'สมศักดิ์-สุริยะ' กลับคอกเก่า! ด่าบ้านที่จากมายศถาบรรดาศักดิ์เยอะแก้เศรษฐกิจไม่เป็น

'สมศักดิ์' ควงเมียพร้อม 'สุริยะ' สวมเสื้อเพื่อไทยเป็นทางการ รมต.เรียงหินลั่นไม่เปลี่ยนขั้วการเมืองแล้ว ฟากสุริยะหม้อข้าวเก่าแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ ไม่มีใครเชียร์ให้อยู่ที่เดิมเลย

23 มี.ค.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีต ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค พท.พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหน้าหน้าพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะทำงานด้านกฎหมายพรรค พท. นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรค พท.ให้การต้อนรับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีต รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต รมว.อุตสาหกรรม รวมทั้งนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ภรรยานายสมศักดิ์เพื่อเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค พท.

จากนั้นเวลา 10.50 น. นพ.ชลน่านแถลงว่า วันนี้ถือเป็นวันดียิ่ง ดีกว่าวันที่ 20 มี.ค.ที่ผู้มีอำนาจคืนอำนาจให้ประชาชน ขอต้อนรับผู้ใหญ่ทั้ง 3 ท่านคือนายสุริยะ นายสมศักดิ์ และนางอนงค์วรรณ เรามีผู้ที่เคยทำงาน มีอุดมการณ์ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ซึ่งไม่ใช่คนใหม่ แต่เป็นคนที่สร้างสรรค์ผลงานกับพรรคมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย นายสุริยะเคยเป็นเลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์และนางอนงค์วรรณก็เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหลายกระทรวง ทั้งนี้ ด้วยมิติทางการเมืองที่ผันผวน เป็นเหตุให้พวกท่านต้องไปทำงานการเมืองกับพรรคอื่นๆ ประชาชนรู้ซึ้งได้ว่าท่านต้องดำเนินกิจกรรมทางการเมืองเช่นนั้นเพื่อรักษาสภาพ ไม่เชนนั้นจะไม่มีทั้งสามท่านบนเวทีวันนี้ และในอนาคตข้างหน้าหวังว่าจะไม่มีมิติทางการเมืองที่บีบคั้นเช่นนี้เกิดขึ้นอีก ทั้งนี้ เป้าหมายของเราคือทำงานเพื่อประชาชน เป้าหมายเด็ดขาดคือแลนด์สไลด์ 310 เสียง ปลดล็อกสิ่งที่เขียนในรัฐธรรมนูญ ด้วยความสามารถของพวกท่านจะมาผนึกกำลังกับเราได้

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้มีความสุขและความหวัง ต้องขอบคุณพรรค พท.ที่เปิดโอกาสให้เข้ามาช่วยงานให้สมบูรณ์แบบ เป็นที่พึ่งที่หวังให้ประชาชน 100% วันนี้เราต้องแลนด์สไลด์ จะเข้ามาเสริมเติมเต็มเพื่อให้สำเร็จ เพราะที่ผ่านมาพอใจการทำงานของพรรคพท.

“วันนี้ฟ้าเปิด เมฆหมองจางหายสู่บรรยากาศประชาธิปไตย ผมประทับใจทีมเพื่อไทยที่เข้าใจ เป็นกลุ่มคนธรรมดาไม่ใช่คนที่มียศฐาบรรดาศักดิ์ที่พูดกับชาวบ้านแล้วไม่เข้าใจ ซึ่งพรรค พท.สามารถทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชนและมีทีมงานที่คอยสนับสนุน ซึ่งในอดีตนโยบายพรรคไทยรักไทยสมัยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ บรรลุเป้าหมายเด่นชัด นำไปสู่การปฏิบัติได้ ไม่แลนด์สไลด์ก็เกือบแลนด์สไลด์โดยไม่ต้องมีพวกผมเลย ต้องขอขอบคุณพี่น้องสมาชิกพรรค พท.ที่ต้อนรับ โทรมาให้กำลังใจ ซึ่งผมพร้อมเดินหน้าทำงานให้พรรคอย่างเต็มที่” นายสมศักดิ์กล่าว

ด้านนายสุริยะกล่าวว่า ต้องขอบขอบคุณผู้บริหารพรรค พท.ที่ได้ให้โอกาสได้กลับเข้ามาทำงานร่วมกับพรรค พท. มีการต้อนรับที่อบอุ่น ที่ผ่านมามีผู้สื่อข่าวสอบถามมาตลอดว่าทำไมตัดสินใจมาเป็นสมาชิกพรรค พท.นั้น ทั้งนี้ 8 ปีที่ผ่านมาที่มีการทำรัฐประหาร ทำโครงสร้างเศรษฐกิจพลังทลาย จนนักลงทุนไม่กล้าเข้ามา 4 ปีหลังพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาล แต่เสียงไม่มากพอ ทำให้กระทรวงเศรษฐกิจไปอยู่พรรคอื่น ทำให้แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ และมีโอกาสไปพบกับประธานหอการค้า ช่วงหลังทุกคนบอกว่ารัฐบาลชุดนี้ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้เลย ถ้าเกิดอยู่ต่อไปคงทุกข์ยากลำบากมาก บางคนที่สนิทกันก็มากระซิบว่าท่านย้ายพรรคเถอะ และลงพื้นที่เจอเพื่อนฝูง ไม่มีใครเชียร์ให้อยู่พรรคพลังประชารัฐเลย ดังนั้นจึงต้องย้ายพรรค และต้องได้ ส.ส.แลนด์สไลด์เพื่อผลักดันนโยบายตามสโลแกนคิดใหญ่ ทำเป็น

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะมีการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองอีกหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่เปลี่ยนขั้วแน่นอน จะตั้งใจทำงานเต็มที่เพื่อให้ได้ ส.ส.มากที่สุด ยืนยันว่าพรรค พท.มีพื้นที่ใหม่ๆ ที่ให้ผู้แทนเข้ามาได้ เพราะมีฐานคะแนนความนิยมที่ผู้บริหารพรรคได้ทำได้ การจะสร้าง ส.ส.คนใหม่ในพื้นที่ที่ไม่เคยมีผู้แทนนั้น เชื่อว่ามีสิทธิได้ผู้แทนสูง

เมื่อถามว่านายสมศักดิ์และนายสุริยะจะเข้ามาช่วยงานส่วนไหนของพรรค พท. นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้พรรควางตำแหน่งให้ลอยตัวสามารถเคลื่อนตัวไปได้ทุกที่ มีสมัครพรรคพวกคอยรับฟังแนวนโยบาย และจะได้ไปลงพื้นที่ทำความเข้าใจนโยบายกับประชาชนให้มากที่สุด เท่าที่กำลังและเวลาจะทำได้

เมื่อถามว่ากลุ่มปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ มีการยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบเรื่องเหมืองทองอัครา จะมีการชี้แจงอย่างไร นายสุริยะ กล่าวว่า เรื่องนี้ชี้แจงในการอภิปรายไปแล้วว่ารัฐบาลที่ผ่านมา พยายามดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการทำเหมืองแร่ ซึ่งตอนนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งยุติการทำเหมืองชั่วคราว หลังจากนั้นก็ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าสิ่งที่ประชาชนได้รับผลกระทบนั้นมีการยืนยันออกมาว่าไม่ได้เป็นไปตามที่ว่า จึงมีการเจรจาและคุยกับ บ.คิงส์เกตฯ ซึ่งเรื่องทั้งหมดก็สามารถยุติได้ โดยรัฐบาลเองไม่ฟ้องร้องจากเดิมที่มีการฟ้องร้องเป็นหมื่นล้าน ซึ่งมีการตกลงกันเรียบร้อย และเป็นประโยชน์ที่ประเทศไทยไม่ต้องเสียค่าชดเชย เรื่องนี้จบแล้วยืนยันว่าไม่ได้ประโยชน์อะไรจากข้อตกลง แต่ทำไปในนามของประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก