คนหนีคุกโผล่! 'ยิ่งลักษณ์' หาเสียงวันสตรีสากล ย้อนโชว์ผลงานแต่เสียดายถูกรัฐประหารเสียก่อน

7 มี.ค.2566- น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปัจจุบันหลบหนีโทษจำคุกคดีคอร์รัปชั่นที่ต่างประเทศ โพสต์เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ระบุข้อความว่า วันสตรีสากล 8 มีนาคม 2566 มีแนวคิดหลักคือ #EmbraceEquity หรือ การโอบรับความเสมอภาคที่ต้องอยู่ในทุกภาคส่วนของสังคม ที่ในปัจจุบันแค่การมอบโอกาสที่เท่าเทียมอาจไม่เพียงพออีกต่อไป แต่ยังต้องรวมไปถึงการยอมรับในการเป็นหุ้นส่วนที่เสมอภาคกัน

กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนสมัยรัฐบาลดิฉัน ซึ่งสามารถจัดตั้งกองทุนได้ภายใน 1 ปี นับตั้งแต่แถลงไว้ต่อรัฐสภา

เนื่องจากความเหลื่อมล้ำทางเพศในประเทศไทยที่สูง ผู้หญิงขาดแคลนโอกาส ดิฉันจึงเห็นความจำเป็นที่ต้องตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี โดยแบ่งออกเป็น 3 ด้าน คือให้สตรีเข้าถึงแหล่งเงินทุน ร่วมส่งเสริมศักยภาพสตรี ให้ความรู้ฝึกทักษะแก่ผู้หญิง และเพื่อปกป้องสิทธิสตรี คนพิการ รวมไปถึงผู้ด้อยโอกาสในสังคม

กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จึงเป็นกองทุนหมุนเวียนดอกเบี้ยต้ำ มีงบประมาณให้ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศในเบื้องต้น 7,700 ล้านบาท แต่น่าเสียดายที่หลังจากเกิดรัฐประหารกองทุนนี้ถูกลดบทบาทลง แต่เมื่อการเลือกตั้งใกล้เข้ามา จึงอยากเห็นรัฐบาลใหม่นำกองทุนนี้กลับมาเสริมสร้างศักยภาพของผู้หญิงอีกครั้ง

ดิฉันอยากเห็นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ เข้ามาต่อยอดและเชื่อมโยงการดูแลสตรีผ่านกองทุนฯ เพื่อดูแล ช่วยเหลือ และส่งเสริมความสามารถของผู้หญิงไทย ให้สามารถยืนอยู่บนเวทีโลกได้อย่างสง่างามค่ะ สุขสันต์วันสตรีสากลแด่ผู้หญิงไทยและผู้หญิงในทุกที่บนโลกใบนี้นะคะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่