ปชป.ก้าวสู่ปีที่ 78 'จุรินทร์' อ้อนให้หันกลับมาสนับสนุน

ประชาธิปัตย์ก้าวเข้าสู่ปีที่ 78 'จุรินทร์' โวตอนนี้พรรคเป็นเอกภาพ ชวนประชาชนหันกลับมาสนับสนุน เพื่อให้เป็นสถาบันการเมืองที่เติบโตไม่มีที่สิ้นสุด

06 เม.ย.2566 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดพิธีทำบุญครบรอบ 77 ปี ของการก่อตั้งพรรคที่สำนักงานใหญ่ โดยเริ่มจากเริ่มพิธีทางศาสนาอิสลาม ต่อด้วยพิธีพราหมณ์เพื่อบวงสรวงพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของพรรค จากนั้นจะได้ประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ

โดยการพิธีศาสนาอิสลามมีแกนนำพรรค อาทิ นายชวน หลีกภัย, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี และนายสุทัศน์ เงินหมื่น ไปจนถึงผู้สมัคร ส.ส. ทั้งจาก กทม. และต่างจังหวัดเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในพิธีของทุกศาสนา

หลังเสร็จพิธีทางศาสนาอิสลาม นายจุรินทร์ได้กล่าวกับพี่น้องมุสลิมที่ร่วมในพิธีว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันมงคลยิ่งอีกวันหนึ่งของพรรค ปชป. เพราะเป็นวันคล้ายวันเกิดของพรรคซึ่งเวียนมาบรรจบครบ 77 ปีบริบูรณ์ในวันนี้ และกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 78 ซึ่งทุกปี เราก็ทำพิธีศาสนาทั้ง 3 ศาสนา คือทั้งศาสนาอิสลาม ศาสนาพราหมณ์และศาสนาพุทธ เป็นดังนี้นับเนื่องมาตลอดระยะเวลาอันยาวนาน ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า ปชป.ให้ความสำคัญกับทุกศาสนา เพราะว่าทุกศาสนาล้วนสอนคนให้เป็นคนดีและซื่อสัตย์สุจริต ดังเช่นที่ ปชป.ก็ได้ยึดมั่นต่อเนื่องตลอดมา

“ขออนุญาตเรียนกับพวกเราว่าก้าวที่เราเดินข้ามปีที่ 77 หลังจากนี้ไปสู่ปีที่ 78 นั้น เราไม่ได้หยุดอยู่แค่นี้ ผมยังมั่นใจว่าภายใต้อุดมการณ์ ภายใต้ผลงาน ภายใต้ความซื่อสัตย์ สุจริต ที่พวกเรายึดมั่นเสมอมาตลอดระยะเวลาตั้งแต่บรรพบุรุษผู้ก่อตั้งพรรค มาจนวันนี้และวันหน้า จะทำให้เราก้าวต่อไปไม่มีวันสิ้นสุดสำหรับความเป็นพรรคประชาธิปัตย์”

นายจุรินทร์กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งที่จะมาถึงภายใต้ความเป็นเอกภาพ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพวกเรา มั่นใจว่าเราสามารถที่จะจับมือกันขับเคลื่อนพรรคไปสู่ความสำเร็จในการเลือกตั้งได้อย่างแน่นอน พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศทั้งที่เคยเลือกเรา แล้วก็ไม่เคยเลือกเรา ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ต้องขอถือโอกาสนี้ขอบคุณด้วยความจริงใจจากพวกเราชาวประชาธิปัตย์ทุกคน และขอถือโอกาสนี้เชิญชวนพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศได้โปรดช่วยกันสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ พรรคการเมืองที่เป็นสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดของประเทศ พรรคการเมืองที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ความซื่อสัตย์ สุจริต การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และการทำทุกอย่างเพื่อส่วนรวมและประเทศอันเป็นที่รักยิ่งของเรา

“สมาชิกพรรคที่เคยเลือกเรา ขอให้ช่วยเลือกเราต่อไป ท่านที่คราวที่แล้วทิ้งเราไป ผมขอวิงวอนให้ช่วยกลับมาเลือกเรา ช่วยสนับสนุนประชาธิปัตย์ ช่วยทำให้สถาบันการเมืองแห่งนี้ ช่วยทำให้พรรคการเมืองพรรคนี้ ได้มีโอกาสเติบโตก้าวหน้า และรับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป ไม่ใช่แค่เพื่อพวกเราอย่างเดียว แต่เพื่อบ้านเมืองอันเป็นที่รักยิ่งของเรา และเพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ เพื่อให้ประเทศของเราเดินหน้าไปสู่อนาคตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนต่อไป ผมก็ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคน และขอบคุณเพื่อนสมาชิก ขอบคุณผู้นำศาสนาที่ได้กรุณามาให้เกียรติกับพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ ถัดจากนี้จะได้เข้าไปทำพิธีพราหมณ์และทำพิธีพุทธต่อไป สวัสดี และขอบพระคุณทุกท่าน”

จากนั้น นายจุรินทร์ และแกนนำสำคัญของพรรค ปชป.ทุกคน จะได้เข้าร่วมพิธีพราหมณ์ และพิธีพุทธต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ