ยุ่งแล้ว 'จตุพร' บอกใบ้! 'ขงเบ้ง' จะปรากฏตัวเขย่า 'เศรษฐา' ขาวหรือเทา

2 มี.ค.2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "มันคือกับดัก" โดยพูดถึงนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย ต่อเนื่องเป็นวันที่สองหลังเตือนนายเศรษฐา ที่เข้าสู่การเมืองแล้ว ประวัติอีกด้านที่คนยังไม่รับรู้จะพรั่งพรูขจรขจายออกไปให้สังคมไทยได้รับรู้

นายจตุพร เล่าถึงบทบาทนายเศรษฐา ทวีสิน ครั้งรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ว่านายเศรษฐา ถือว่าเป็นคนหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ โดยมี 2 ตำแหน่ง มาจากสายสัมพันธ์ของนายเศรษฐา 1.ตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หรือ "นายกฯน้อย" ซึ่งคนในพรรคเพื่อไทยต่างตกใจว่ามาจากไหน แต่ยอมปล่อยไปเพื่อให้รัฐบาลได้เดินหน้า

2.ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สมัยนายวิทยา บูรณศิริ ก็เอาคนที่มีความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับนายเศรษฐา ไปเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี ต่อมาวันหนึ่งเอานายวิทยา ออกแล้วแต่งตั้งคนของนายเศรษฐา ขึ้นเป็นรมต.แทน กระทั่งเกิดปัญหากรณีการแต่งตั้งปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นกระทรวงแรกที่ถูกกปปส.ตีแตก

นายจตุพร กล่าวว่าความเป็นนักธุรกิจของนายเศรษฐา ถ้าเป็นไปได้ควรอธิบายก่อน ว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของตัวเองนั้น ได้เคยขายบ้านให้นอมินี ที่คนต่างชาติเป็นเจ้าของหรือไม่ เพราะหลังจากนี้ ตนเชื่อว่าเรื่องนี้จะโผล่ขึ้นตามลำดับ

"ในทางธุรกิจ มันจะมีตัวละคร ผมจะบอกใบ้ให้คุณเศรษฐา ไว้ล่วงหน้า ซึ่งผมได้ยินมาจากคนในแวดวง ว่าหลังจากนี้จะมีคนชื่อ ขงเบ้ง จะเป็นเจ้ากรรมนายเวร เป็นตัวละครสำคัญ ซึ่งคุณเศรษฐาย่อมอยู่ดีกว่าใคร จะนำไปสู่หลากหลายเรื่องราวทั้งอสังหาริมทรัพย์และเกี่ยวกับเรื่องเทาๆทั้งหลายจะลุกลามไป ผมบอกใบ้ให้คุณเศรษฐาได้ทำการบ้านไว้" นายจตุพร กล่าวและว่า"สิ่งที่สำคัญที่สุด เราต้องการคนมาทำให้ประเทศ ไม่ใช่คนมาทำเอากับประเทศเป็นเป้าหมายหลัก"

นายจตุพร กล่าวต่อไปว่า...ในทางการเมืองถ้าอยากให้ใครฉิบหายต้องยุให้ลงการเมือง หลังจากนี้จะได้รับบทเรียนตามลำดับ แต่เชื่อว่านายเศรษฐาเป็นคนฉลาด ย่อมรู้ว่าตัวเองทำอะไรได้แค่ไหน ไม่ง่ายแบบนั่งบริหารหมู่บ้าน เพราะหลากเรื่องราวต้องดูถึงความเป็นไปในอดีต

...ที่ไปเอานักธุรกิจมาทำมาตรการชิงรุก หวังกระชากความนิยมจากคนชั้นกลางนั้น จะเป็นทุกขลาภมากกว่า เตรียมมาตรการเชิงรับไว้เพราะหลังจากนี้จะพรั่งพรูทุกเรื่องราว เป็นโดมิโนอย่างคาดไม่ถึง

"เชื่อว่าคงมีการคิดกันมายาวนานพอสมควร ก่อนตัดสินใจรับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย ถือเป็นการเดินเข้าสู่กับดักทางเมือง กรณีซอยลาซาล บางกอก บูเลอวาร์ด หลังจากนี้จะลามมาที่คุณเศรษฐา และตัวละครชื่อขงเบ้ง ก็จะปรากฏตัวนำไปสู่การพิสูจน์ว่าสะอาดหรือไม่สะอาด ขาวหรือเทา เทาหรือดำ ดังนั้นคุณเศรษฐา ต้องเตรียมตัวไว้ว่าอะไรกำลังจะเกิดขึ้น" นายจตุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”