พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ 'โผทหาร' กลางปี 249 นาย

11 มี.ค. 2566 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้นายทหารรับราชการ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการจำนวน 249 นาย ส่วนใหญ่เป็นการขยับตำแหน่งของนายพลที่จะเกษียณในเดือนกันยายนให้ได้รับชั้นยศที่สูงขึ้น ในขณะที่กองทัพเรือ ไม่มีการปรับเปลี่ยนผู้บังคับหน่วยที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง โดยพล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ให้รอผลการพิจารณาของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงได้ข้อสรุปก่อน

แต่ที่ฮือฮาคือการปรับย้ายในส่วนของ กองทัพบก โดยขยับ “บิ๊กกอล์ฟ”พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ (ตท.28) ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 (ผบ.พล.ร.2 รอ.) ขึ้นเป็นรองแม่ทัพภาคที่ 1 แทน พล.ต.ไกรภพ ไชยพันธุ์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 เป็น ผู้บัญชาการโรงเรียนนายน้อยพระจุลจอมเกล้า นอกจากนั้น ในตำแหน่งคุมกำลัง ยังมีชื่อของ พ.อ.เทพพิทักษ์ นิมิตร รองผ บ.พล.ร.2 รอ. ขึ้นเป็น ผบ.พล.ร.2 รอ. และ พ.อ.ไพบูลย์ พุ่มพิเชฎฐ์ ขึ้นเป็นผู้บัญชาการกองพลปืนใหญ่ต่อสู่อากาศยาน

สำหรับ พล.ต.สราวุธ เพิ่งดำรงตำแหน่ง ผบ.พล.ร.อ2 รอ.เพียงแค่ 6 เดือน โดยจะขึ้นไปแคนดิเดทแม่ทัพภาคที่ 1 พล.ต.วรยศ เหลืองสุวรรณ เพื่อน ตท.28 กับ พล.ต.อมฤต บุญสุยา (ตท.27) รองแม่ทัพภาคที่ 1 ในเดือน ก.ย.ที่จะถึงนี้ อ่านรายละเอียด

140D056S0000000000200

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดันปลอดแหก! ดร.ปลอดฯ ออกตัวไม่ได้ตำหนิทหาร ชี้เครื่องบิน U-2 ควรเข้าสำรวจภูมิอากาศ 10 ปีที่แล้ว

เรื่องนี้ควรจะได้เริ่มเมื่อ 10กว่าปีที่แล้ว  ก็ดันปอดแหก มองการณ์ใกล้ วิสัยทัศน์ไม่มี แต่ก็ยังดีมาเกิดตอนนี้ คงต้องขอบใจรมต.กลาโหม (พลเรือน)