายเปิดผนึกถึงสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)