'พล.อ.อ.อลงกรณ์' บอกทหารสมัยนี้สั่งไม่ได้! เปิด 3 พื้นที่ใน ทอ.ให้หาเสียง

ผบ.ทอ.สนับสนุนเลือกตั้งเปิด 3 พื้นที่ให้พรรคการเมืองหาเสียง ย้ำกำลังพลวางตัวเป็นกลางปฏิบัติตามระเบียบ

15 มี.ค.2566 - ที่โรงเก็บอากาศยาน ฝูงบิน 601 กองบิน 6 พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวว่า กองทัพอากาศพร้อมสนับสนุนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ตามคำร้องขอ ทั้งนี้ โดยได้เน้นย้ำที่ประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศให้วางตัวเป็นกลางการเมือง เปิดพื้นที่ให้ทุกพรรคการเมืองใช้หาเสียง 3 กลุ่ม ประกอบด้วยสโมสรกองทัพอากาศ สนามกีฬากองทัพอากาศ และหอประชุมกองทัพอากาศ ให้ทุกพรรคการเมืองเข้ามามีส่วนร่วมพร้อมๆ กัน เป็นกฎระเบียบที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพได้มีการพูดคุยและนำไปปฏิบัติเหมือนกันทุกเหล่าทัพ

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ต่างเป็นผู้บังคับบัญชา และลงเลือกตั้ง กองทัพจะวางตัวเป็นกลางอย่างไร พล.อ.อ.อลงกรณ์ระบุว่า เป็นสิทธิของแต่ละคนที่จะใช้ดุลพินิจในการตัดสินใจเลือกตั้ง เชื่อว่าสมัยนี้ ทหารสั่งไม่ได้ เพราะผิดกฎหมายเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์