'บิ๊กตู่' เคลียร์ปมแจกที่ดินสุพรรณ คุย 'หนูนา' ไร้ปัญหา

‘บิ๊กตู่’ เร่งแก้ปัญหาที่ทำกินให้ประชาชน แจงแจกที่ดินสุพรรณบุรีทำในฐานะรัฐบาล ยันคุยกับ ‘กัญจนา ตลอด สนิทกัน ไม่มีปัญหาอะไร

10 มี.ค. 2566 – เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ต่อมาเวลา 11.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ แถลงภายหลังการประชุมว่า ในการประชุมครั้งนี้มีการหารือถึงการจัดสรรที่ดินและแก้ไขปัญหาพื้นที่ทับซ้อนในหลายพื้นที่ ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ความสนใจอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดในการแก้ปัญหาเรื่องที่ดินทำกินให้กับประชาชน เพราะหลายคนยังไม่มีที่ดินทำกิน ไม่มีที่อยู่อาศัย แต่ต้องทำให้ถูกวิธี ขอฝากไว้ด้วย และวันข้างหน้าจะทำอย่างไรให้ที่ดินเหล่านี้มีมูลค่ามากขึ้น แต่ไม่ใช่ไปขายต่อ เพราะเราไม่มีที่ดินแล้ว มีอยู่แค่นี้

อย่างไรก็ตาม ปัญหาในพื้นที่อุทยานอะไรต่างๆ มีมายาวนาน แต่รัฐบาลนี้พยายามแก้ไขให้ดีที่สุด ไม่ให้เกิดปัญหาในวันข้างหน้า นอกจากนี้ ในที่ประชุม ตนยังได้เน้นย้ำให้ดำเนินการตามข้อกฎหมาย เพราะเรามีกฎหมายอยู่แล้ว และต้องเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการอำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ไปแจกที่ดินใน จ.สุพรรณบุรี เป็นการหาเสียง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของรัฐบาล รัฐบาลทำงานอยู่ให้กับประชาชน เพราะวันนี้ยังมีรัฐบาลอยู่ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะหาเสียงกันอย่างไรก็ตาม แต่วันนี้รัฐบาลยังคงต้องทำหน้าที่ตามความรับผิดชอบอยู่ ขอให้เข้าใจกันบ้าง

เมื่อถามว่า ได้มีการเคลียร์ใจกับ น.ส.กัญจนา ในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คุยกันอยู่ สนิทกันอยู่แล้ว เป็นเพื่อนกัน เข้าใจกันหมด ไม่มีปัญหา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก