ใครคิดทำร้ายให้ระวัง! ‘บิ๊กตู่’ ลุยเมืองโอ่ง ไหว้หลวงพ่อสมปรารถนา

นายกฯ ลงพื้นที่จ.ราชบุรี ไหว้หลวงพ่อสมปรารถนา วัดหุบกระทิง เหน็บใครคิดทำร้ายนายกฯให้ระวัง ลั่นคิดดีทำดี

13 มี.ค.2566-เมื่อเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ ออกเดินทางจากสนามเฮลิคอปเตอร์ พล.ม.2 รอ. เขตพญาไท กรุงเทพฯ ไปยังจุดจอด ฮ. สนามกีฬาประจำตำบลเบิกไพร อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ในการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดราชบุรี

จากนั้นนายกฯเดินทางด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ด สีขาวทะเบียน กค 9 ราชบุรี โดยจุดแรกเวลา 10.00 น. ที่วัดหุบกระทิง ตำบลเบิกไพร อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ทันทีที่มาถึงนายกฯได้ทักทายกับนักเรียนโรงเรียนวัดหุบกระทิงที่มารอเจอนายกฯที่บริเวณรั้วโรงเรียน โดยนายกฯกล่าวกับเด็กๆว่า ให้รักสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไว้ สำหรับลุงยึดและรักทั้ง 3 สถาบัน และรักประชาชน ขอให้เด็กทุกคนเป็นคนดีรู้รักสามัคคี และตอนหนึ่งนายกฯหยอกล้อเด็กๆให้รักษาฟันให้ดีๆ ขณะที่เด็กๆบอกว่าเคยเห็นนายกฯแต่ในติ๊กต๊อกเพิ่งเคยเจอตัวจริงวันนี้

ต่อจากนั้นนายกฯสักการะหลวงพ่อสมปรารถนาพระประธานในอุโบสถ และนมัสการพระมหาสงกรานต์ (สันติ กะ โร) เจ้าอาวาสวัดหุบกระทิง ช่วงหนึ่งก่อนเข้าอุโบสถนายกฯยังทักสุนัขที่เจ้าของอุ้มมาว่าน่ารักนะลูก พร้อมลูบหัวสุนัข ก่อนเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้เกษตรวิถีพุทธ ภายใต้สโลแกน “คุณลุงทำนา คุณป้าทำสวน” ซึ่งเป็นวิถีความร่วมมือในการพัฒนาระหว่างวัดกับชุมชน เยี่ยมชมร้านกาแฟบุญ

นายกฯกล่าวกับเจ้าอาวาสด้วยว่า รัฐบาลสนับสนุนให้ปลูกไม้ที่มีมูลค่า 58 ชนิดบ้านละต้น 2 ต้น วันข้างหน้าก็เป็นมรดกให้ลูกหลานได้โดยไปค้ำประกัน ทั้งนี้เรากำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยเต็มรูปแบบฉะนั้นอยากให้ตรงนี้ซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้ของผู้สูงอายุด้วย ฝึกหัดอาชีพเพื่อให้มีงานทำ อาจจะเป็นศูนย์สันทนาการ ศูนย์ออกกำลังกาย ฉะนั้นวัดมี 3 อย่างพระสวดมนต์ทำกุศล ให้ความรู้ และใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้ร่วมกัน

ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าไปทักทายควายที่มีคนมาถวายวัด รวมทั้งได้สอบถามเจ้าอาวาสถึงการเลี้ยงดู แต่เนื่องจากมีคนจำนวนมากทำให้”เจ้าโควิด” ควายเผือกซึ่งมีอายุ 4 ปี ที่เกิดช่วงโควิดระบาดพอดี เกิดอาการระแวงและทำท่าฮึดฮัดพล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวปลอบว่า “อย่าไปทำอะไรเขานะ พวกนักข่าวไม่มีใครทำร้ายนายกรัฐมนตรีหรอก แต่ใครที่คิดจะทำร้ายนายกฯก็ขอให้ระวังก็แล้วกัน คิดดีทำดี”

ทั้งนี้มี นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่  และเตรียมจะย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) น.ส.กุลวลี นพอมรบดี อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร อดีตส.ส.นครปฐม พรรคประชาธิปัตย์ และนายมานิจ นพอมรบดี กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ และยังมีชาวบ้านมารอต้อนรับถือป้ายข้อความระบุว่า ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ,เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ลุงตู่สู้ๆ  , หนีเมียมาเชียร์ลุง ,ลุงตู่อยู่ยาวๆ, ลุงตู่คนจริง 2023  เป็นต้น ขณะเดียวกันได้มีการซักซ้อมประชาชนว่าห้ามหอมแก้มและจับมือบีบมือนายกฯเนื่องจากมือนายกฯยังเจ็บอยู่ ขณะที่นายกฯเองก็พยายามยกมือข้างขวาขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกมือที่เจ็บอยู่

ขณะบรรยากาศรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เป็นอย่างเข้มงวดเจ้าหน้าที่คัดกรองบุคคลเข้าออกติดสติกเกอร์และค้นสัมภาระอย่างละเอียด ทั้งนี้วัดหุบกระทิงเดิมเป็นป่าช้าและมีการพัฒนาและประดิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลวงพ่อทอง หลวงพ่อเสือ และที่พระอุโบสถยังเป็นทองคำ และภายในวัดยังมีศักดิ์พญานาคมุจลินซึ่งชาวบ้านในพื้นที่มีความเชื่อว่าขอสิ่งใดจะสมความปรารถนาทุกประการ อีกทั้งภายในวัดยังประดิษฐานองค์ท้าวเวสสุวรรณ และเครื่องบูชาซึ่งได้รับความนิยมจากประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่จังหวัดราชบุรีของพล.อ.ประยุทธ์ ระหว่างทางในพื้นที่ได้มีการขึ้นป้ายต้อนรับขนาดใหญ่ เป็นภาพพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมข้อความระบุว่า ชาวบ้านโป่งยินดีต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาตรวจราชการโครงการขนาดใหญ่ 8 โครงการงบประมาณ 1,000 กว่าล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง