พลเอกประยุทธ์ : ขอประชาชนเชื่อมั่นในหัวใจของผู้ชายคนนี้

16 มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ลานอเนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองระนอง อ.เมืองระนอง จ.ระนอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาติดตามผลการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาการใช้ประโยชน์ที่ดินป่าชายเลนชุมชนเมือง จังหวัดระนอง พร้อมพบปะประชาชน โดยทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรี ได้สักการะศาลหลักเมืองระนอง พร้อมผูกผ้ามาลัย 7 สี และตีฆ้องเพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ทักทายประชาชนชาวด้วยสำเนียงภาษาใต้ “สบายดีไหม” พร้อมขอบคุณชาวระนองที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นทุกครั้งที่ได้เดินทางมาเยี่ยมเยียน การได้มารับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน อ.สุขสำราญ และ อ.เมืองระนอง ด้วยตนเองครั้งนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าประชาชนในพื้นที่ได้รับการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ตนเข้าใจถึงความเดือดร้อน และปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มกำลัง และวางแผนดำเนินการ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งทุกหน่วยงานกำลังเร่งดำเนินการภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สำหรับปัญหาที่ประชาชนเดือดร้อนในเรื่องที่ดินทำกิน รัฐบาลได้ใช้กฎหมายของ คทช. และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาชนมีที่อยู่ที่อาศัยที่ทำกิน และให้ความสำคัญในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติของประเทศไว้ให้ได้ตลอดไป รวมทั้งรัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องลดโลกร้อนซึ่งเป็นทิศทางของทั่วโลกในขณะนี้ที่ทุกคนและทุกประเทศต้องร่วมกัน เพื่อป้องกันและลดผลกระทบที่จะเกิดจากปัญหาโลกร้อนทั้งการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภัยพิบัติน้ำท่วมที่เกิดจากน้ำแข็งขั้วโลกละลาย เป็นต้น ทั้งนี้ป่าทุกป่าต่อจากนี้จะถูกตีเป็นราคาของการซื้อขายคาร์บอนเครดิตเพื่อช่วยลดโลกร้อนอย่างเป็นรูปธรรมตามที่ตกลงกันไว้ในเวทีโลก

นายกฯ กล่าวอีกว่าสิ่งต่าง ๆ ที่รัฐบาลดำเนินการและขับเคลื่อนให้เกิดผลเป็นรูปธรรมเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่รัฐบาลวางไว้เพื่ออนาคต เช่น ดูแลบริหารจัดการให้มีน้ำอุปโภคบริโภคในประเทศให้เพียงพอ การขับเคลื่อนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งคมนาคมของประเทศทั้งระบบ การพัฒนาระบบเทคโนโลยีดิจิทัล การแก้ปัญหาความยากจนแบบพุ่งเป้าใน 5 มิติ ทั้งความมั่นคงทางเศรษฐกิจ การศึกษา และทักษะที่จำเป็น สถานะทางสุขภาพ คุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ และการเข้าถึงบริการ ความช่วยเหลือ และการมีส่วนร่วมในสังคม เป็นต้น

นายกฯ กล่าวด้วยว่า ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในหัวใจของผู้ชายคนนี้ ขอบคุณสำหรับความรักที่ประชาชนมอบให้ในวันนี้ พร้อมย้ำถึงความรักในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ก่อนกล่าวด้วยว่า “รักจังฮู้ รักทุกคน”

ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ นายกรัฐมนตรียังได้สักการะอนุสาวรีย์เจ้าเมืองระนอง (คอซู้เจียง) ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับนายกฯบังกลาเทศ เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล 24-29 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 - 29 เมษายน 2567

นายกฯ เตรียมตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต 19 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการตรวจราชการ ณ จังหวัดภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 เพื่อติดตาม

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

นายกฯเศรษฐา เกาะติดสถานการณ์ 'อิสราเอล-อิหร่าน' เตือนคนไทยตื่นตัว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน X ทั้งข้อความภาษาไทยและภาษาอังกฤษว่า “ผมติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิดอยู่ครับ และด้