'บิ๊กตู่' ออกจากรพ.แล้ว เผยอาการดีขึ้น พรุ่งนี้เข้าทำเนียบฯประชุม ครม.

“บิ๊กตู่” ออกจาก รพ. กลับบ้านแล้ว มือขวาบวมน้อยลงแต่ยังใส่เฝือกอ่อน ส่วนมือซ้ายยังมีเข็มคาอยู่ นายกฯ เผย อาการดีขึ้นแล้ว แพทย์-พยาบาลดูดีมาก บอก พรุ่งนี้เจอกัน ครม. พร้อมโบกมือ ทำท่าไอเลิฟยู

6 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 17.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เดินกลับออกจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ภายหลังเข้ารับการรักษาด้วยอาการมือขวาอักเสบ และแอดมิทอยู่โรงพยาบาลเพื่อให้ยาปฏิชีวนะ ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มี.ค.

โดยทันทีที่ออกจากลิฟต์ พล.อ.ประยุทธ์ ที่สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้าสวมทับด้วยเสื้อคลุมลำลอง กางเกงสแล็ค รองเท้าคัทชู แต่ไม่ได้สวมถุงเท้า ได้ยิ้มและโบกมือทักทายสื่อมวลชน โดยมี พล.ต.ธำรงโรจน์ เต็มอุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และคณะแพทย์ลงมาส่ง ซึ่งเป็นที่สังเกตเห็นว่า ที่มือขวายังใส่เฝือกอ่อนอยู่ แต่อาการบวมที่มือลดลงมากกว่าตอนก่อนมารักษา ขณะที่หลังมือซ้ายยังมีการเสียบเข็มสำหรับให้ยาไว้อยู่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงอาการมือขวาอักเสบว่า ก็ดีขึ้นแล้ว ขอบคุณนะจ๊ะ ขอบคุณทุกคนนะ ก็ต้องกลับไปพักฟื้น หมอและพยาบาลดูแลอย่างดี ดูแลดีมาก ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจทุกวัน พรุ่งนี้เจอกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรุ่งนี้จะเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ พยักหน้าพร้อมกล่าวว่า ไปๆ ต้องไปทำงานนะจ๊ะ ยังมีงานอยู่

เมื่อถามว่า แพทย์ได้แจ้งอาการติดเชื้อว่าเป็นเพราะอะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ไม่เป็นอะไร หมอแถลงไปแล้ว

เมื่อถามว่า ไม่มีอาการอย่างอื่นแทรกซ้อนใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดูแลนิดหน่อยจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นรถยนต์พร้อมกับเปิดกระจกโบกมือลาสื่อมวลชนและทำท่าไอเลิฟยู ก่อนออกเดินทางออกจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.