ผบ.ทบ. ลงนามโผผู้พันฯ 206 ตำแหน่ง ส่งคอแดงคุมกองพันคอเขียว


8 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงนามในคำสั่งกองทัพบก แต่งตั้งโยกย้ายทหารระดับผู้บังคับกองพัน จำนวน 206 นาย หลังจากที่มีการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายฯ เพื่อเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยบัญชีรายชื่อดังกล่าวมีการเปลี่ยนผู้บังคับกองพัน ระดับคุมกำลังในหน่วยบูรพาพยัคฆ์ ทหารเสือราชินี ที่น่าสนใจคือมีการส่งทหารคอแดง ซึ่งทำหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ จาก กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.)ไปเป็นผู้บังคับพันที่ กองพลทหารราบที่ 9 และกองพลทหารราบที่ 11 หรือที่เรียกกันว่า “ทหารคอเขียว”

นอกจากนั้นยังมีการปรับย้ายระดับผู้บังคับการกรมทหารพราน ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 หน่วยบัญชาการสงความพิเศษ หน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว หรืออาร์ดีเอฟ หน่วยทหารปืนใหญ่ กองพลปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน รวมถึงหน่วยสนับสนุนต่างๆ เช่น เหล่าช่าง สื่อสาร แพทย์ กรมการบินทหารบก อีกทั้งหน่วยขนส่งซึ่งถูกจับตามองเนื่องจากมีกำลังพลในสังกัดตกเป็นข่าวเป็นผู้ต้องหาในการแฮกข้อมูล

สำหรับรายชื่อในตำแหน่งคุมกำลัง เช่น พ.ท.ธนา สุรโชติ เป็น ผบ.ร.12 พัน 3 รอ. พ.ท.สมภพ พงษ์คีรี เป็น ผบ.ร.12 พัน .2 รอ. พ.อ.แก้วเพชร ตั้งพัฒนพันธ์ เป็น ผบ.กรม ทพ.11 พ.ท.เชิดเกียรติ บัวผัน เป็น ผบ.กรม.ทพ.14 พ.ท.พงษ์สัณห์ ดำนิล เป็น ผบ.ร.31พัน 3รอ ที่น่าสนใจคือ มีชื่อของ พ.ท.พีรพุฒิ แย้มจิตร์ จาก หน.ฝกร.พล.1รอ. ไปเป็นผบ.ร.29 พัน.3พ.ท.เสกสรร บุญวงษ์ ขยับจาก ผบ.ร.111 พัน.3 เป็น ผบ.ร.112 พัน.3 แล้วส่ง พ.ท. ธเนษฐ ชัยวัฒนธรรม หน.ฝกบ. พล.1รอ. มาเป็น ผบ.ร.111 พัน.3 พ.ท.นิรุตต์ ดอกบานเย็น เป็น ผบ.ป.1 พัน1 รอ. พ.อ.กิติศักดิ์มงคลชาติ เป็น ผบ.ป.2 พัน.2 รอ.

พ.ท.นาวี จ๊อดดวงจันทร์ เป็น ผบ.ม.พัน 8 พล.ร.3 พ.ท.จิรพงศ์ จะรอนรัมย์ เป็น ผบ.ร.8 พัน.1 พ.ท.การุณ แจ้งถิ่นป่า เป็น ผบ.ม.6 พัน.6 พ.ท.สุริยงค์ กุดเป่ง เป็น ผบ.ร.6 พัน.2 พ.ท.วัชรพล แก้วปัญญา เป็น ผบ.ป.4 พัน.7 พ.ท.ชัยพิพัฒน์ อินทรเทพ เป็นผบ.ร.151 พัน.1

พ.ท.สุริยะ สัมพันธรัตน์ เป็น ผบ.รพศ.1 พัน.2 พ.ท.อร่าม จอมจิต เป็น ผบ.รพศ.2 พัน.2 พ.ท.มกร ชีวะถาวร เป็น ผบ.พัน.รพศ.ศสพ. พ.ท.พิชญ์ ผลาพรม เป็น ผบ.ส.พัน.35 นสศ. พ.ท.ธนธัช เลิศธโนทัย เป็น ผบ.ปตอ.1 พัน.5 พ.ท.ประจวบ ดีหมื่นไวย เป็น ผบ.ปตอ.1พัน.6 พ.ท.สุวัฒน์ กาญจนเส็ง เป็น ผบ.ปตอ.1 พัน.3 พ.ท.ลือชา ศิลปะรัศมี เป็น ผบ.ป.72 พัน.722 พ.ท.ธำรงเกียรติ ชาติทระนง เป็น ผบ.พัน.บ.9 พ.ท.พงษ์ตะวัน รัตนา เป็น ผบ.พัน.รร.การบิน ทบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมช.กต.แจง ‘เมียนมา’ นำเครื่องบินลงแม่สอด ย้ายสิ่งของพลเรือน ไม่มีทหาร-อาวุธ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่าน X ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลเมียนมาประสานไทยขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี หลังถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

กองทัพยอมรับ 'ร้อยโท' โยงสังหารแม่ค้าออนไลน์เป็นกำลังพลจริง

กองทัพยอมรับ “ร้อยโท” ผู้ต้องสงสัยสังหารแม่ค้าออนไลน์ เป็นกำลังพลของกองทัพไทยจริง  ด้าน ผบ.ทหารสูงสุด ให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินตามขั้นตอนพร้อมให้ความร่วมมือตำรวจ

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ