'อนุทิน' ดูหมอแล้วเริ่มต้นเลข 7 จบที่เลข 3 หลักย้ำไม่ยกเก้าอี้นายกฯ ให้ใครหน้าไหน

ภูมิใจไทยแจกธงชัยผู้สมัคร ส.ส.เขต - บัญชีรายชื่อ 'อนุทิน' ลั่นไม่ยกเก้าอี้นายกฯ ให้ใครแน่ เมินใช้คำแลนด์สไลด์ ถล่มทลายแต่ขอใช้ตอกเสาเข็ม ดูหมอมาแล้วบอกเริ่มต้นเลข 7 แต่จะจบที่เลข 3 หลัก

06 เม.ย.2566 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้ขึ้นเวทีเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ พร้อมมอบธงชัยพรรคภูมิใจไทย ถือเป็นธงแห่งความรับผิดชอบต่อพรรคภูมิใจไทย และรับผิดชอบต่อพี่น้องประชาชน เพื่อหาเสียงตอกเสาเข็มในพื้นที่ของตัวเอง

จากนั้นนายอนุทิน กล่าวกับสมาชิกตอนหนึ่งว่า วันนี้ถือเป็นวันสถาปนาพรรคภูมิใจไทย ซึ่งตรงกับวันมหามงคลของคนไทยทุกคน คือวันที่ระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ปฐมกษัตริย์แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ เป็นวันที่ก่อตั้งพรรคภูมิใจไทยขึ้นมา จึงถือว่าวันนี้มีความหมายต่อพรรค และสมาชิกทุกคน พรรคภูมิใจไทยยึดมั่นอุดมการณ์ ที่จะทำการเกื้อกูลปกป้องสถาบันอันเป็นที่เคารพบูชาของพวกเราไว้ชั่วชีวิต และนับตั้งแต่ที่สถาปนาพรรคภูมิใจไทยขึ้นมา ก็อยู่ในแนวทางนี้มาตลอด และจะอยู่เช่นนี้ตลอดไปตราบใดที่เรายังเป็นพรรคภูมิใจไทย เราจะดำรงอยู่เพื่อทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนคนไทยและประเทศไทย สมดังสโลแกนของ พรรค คือพูดแล้วทำ

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า วันนี้ (6 เม.ย.) เป็นวันที่มีความสำคัญมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นปีที่พรรคภูมิใจไทยจะต้องเข้าสู่สนามเลือกตั้งด้วยกันทุกคน เป็นวันที่สมาชิกมาพบปะกันมอบธงชัย และตั้งใจลงพื้นที่พบปะประชาชน ขอให้หลังจากวันนี้เป็นต้นไป เมื่อกลับภูมิลำเนาแล้ว จะต้องไปพบกับประชาชนทั่วประเทศเพื่อนำเสนอนโยบายของพรรคภูมิใจไทย และสร้างความเข้าใจในนโยบายของพรรคต่อประชาชน ให้ได้เห็นประโยชน์ที่จะได้รับจากการลงคะแนนให้กับพรรคภูมิใจไทย และผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทย ขอให้ทุกคนตั้งใจลงพื้นที่ และทุ่มเทหัวใจเคารพ และให้เกียรติประชาชน ส่วนผู้บริหารพรรคก็จะลงพื้นร่วมชงพื้นที่ 7 วันต่อสัปดาห์ หยุดแค่เวลานอน เพื่อสร้างความมั่นใจใจประชาชน ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎหมายการเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวด้วยว่า ภูมิใจไทยมีเอกลักษณ์พิเศษ คือมีระเบียบวินัยสูง มีความเป็นพวกพ้อง เป็นหมู่คณะ เป็นครอบครัว ซึ่ง 4 ปีที่สภาพึ่งหมดวาระไป เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชน และกับทุกวงการ เพราะถึงแม้ทุกคนจะมีเอกสิทธิ์ของความเป็น ส.ส. แต่ ส.ส.สังกัดพรรคภูมิใจไทยทุกคน เชื่อมั่นว่าพรรคภูมิใจไทยตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่จึงไม่เคยแตกแถว 4 ปีที่ผ่านมา มีเวทีการอภิปรายต่างๆ รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยหลายท่านรวมถึงตนเองก็เคยถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถือเป็นเกมการเมือง เพราะพรรคภูมิใจไทยได้คุมกระทรวงสำคัญ จึงเป็นเหตุจำเป็นอย่างยิ่งในทางการเมืองที่เขาจะต้องอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ทุกครั้งรัฐมนตรีในสังกัดพรรคภูมิใจไทยสามารถชี้แจงข้อกล่าวหาข้อเคลือบแคลงสงสัย ผ่านมาทุกครั้งไม่ที่ 1 ก็ที่ 2 ตลอดที่ได้รับคะแนนสูงสุดในสภา ที่สำคัญพรรคภูมิใจไทยยกมือให้สมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกครั้ง แต่พรรคภูมิใจไทยได้รับความไว้วางใจจากพรรคร่วมรัฐบาลไม่ครบทุกครั้ง แต่ก็ไม่มีปัญหาเพราะภูมิใจไทยเชื่อในความเป็นพรรคภูมิใจไทย ตราบใดที่พรรคภูมิใจไทยยังยกให้พวกเราอย่างเป็นเอกฉันท์ แสดงว่าความเชื่อมั่นของสมาชิกยังมีต่อหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค รัฐมนตรีของพรรค แค่นี้ก็สำคัญที่สุดแล้ว นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้การเลือกตั้งในปี 2566 นี้มีพี่น้องมาสมัครร่วมทำงานกับเราเต็มที่นั่งที่เตรียมไว้

“วันนี้เขาบอกว่าสภาพอากาศจะร้อนมากที่สุดกว่า 50 องศาเซลเซียส แต่ผมไม่เชื่อ เพราะตอนนี้พรรคภูมิใจไทยร้อนกว่าถึง 100 องศา เดือดปุดๆ เราเป็นนักรบ พร้อมลงพื้นที่ วันที่ 14 พ.ค.นี้ ขุนพลพรรคภูมิใจไทยจงไปเอาชัยชนะมาให้ตัวท่าน เอามาให้พรรคภูมิใจไทย เพื่อคนไทย และประเทศไทยทุกคน”นายอนุทินกล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีการเติบโตมาก และมีความพร้อม จะทำให้การที่พวกเรามีความพร้อมเช่นนี้ ผมมั่นใจว่าพรรคพวกพี่น้องที่ตัดสินใจร่วมทำงานทำการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย ได้เห็นว่าที่นี่คือที่สุดท้ายของท่าน ท่านไม่ต้องไปไหน อยู่ตรงนี้ไปตลอด ทำงานอย่างสนุก เพราะเราใช้การปลูกฝังให้สมาชิกไปที่ไหนให้เคารพ ศรัทธา ให้เกียรติประชาชน รัฐมนตรีคนที่มีตำแหน่งทางการเมืองไม่ใช่เจ้าคนนาย คนตรงกันข้ามคือผู้รับใช้ประชาชน นี่คือเกียรติประวัติ และขอให้ใช้เกียรติประวัตินี้รับใช้บ้านเมือง รับใช้ประชาชนอย่างเต็มที่ แล้วประชาชนจะให้ความเชื่อมั่นศรัทธา เลือกกี่ครั้งท่านก็เดินกลับเข้าสภาอย่างสง่าผ่าเผย

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า วันนี้สัญญาณต่างๆ ดีหมดแล้วพรรคภูมิใจไทยได้เบอร์ 7 ตรง กับหัวหน้าพูดมาตลอดคือจะต้องตอกเสาเข็ม เราจะไม่ต้องมีคำพูดแลนสไลด์ ไม่ต้องมีคำว่าถล่มทลาย มีแต่คำว่าตอกเสาเข็ม ทำให้มั่นคง ส่วนเลขที่ผู้สมัครจับได้มา ไม่ว่าจะเลขอะไรก็แล้วแต่ เท่าที่ทราบมาไม่เกินเบอร์ 20 ดังนั้น 1-20 นับว่าดีทั้งหมด ส่วนตนไปหาอาจารย์ที่เคารพมา พราะเครียด มีความเป็นห่วง และไม่อยากได้เลข 2 หลัก อยากได้หลักเดียว อาจารย์ขีดๆ เขียนๆ อาจารย์บอกต้องได้เบอร์ 7 เท่านั้น ส่วนหลังวันที่ 14 พ.ค. อาจารย์บอกว่าเห็นเป็นเลข 3 หลัก คิดว่าเมื่อเริ่มต้นดีแล้วได้เบอร์ 7 ตอนจบสุดท้ายเลข 3 หลักนั้นจะออกมาเป๊ะทุกประการ เพราะเลข 3 หลักที่อาจารย์ให้มานั้นตรงกับที่ตนคำนวณเอาไว้ วันนี้วัคซีนที่สำคัญของเรา และฉีดให้กับทุกคนแล้ว คือวัคซีนป้องกันตาแหก ปอดแหก เพื่อทุกคนจะได้ตาโต ตาใส มั่นคงแข็งแกร่งต่อสู้จนเราได้รับชัยชนะ เบอร์ 7 สู้ตรงนี้ สู้ที่นี่ สู้จนคนไทยชนะไปด้วยกัน

“ขอยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยจะไม่มีการยกตำแหน่งให้ใคร ถ้าเราได้คะแนนเสียงสูงสุด เราจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แล้วแคนดิเดตนายรัฐมนตรีของพรรคคือผมที่จะเป็นนายกฯ เป็นทั้ง ส.ส. ไม่มีอะไรเพอร์เฟ็กต์เท่าพรรคภูมิใจไทยแล้ว สภาจะไม่เป็นเหมือนสภาชุดที่แล้ว เพราะจะเข้าใจสมาชิก และห่วงใยสภา หวงแหนความรู้สึกประชาชน ดังนั้น หลังการเลือกตั้ง วันที่ 14 พ.ค.นี้ พรรคภูมิใจไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล สภาจะเข้มแข็ง ผลงานต่างๆ จะออกมา กฎหมายต่างๆจะออกมา คุณภาพชีวิตของประชาชนจะดีขึ้น เศรษฐกิจจะดีขึ้น สุขภาพคนไทยจะดีขึ้น พรรคภูมิใจไทยจะแข็งแกร่งที่สุดตั้งแต่ตั้งพรรคมา”นายอนุทินกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม