กระหึ่ม! เปิดตัว 'บิ๊กตู่' แคนดิเดตนายกฯ เบอร์ 1 รทสช. พร้อมผู้สมัคร ส.ส. 400 คน

"บิ๊กตู่" แคนดิเดตนายกฯเบอร์ 1 รทสช. "พีระพันธุ์" เบอร์ 2 "ประยุทธ์" ลั่นไม่ใช่พรรคทางผ่าน พร้อมประกาศก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่โจมตีให้ร้ายพรรคอื่น ผุด "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อพลัส"

25 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในช่วงบ่าย ย้ายมาจัดที่ฮอล์ 5 อิมแพค เมืองทองธานี ในการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต และเปิดแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นอกจากว่าที่ผู้สมัครส.ส.แล้วยังมีผู้สนับสนุนของแต่ละพื้นที่ได้ถือป้ายไฟป้ายเชียร์ทยอยมาร่วมงาน ซึ่งส่วนใหญ่สวมเสื้อยืดของพรรครวมไทยสร้างชาติ และมีการเปิดเพลงรณรงค์หาเสียง ซึ่งเป็นเพลงเนื้อหาเชิญชวนให้เลือกลุงตู่ ซึ่งอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมมีเยาวชนมาถือป้ายเต้นกันอย่างสนุกสนาน ขณะที่ภายในงานขึ้นป้ายนโยบายต่างๆของพรรค เช่น ปรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุให้เท่ากันทุกช่วงวัย 1,000 บาท/เดือน , คืน 30%เงินสะสมชราภาพผู้ประกันสังคม มาตรา 33 , แก้กฎหมายได้ที่ทำกิน ไม่โดนไล่ที่ ไม่ถูกฟ้อง , บัตรสวัสดิการพลัสเพิ่มสิทธิเป็น 1,000บาท/คน ให้วงเงินฉุกเฉิน 10,000บาท/คน เป็นต้น

ต่อมาเวลา 14.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมาถึง โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ สมาชิกพรรค ให้การต้อนรับ และนำเข้าห้องรับรอง ก่อนเวลา 14.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินเข้ามายังเวทีจัดงานเพื่อร่วมกิจกรรมท่ามกลางเสียงเชียร์จากผู้สนับสนุน

กิจกรรมเริ่มด้วยการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ 400 เขต จากนั้นแนะนำทีมผู้บริหารและทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ และประกาศ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดนายกรัฐมนตรีของพรรค

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นบนเวทีส่งสัญลักษณ์ไอเลิฟยูและกล่าวว่า ขอพูดสักหน่อยนั่งตรงนี้หูอื้อไปหมด ทุกครั้งที่มาที่นี่ประชาชนส่งเสียงกันแสดงถึงความรัก ซึ่งตนต้องให้คุณหมอเหรียญทองตรวจหูสักหน่อย อย่างน้อยส.ส.ทุกคนปลอดภัยด้านสาธารณสุข เพราะมีคุณหมอเหรียญทองอยู่ ขณะเดียวกันต้องดูแลประชาชนด้วย ขอบคุณสมาชิกพรรค หัวหน้าพรรคเลขาธิการพรรค กรรมการบริหารพรรค นี่คือความตื้นตัน ที่ทุกคนให้เกียรติตนขึ้นมากล่าวบนนี้ วันนี้เห็นส.ส 400 ท่านรู้สึกไม่โดดเดี่ยว รู้สึกตื้นตันพระเอกทั้งหมดอยู่ข้างตนและมีนางเอกด้วย หนังเรื่องนึงต้องมีพระเอกและนางเอก แต่ผู้ร้ายก็แพ้ทุกที ฉะนั้นเราต้องอยู่ฝ่ายพระเอก พระเอกสุดท้ายก็รักกับนางเอก และผู้ร้ายชอบเกเรกับนางเอก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เราได้สมาชิกคนที่ร่วมอุดมการณ์ของพรรค 400 คน ต้องขอบคุณทุกคนที่ตัดสินใจมาอยู่กับพวกเราพรรครวมไทยสร้างชาติวันนี้รู้สึกตื่นเต้นพอสมควรที่ได้พบกับสมาชิกครบทั้งพรรค ซึ่งส่วนใหญ่ก็จำหน้ากันได้หมด เจอกันก็ต้องท่องชื่อตน มีข้อเสียคือจำชื่อยากเพราะชื่อคนเยอะมาก วันนี้ทุกคนมาร่วมทำงานร่วมอุดมการณ์ทำงานในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ บางท่านเคยเป็นส.ส.อยู่แล้ว หลายคนมาครั้งแรก มีทั้งรุ่นใหญ่รุ่นกลางและรุ่นใหม่ ซึ่งมีความรู้หลากหลาย พวกเรายืนยันว่าจะปรึกษาหารือกันขับเคลื่อนไปด้วยกันเพื่อให้คนทุกรุ่นทุกวัยของประเทศเดินไปข้างหน้าได้ ตนหวังว่าทั้ง 400 คนจะร่วมกันคิดและทำไปกับตน

"วันนี้ผมนึกไปเล่นๆถ้าเรามี 400 คนไปนั่งในสภาจะทำยังไง แต่เราจะไม่ทำเหมือนคนอื่นเขาทำ เราจะร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ร่วมทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ใจ นั่นเขาเรียกว่าร่วมกันเราอยู่แยกหมู่เราตาย ผมเป็นคนที่พูดจาอาจจะขวานผ่าซากนิดนึง พูดไม่เพราะบ้าง แต่ผมเป็นคนจริงใจ ผมเคยบอกแล้วพวกเรามีหัวใจคนละดวง แต่ทุกคนต้องมีหัวใจที่ยิ่งใหญ่เพื่อรักคน 70 ล้านคนทั้งประเทศไม่ใช่รักคนใดคนหนึ่งต้องรักทุกคนเท่าๆกันจะได้คิดออกว่าจะทำอะไรเพื่อเขา ฉะนั้นเราต้องมีหัวใจอันยิ่งใหญ่ ซึ่งตัวของผมหัวใจสีม่วง ไม่ใช่เรื่องที่จะพูดแบบโกหกให้ดูดี เพราะไม่ใช่ ผมเคยเป็นทหารมาก่อนอยู่ในกรมทหารมาก่อน และกรมทหารกรมนั้นมีสัญลักษณ์ 1 คือหัวใจสีม่วง ต้องถามหมอเหรียญทองอีกทีคำว่าหัวใจสีม่วงคืออะไร หัวใจสีม่วงคือหัวใจของคนที่ใกล้จะตาย ฉะนั้นต้องเป็นหัวใจที่ไม่พูดความเท็จ หัวใจของคนใกล้ตายมันพูดโกหกไม่ได้ เดี๋ยวยังไงมันก็ตายแล้ว แต่นี่ไม่ใช่ว่าผมจะตายเลยนะไม่ใช่ ไม่ได้แช่งตัวเองแต่เป็นการเปรียบเทียบให้ฟัง ผมพูดด้วยความจริงใจจากหัวใจผม เราทั้งหมด 400 คนรับว่าจะดูแลคนทั้ง 70 ล้านคนไปพร้อมๆกัน ในเมื่อทุกคนมีความรู้มีประสบการณ์ที่หลากหลายทุกคนต่างมีเป้าหมายอันเดียวกัน เป้าหมายนั้นคือรวมไทยสร้างชาติ" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอีกว่า เราต่างคนต่างมี DNA เดียวกัน ข้างในรวมกันทุกเซลล์ นี่คือ DNA มุ่งมั่นทำเพื่อบ้านเมืองประชาชนและส่วนรวมใช่หรือไม่ตนอยากให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทุกคน ตนยืนยันว่าเราจะช่วยกันทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง เป็นทางเลือกหลักของคนไทยทั้งประเทศ เราต้องเป็นสายตรงสายหลัก สายใหญ่ สายหลักมอเตอร์เวย์ไม่ใช่ทางผ่านของใคร ถ้าใครจะมาก็ต้องขออนุมัติขึ้นทางผ่าน ฉะนั้นตรงนี้เราจะต้องร่วมมือกันให้ได้มากที่สุด พรรคของเราแม้จะเป็นพรรคการเมืองใหม่แต่ตนหน้าเก่าอยู่มาหลายปีแล้ว เราไม่ใช่คนหน้าใหม่ อดีตรัฐมนตรีก็มี รองนายกรัฐมนตรีก็มี วันนี้นอกเวลาราชการจึงมาได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปอีกว่า ต้องขอบคุณหัวหน้าพรรคที่ให้เกียรติตนมายืนตรงนี้ ท่านมีผลงานมากมายเป็นที่ปรึกษาของตนมาหลายเดือน ไม่ใช่พึ่งมาวันสองวัน อยู่กับตนมานานแล้ว มาช่วยตรงนี้ก่อนหน้าที่จะตัดสินใจมาร่วมกับท่าน ไม่ใช่ท่านมาตรงนี้แล้วตนมา เราคุ้นเคยมานานแล้วและไว้ใจท่านในฐานะนักกฎหมายแก้ไขปัญหาหลายอย่างมาด้วยกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เราทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ขออนุญาตในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางฯพรรค บวกอีกนิดนึง ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อพลัส หรือทำอีกนั่นแหละ ซึ่งหลายอย่างเป็นสิ่งที่เราต้องทำอย่างต่อเนื่อง วันนี้โชคดีที่เรามีทีมเศรษฐกิจเข้ามา หลายคนอยากเข้ามา แต่หลายคนไม่อยากเข้าทางการเมืองขออยู่ข้างหลังคอยให้คำปรึกษา ซึ่งตนก็รับฟังและนำเสนอมาในพรรคพิจารณา

"ขอขอบคุณพรรครวมไทยสร้างชาติ ชื่นใจอีกครั้ง เป็นพรรคการเมืองน้ำดี หัวหน้าพรรคบอกแล้วสร้างการเมืองใหม่ตอบโจทย์ประชาชนและประเทศชาติ ที่สำคัญพูดสั้นๆคำเดียวก็พอไม่ต้องบรรยายอะไรให้มาก ก้าวข้ามความขัดแย้ง จะเห็นได้ว่าที่มานั่งตรงนี้ไม่มีความขัดแย้ง เราจะขัดแย้งกันไม่ได้อีกแล้ว หลายสิบปีที่ผ่านมาปัญหามีอยู่แล้ว อย่าลืมอย่าเป็นคนความจำสั้นจะต้องไม่ให้เกิดขึ้นมาอีก ฉะนั้นวันนี้เราต้องเน้นการเมืองสร้างสรรค์ ผมเป็นลูกผู้ชายพอ ทุกคนมีเป็นสุภาพบุรุษสุภาพสตรีฉะนั้นเราจะไม่โจมตีให้ร้ายพรรคอื่น เราจะทำของเราให้ประชาชนเข้าใจไม่มีการแบ่งเขาแบ่งเราเพราะประชาชนทุกเขตเลือกตั้งคือคนไทย เพราะถ้าไม่ใช่คนไทยจะเลือกตั้งได้หรือไม่ มาลงเลือกตั้งได้ไหม ทุกเขตเลือกตั้งคือคนไทยทั้งหมด เราเป็นของคนไทยทุกคน และเราจะเป็นรัฐบาลของคนทั้งประเทศ กลัวเหมือนกันจะเยอะเกินไปหรือเปล่าก็อยู่ที่พวกเราใช่หรือไม่ รวมไทยสร้างชาติ"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปกติตนเป็นคนพูดน้อยเพราะพูดเยอะก็โดนด่าทุกที อธิบายไม่ได้เลยจริงๆไม่ต้องการฟังคำอธิบาย และเหตุผลทำไมเราต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ และทำไมตนตัดสินใจมาอยู่พรรคนี้ ตนเปิดไปแล้ว ถ้าตนไม่มีใจคงไม่มากับเขา หลายคนที่มาเพราะไว้วางใจซื่อตรงต่อกัน ใช้อย่างนี้ความเป็นลูกผู้ชาย เราต้องอยู่ด้วยกันเราเดินหน้าค่อยๆเดินมาเรื่อยๆ วันนี้ไม่ต้องกลัวใครใช่ไหม วันนี้ตนทำงานมา 8 ปีไปได้ทุกจังหวัดเพราะต้องทำงานให้คนทั้งประเทศ 77 จังหวัด หวังอย่างยิ่งว่าทุกคนจะสนับสนุนส.ส.ของพรรคเป็นเรื่องธรรมดา พูดกันในสภาในข้อกฎหมายแตกต่างแต่ไม่แตกแยก ไม่ขัดแย้ง ไม่ขัดต่อกฎหมายของบ้านเมืองมีแค่นั้น ต้องหันหน้ามาคุยกัน หาจุดร่วมเพื่อส่วนรวม ตนยึดถือแนวทางนี้มาตลอดในเวลาที่ยืนอยู่คือให้เกียรติซึ่งกันและกัน รับฟังทุกฝ่าย ยึดถือผลประโยชน์ของชาติ ความผูกพันของประชาชน

"ผมไม่ได้มุ่งหวังอะไรทั้งสิ้น ตั้งมั่นและจริงใจ หัวใจของผมคือความสุขของประชาชนคือกำไรของประเทศชาติ วันนี้ผมไม่ต้องการอะไรทั้งสิ้น พวกเราไม่ต้องการอะไรทั้งสิ้น รัฐบาลมีวาระ 4 ปี ซึ่งรัฐบาลผมอยู่ได้เกือบครบห่างไม่กี่วันถือว่ามีประสิทธิภาพไปได้ตลอดรอดฝั่งต่อเนื่องในการบริหารราชการวันหน้าอยู่ให้มันเต็มเม็ดไปเลย 4 ปีเต็มๆ แต่ก็หวังในความซื่อสัตย์ ความรักชาติประเทศ รักประชาชน ความจริงผมไม่รู้มาก่อนจะเป็นแคนดิเดตฯเป็นเรื่องของพรรค ทุกอย่างพรรคทั้งนั้น แต่บางครั้งเขาจะเลือกพวกเราหรือเปล่าน้อ บางทีก็เหนื่อยนะ แต่ไม่เป็นไรผมมีกำลังใจจากพวกเรา ชอบไม่ชอบก็มีบ้างไม่เป็นไร ทั้งประเทศให้โอกาสพวกเราได้เป็นตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ ขอเรียนต่อหน้า 400 คนให้ทราบ ต่อจากการเลือกผมเป็นแคนดิเดตนายกฯอันดับ 1 ซึ่งต้องแจ้งว่าทางพรรคได้เลือก แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนที่ 2 ของพรรคคือนายพีระพันธุ์โอเคหรือไม่ ขอบคุณท่านทำงานหนักมาพอสมควรรัฐบาลจะต้องเข้มแข็งเคลื่อนไปข้างหน้าไม่หยุดที่เดิมทั้งหมดจะต้องก้าวไปด้วยกันก้าวข้ามความขัดแย้งไม่งั้นไปไม่ได้และเราจะไม่ทันเขาวันนี้หลายอย่างมันฟื้นมาแล้วฝ่ายเศรษฐกิจเราก็มีมากมายคอยเชื่อมั่นแล้วกัน " พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว พร้อมชวนให้กาบัตร 2 ใบจากพรรคนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวบนเวทีได้พูดชื่อพรรคผิดเป็นพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่ได้หยุดพูดเหมือนไม่รู้ตัวว่าพูดชื่อพรรคผิด

ด้านนายพีระพันธุ์ กล่าวว่า พวกเราสู้ไม่ใช่เพื่อรทสช.ไม่ใช่เพื่อพล.อ.ประยุทธ์ แต่สู้เพื่อคนไทยทั้งชาติ ว่าที่ผู้สมัคร ทั้ง 400 ชีวิต จะมีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำพรรคของเรา และเพื่อให้การนำทัพครั้งนี้เป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบคณะกรรมการบริหารพรรคได้ประชุมกันเรียบร้อยว่าเสนอพล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนำพรรคในสนามเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ