'บิ๊กตู่' เผย 'รวมไทยสร้างชาติ' จัดโผปาร์ตี้ลิสต์เสร็จแล้ว

แฟ้มภาพ

30 มี.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า ในช่วงเย็น 30 มี.ค. จะไม่เดินทางเข้าที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะคุยกันแล้ว เป็นเรื่องของพรรคที่ดำเนินการภายใน ก็ได้คุยกันภายในพรรค หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ซึ่งบางครั้งทั้งหมดเป็นการประสานและหารือกับตนแล้ว และก็ดำเนินการตามนั้น ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ามีปัญหาเขาก็จะสอบถามมา เพราะตนก็มีงานที่ต้องทำตรงนี้ด้วย ฉะนั้นอะไรก็ต้องแบ่งให้ถูก เพราะมันลาราชการลำบากงานเยอะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันที่ 3 - 4 เม.ย. จะไปให้กำลังใจผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ ในการสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า คิดว่าน่าจะไป เมื่อถามว่าไปทั้ง 2 วันเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็ดูก่อนสิ ถามต่ออีกแล้ว ตรงไหนมันควรจะไปก็ไป แต่ถ้าไปก็ต้องลาราชการ เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์จะนำเวทีปราศรัยใหญ่ ในวันที่ 7 เม.ย.นี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า มันควรจะเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า ผู้สื่อข่าวกล่าวว่า ควรจะเป็นอย่างนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า เหรอ

เมื่อถามว่า การจัดบัญชีรายชื่อ ส.สของพรรครวมไทยสร้างชาติ เรียบร้อยแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็เรียบร้อย อาจจะมีการแก้ไข เมื่อแก้ไขก็ต้องทำใหม่หมด นั่นคือหลักการของทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง เมื่อส่งไปก็ต้องดูว่ามีการเปลี่ยนแปลงอีกหรือไม่ มีคนลาออกมีคนย้ายอีกหรือเปล่าก็ยังไม่รู้เหมือนกัน กำลังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบอยู่ แต่อย่างไรมันก็ทันเวลาอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า การจัดบัญชีรายชื่อจะแบ่งอย่างไรมีรายงานว่าแบ่งเป็นสัดส่วนของพรรคและสัดส่วนของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า อย่ามาบอกว่าเป็นสัดส่วนของใครเลย เราก็พิจารณาคนที่ทำงาน ก็ทำงานมาด้วยกัน ซึ่งต้องดูว่างานมากงานน้อย ใครควรจะอยู่ระดับไหนก็ว่ากันไปตามความเหมาะสม เรียกว่าให้ความเป็นธรรมทุกคนและทุกคนก็อยากจะอยู่ในบัญชีรายชื่อ อยากอยู่ต้นๆอะไรทำนองนี้ ก็ต้องไปดูผลงานต่างๆเป็นอย่างไร ซึ่งต้องยอมรับกันในมติส่วนใหญ่

เมื่อถามว่า ผลสำรวจยังเป็นรองพรรคการเมืองอื่น จะปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การหาเสียงอย่างไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ไม่เห็นเป็นไรเลย กลยุทธ์ของตนคือการพูดความจริงและข้อเท็จจริง ตนพูดจากประสบการณ์ที่มีมาตลอดระยะเวลาหลายปี 4 ปีแรกตนไม่พูดก็ได้ ตนพูดถึง 4 ปีหลังได้ทำงานร่วมกับนักการเมือง พรรคการเมืองมาโดยตลอดซึ่งตนรู้ว่าอะไรเป็นอย่างไรก็แล้วกัน ขึ้นอยู่กับว่าประชาชนจะฟังอย่างไรมีเหตุมีผลหรือเปล่า วันนี้ประเทศไทย ต้องการความสงบเรียบร้อยใช่หรือเปล่า มุ่งสู่การพัฒนา โลกที่มันสับสนวุ่นวายเวลานี้ไม่ใช่แค่บ้านเรา สิ่งสำคัญที่สุดคือทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เพราะเศรษฐกิจต่างๆกำลังเดินหน้า การลงทุน ความร่วมมือ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และเรามีศักยภาพเยอะแยะมากมาย โดยเฉพาะเป็นห่วงเรื่องท่องเที่ยว ซึ่งปริมาณนักท่องเที่ยวขึ้นบัญชีไว้จำนวนหลายล้านคนที่จะตามกันมา ถ้ามี PM 2.5 มากๆมันก็อันตราย

เมื่อถามว่าวันที่ 31 มี.ค.ไม่มีวาระงานทำเนียบฯ นายกรัฐมนตรีจะไปลงพื้นที่ที่ไหนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ตนก็มีงานไปทำงานนั่นแหละ แต่พรุ่งนี้รู้สึกมีงานการเมืองมั้ง ไม่รู้ เมื่อถามว่าที่ถามไว้เพื่อจะได้เตรียมความพร้อม เพื่อติดตามไปทำข่าว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ความพร้อมเรื่องอะไร บางครั้งไม่ต้องตามหรอก ฉันแอบไปเธอไม่ต้องรู้ เมื่อถามว่า วันพาผู้สมัคร ไปสมัครส.ส.จะขึ้นรถแห่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ต้องทีละขั้นสิ ไปให้กำลังใจเขาก่อนและจะดูว่าเขาจะไปไหนอย่างไร และมันควรไม่ควรอย่างไรก็ต้องดูกัน ถ้ามาถามล็อกแบบนี้มันตอบไม่ได้ การตัดสินใจขึ้นอยู่กับสถานการณ์และความจำเป็น รวมถึงการกำหนดเวลาอะไรต่างๆไม่อยากให้เกิดความวุ่นวาย

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ไม่ต้องแอบไปก็ได้เพื่อที่ สื่อจะได้เห็นบรรยากาศความเป็นจริงพล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า "ผมไม่ได้แอบแต่ผมไม่ได้แจ้งใครในการลงพื้นที่ แต่บางครั้งผมก็คำนึงถึงความปลอดภัยของผมเหมือนกัน เพราะดูแลผมไม่ได้มากนัก เพราะผมเป็นนักการเมือง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 6)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร

เด็กประชาธิปัตย์ หยาม 'DNAทักษิณ' ท่าดีทีเหลว

ขณะที่รัฐบาลได้แต่อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ไม่มีคำแถลงชี้แจงอย่างเป็นทางการแตกต่างจากที่ตีปี๊บไว้ตอนแรก ส่วน “อุ๊งอิ๊ง” แม่งานซอฟพาวเวอร์ ที่เป็นคนจุดประเด็นเรื่องนี้ หายเข้ากลีบเมฆ อาจเป็นเพราะมัววุ่นอยู่กับ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง