'จตุพร' อัด 'เศรษฐา' ไร้จิตสาธารณะ อยากเป็นผู้นำแต่เก็บเงินปชช.ค่าข้ามคลอง


24 มี.ค.2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "มันแปลกดีนะ" โดยช่วงหนึ่งกล่าวถึง นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษษครอบครัวเพื่อทไย ว่าที่แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ว่า เมื่อจะมาเป็นผู้ปกครองประเทศ แต่ยังเก็บค่าผ่านทางข้ามคลองพระโขนงจากประชาชนครั้งละ 10-20 บาท แสดงถึงการไม่มีจิตใจสาธารณะของคนที่จะมาเป็นผู้ปกครองเลย

"สิ่งสำคัญประเทศในวันนี้ต้องการผู้ปกครองที่เข้าถึงแก่นของปัญหา ไม่ใช่ลอยมาเป็นผู้ปกครอง แล้วเอาแต่พูดเรื่องความยากจน ไม่ชอบความอยุติธรรม วิจารณ์อภิสิทธิ์ชน ซึ่งล้วนแต่เป็นการแสดงทางการเมืองทั้งนั้น"

นายจตุพร กล่าวถึงเศรษฐาไปไหว้ศาลหลักเมืองว่า ปกติเศรษฐามักใส่ถุงเท้าแดง สวมเสื้อคลุมโทนขาวแดง แต่สิ่งที่แปลกไปเขาใส่สูทผูกเนคไทสีเหลืองต้องการจะสื่อถึงอะไร ทั้งที่แต่ก่อนนั้นยังพูดวิพากษ์กลุ่มอภิสิทธิ์ชน ตำหนิผู้นำไร้หัวใจขับไล่คนไม่อยู่ในโอวาทออกนอกประเทศ แต่วันนี้ต้องผูกเนคไทสีเหลืองสดอร่ามเส้นใหม่ มันจึงแปลกดีนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า