เจาะอีสานใต้! 'บิ๊กป้อม' ดึง 'ธรรมรักษ์' อดีตรมต.รัฐบาลแม้ว เปิดตัว 23 มี.ค.นี้

22 มี.ค.2566 - รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า แม้จะมีการยุบสภาแล้ว แต่ยังมีความเคลื่อนไหวในเรื่องการทาบทามตัวบุคคลมาร่วมงานกับ พปชร. โดยพบว่า เมื่อช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ได้มอบให้คนใกล้ชิดเข้าทาบทาม พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สมัยรัฐบาลไทยรักไทยรัก เข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อช่วยสู้ศึกเลือกตั้ง

ล่าสุด พล.อ.ธรรมรักษ์ ได้ตอบรับที่จะมาช่วยงานดูแลพื้นที่อีสาน โดยเฉพาะอีสานใต้ จ.สุรินทร์ และบุรีรัมย์ ร่วมกับพล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรค ที่พล.อ.ประวิตร มอบให้รับผิดชอบดูแลงานมวลชนและขับเคลื่อนงานตามนโยบายพรรค ทั้งเรื่องบริหารจัดการน้ำ และที่ดินทำกิน มาก่อนหน้านี้แล้ว โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร จะเปิดตัวพล.อ.ธรรมรักษ์ ในวันที่ 23 มี.ค.นี้ ที่พรรค พปชร.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ เป็นอดีตรมว.กลาโหม สมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร แต่หลังการรัฐประหาร เมื่อปี 49 ได้ถูกตัดสิทธิ์การเมือง เนื่องจากพรรคไทยรักไทยถูกยุบ ต่อมาสมัยพรรคเพื่อไทยไม่ได้วางบทบาทให้ทำงาน กระทั่งปี 62 พล.อ.ธรรมรักษ์ ได้มีชื่อเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ